Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thi trượt bằng lái B2, được thi lại mấy lần?

Phóng viên - 15/04/2021 | 15:40 (GTM + 7)

Phần thi thực hành lái xe luôn là phần khó nhất và gây nhiều áp lực cho các học viên. Nhiều học viên thi trượt lái xe là do rớt thực hành. Vậy nếu thi trượt, học viên được thi lái mấy lần?

Kể từ năm 2021, sẽ có nhiều quy định mới về thi sát hạch lái xe cơ giới đường bộ. Sẽ có nhiều quy định mới nâng cao độ khó của bài thi lý thuyết và thực hành. Và khả năng thi trượt với những tay lái yếu cũng sẽ cao hơn. Do vậy, rất nhiều người có nhu cầu giải đáp thắc mắc thi trượt thực hành B2 bao lâu được thi lại, thi trượt thực hành lái xe B2 được thi lại bao nhiêu lần.

Để giải đáp những thắc mắc của các học viên, anh Việt Anh – Giáo viên dạy lái xe tại Trung tâm sát hạch ô tô số 2 (Sài Đồng) chia sẻ, bài thi sát hạch lái xe sẽ bao gồm 3 phần, gồm: thi lý thuyết, thi thực hành 11 bài sa hình và thi lái xe đường trường. Phần thi thực hành 11 bài sa hình thường có nhiều thí sinh thi trượt nhất.

“Tất cả các học viên bắt buộc phải hoàn thành cả 4 phần để được cấp bằng lái xe. Riêng đối với phần thi đường trường, hầu hết ai cũng có thể đậu, nhưng ngược lại phần thi lý thuyết và phần thi sa hình sẽ khiến một số học viên gặp khó khăn và phải thi lại”, anh Việt Anh lưu ý.

Về lý thuyết, nếu học viên không vượt qua được phần thi này, sẽ không được tiếp tục thi mô phỏng bằng phần mềm và dừng thi tại đây. Sau đó, học viên cần đăng ký thi lại, nhận lịch thi mới và ra về. Đồng nghĩa, sẽ không có giới hạn cho bài kiểm tra của phần thi lý thuyết.

Sang phần thi sa hình, nếu chẳng may không thi đậu thì học viên đăng ký lại bài thi rồi ra về. Và không phải thi lại lý thuyết vì kết quả thi lý thuyết của bạn đã được bảo lưu và không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, đến lần thứ 2 mà học viên vẫn không thi đạt thì sẽ phải thi lại lý thuyết từ đầu.

Vì vậy, đây là thời điểm các học viên cần tập trung cố gắng hoàn thành tốt phần thi thực hành, vì nếu không vượt qua cả 2 lần liên tiếp, học viên sẽ phải thi lại từ đầu với lý thuyết. Điều này, chắc chắn gây lãng phí thời gian và công sức, chưa kể đến tiền bạc vì phải trả thêm cả phí kiểm tra lý thuyết. 

Ngoài ra, hồ sơ lái đăng ký thi lái xe của các học viên sẽ không bị hủy kể cả khi thi hoài không đỗ thì vẫn có thể tiếp tục thi lại. Và vòng quay này sẽ được lặp lại cho đến khi học viên thành công vượt qua các bài thi, không giới hạn số lần thi.

Với mỗi lần thi lại, học viên sẽ phải trả thêm một khoản phí để làm lại bài kiểm tra, học phí sẽ được tính theo từng phần lý thuyết hoặc thực hành mà học viên thi lại. Quy định về biểu phí sát hạch lại sẽ do Tổng cục Đường bộ quy định tùy từng thời điểm, lệ phí thi lại từ 100.000 - 500.000 đồng cho mỗi lần.

Tóm lại, để giảm tối đa khả năng thi trượt thực hành B2, không còn cách nào khác là học viên phải học thật cẩn thận. Với phần thi lý thuyết, học viên cần học thật kỹ 100 câu điểm liệt trong bộ 600 câu hỏi thi sát hạch. Mặc dù đề thi lý thuyết chỉ có 35 câu nhưng nếu trả lời sai 1 câu điểm liệt, sẽ bị tính là thi trượt.

Còn với phần thi thực hành sa hình, không có bí quyết nào ngoài việc học viên phải thực hành thật tốt trước đó. Học viên cần tham gia đầy đủ các buổi học thực hành để nắm bắt được kỹ thuật lái xe cơ bản, cách thực hiện 11 bài thi sa hình và xử lý tình huống nguy hiểm. Trong quá trình thi thực hành, tình huống nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nếu thí sinh không xử lý được sẽ bị tính là thi trượt dù trước đó có thực hiện tốt.

Tags:
Ý kiến của bạn
Cao tốc chưa bàn giao xong, trách nhiệm thuộc về ai?

Cao tốc chưa bàn giao xong, trách nhiệm thuộc về ai?

Vụ việc cắt điện tối 12/4 tại một số nút giao lớn trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đã khiến cho tầm nhìn bị sụt giảm nghiêm trọng, nguy cơ mất toàn cho người và phương tiện. Nguyên nhân được cho là đơn vị mua điện đã chậm thanh toán tiền điện.

Liên tiếp tai nạn lao động: Ngăn chặn cách nào?

Liên tiếp tai nạn lao động: Ngăn chặn cách nào?

Liên tiếp các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại Đồng Nai, Yên Bái, Hà Nội ngay khi cả nước đồng loạt triển khai Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2024 cho thấy những khoảng trống rất lớn về an toàn lao động.

Đồng phục che áo lỗi

Đồng phục che áo lỗi

Những tín hiệu về khả năng thất bại nếu làm đường sắt đô thị trên làn BRT hiện nay đã được chỉ rõ. Vậy có cần thiết và lãng phí không khi chúng ta tiếp tục nghiên cứu để triển khai vấn đề này.

Sài Gòn sống và yêu: Phố Lương Hữu Khánh, nơi lưu giữ nghề làm biển hiệu

Sài Gòn sống và yêu: Phố Lương Hữu Khánh, nơi lưu giữ nghề làm biển hiệu

Đường Lương Hữu Khánh (quận 1, TP.HCM) được mệnh danh là “cái nôi” biển hiệu ở Sài Gòn - TP.HCM. Trải qua hơn 3 thập kỷ, những người thợ đã “chế tác” hàng nghìn biển hiệu, lưu giữ lại 1 phần ký‎ ức của Sài Gòn xưa và giữ gìn cái nghề một thời, từng được xem là biểu tượng của đất Sài thành.

Có nên tiếp tục giảm lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Có nên tiếp tục giảm lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Trong Chỉ thị 12 ngày 21/4/2024, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước. Chính sách này đã từng phát huy tác dụng.

TP.HCM: Cần hành động quyết liệt trước những vụ ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra

TP.HCM: Cần hành động quyết liệt trước những vụ ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra

Như thường lệ hàng năm, TP.HCM luôn lấy thời điểm giao mùa từ 15/4 -15/5 làm tháng hành động vì an toàn thực phẩm nhằm tuyên truyền người dân cảnh giác trước nhiều nguy cơ tiềm ẩn gây ngộ độc thực phẩm hàng loạt.

3 năm vận hành, đường Vành đai 2 trên cao không ai dọn rác?

3 năm vận hành, đường Vành đai 2 trên cao không ai dọn rác?

Trận mưa đầu tháng 5 vừa qua đã khiến một đoạn dài trên Vành đai 2 trên cao (Hà Nội) đoạn từ Ngã Tư Sở – cầu Vĩnh Tuy bị ngập úng. Nguyên nhân được cho là bị ùn ứ rác thải.

// //