Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tháng 1/2022, phải khởi công xây dựng mở rộng sân bay Điện Biên

Phóng viên - 29/11/2021 | 10:18 (GTM + 7)

Mới đây, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã ký văn bản yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ đầu tư, xây dựng mở rộng sân bay Điện Biên. Trong đó, Bộ yêu cầu khởi công công trình trong tháng 1/2022 và hoàn thành dự án trước tháng 10/2023 như đã báo cáo.

Cảng hàng không Điện Biên
Cảng hàng không Điện Biên (Ảnh: VGP)

Thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) đã phối hợp hoàn thành thủ tục phê duyệt đánh giá tác động môi trường, Cảng vụ hàng không miền Bắc đã nhận bàn giao đất ngoài thực địa từ địa phương làm cơ sở giao, thuê đất cho ACV triển khai dự án, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã hoàn chỉnh thủ tục điều chỉnh cục bộ quy hoạch trước khi được Bộ GTVT phê duyệt.

Song, hiện tiến độ vẫn còn chậm so với kế hoạch ban đầu đặt ra. Do đó, Bộ GTVT yêu cầu ACV sớm báo cáo với Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp thông qua và phê duyệt dự án trước ngày 30/11/2021 làm cơ sở triển khai các công việc tiếp theo đảm bảo tiến độ, trên cơ sở đó báo cáo đề xuất Cục HKVN thời gian đóng cửa Cảng hàng không Điện Biên.

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn yêu cầu ACV khởi công công trình trong tháng 1/2022 và hoàn thành dự án trước tháng 10/2023 như đã báo cáo; Xây dựng lại tiến độ thực hiện, báo cáo Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh Điện Biên để phối hợp, kiểm tra, đôn đốc.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục HKVN có trách nhiệm khẩn trương làm việc với UBND tỉnh Điện Biên để thống nhất thời gian đóng cửa Cảng hàng không Điện Biên đảm bảo phù hợp, đáp ứng tiến độ hoàn thành dự án.

Phối cảnh sân bay Điện Biên sau khi hoàn thành mở rộng
Phối cảnh sân bay Điện Biên sau khi hoàn thành mở rộng

Được biết, theo quy hoạch điều chỉnh cục bộ sân bay Điện Biên mới được Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt, giai đoạn đến năm 2025, sân bay Điện Biên sẽ xây dựng 1 đường lăn rộng 15m nối đường băng nối vào sân đỗ máy bay dân dụng mới; xây dựng sân đỗ máy bay bảo đảm đáp ứng tiếp nhận được 4 máy bay, gồm 3 vị trí đỗ máy bay: Airbus A320, A321 hoặc tương đương và 1 vị trí đỗ máy bay ATR72 hoặc tương đương; đồng thời tiếp tục sử dụng sân đỗ máy bay hiện hữu.

Với nhà ga hành khách, giai đoạn đến năm 2025, nâng cấp, mở rộng nhà ga hành khách hiện hữu từ 300.0000 lên 500.000 hành khách/năm.

Trước đó, hồi tháng 3/2021, Thủ tướng Chính phủ có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng mở rộng sân bay Điện Biên để bảo đảm khai thác máy bay Airbus A320, A321 và tương đương thay vì chỉ khai thác máy bay loại nhỏ ATR 72 hoặc Embraer 190 như hiện nay.

Trong đó, ACV sẽ đầu tư mới công trình khu bay đáp ứng khai thác máy bay A320, A321 và tương đương; cải tạo nhà ga hiện hữu đáp ứng công suất 500.000 hành khách/năm; cùng các công trình hạ tầng kỹ thuật được xây dựng đồng bộ.

Tổng vốn đầu tư dự án hơn 1.547 tỷ đồng, thời hạn hoạt động 50 năm. Theo quyết định của Thủ tướng, 34 tháng kể từ khi chấp thuận chủ trương, ACV phải hoàn thành việc đầu tư dự án./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

// //