Hạn chế tốc độ trong đô thị: Kinh nghiệm nào cho Việt Nam?
Chạy quá tốc độ là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tai nạn giao thông, gia tăng nguy cơ tử vong và chấn thương tai nạn giao thông.
Theo đó, Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP (GreenlinesDP) được tiếp tục thuê cầu tàu số 2 tại công viên bến Bạch Đằng để khai thác tuyến tàu cao tốc chở khách từ trung tâm TP.HCM đi huyện Cần Giờ và Vũng Tàu đến ngày 30/12/2023.
Sở GTVT TP.HCM yêu cầu doanh nghiệp khai thác bến bảo đảm vệ sinh môi trường, bảo đảm điều kiện an toàn kết cầu công trình cầu bến thủy nội địa, an toàn giao thông đường thủy-đường bộ, khu vực bến.
Doanh nghiệp có trách nhiệm tự tháo dỡ, trả lại nguyên trạng, không điều kiện bồi thường đối với các hạng mục xây dựng liên quan đến hoạt động bến khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu để thực hiện quy hoạch xây dựng.
Trong tháng 4/2023, GreenlinesDP có trách nhiệm liên hệ cơ quan chức năng để thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với việc khai thác cầu tàu số 2 trong thời gian qua theo quy định.
Trước đó, bến tàu cao tốc ở công viên bến Bạch Đằng dừng hoạt động từ ngày 1/4 do không được thành phố gia hạn (giấy phép hết hiệu lực sau ngày 31/3/2023).
Ngày 10/4, SởS GTVT TP.HCM có văn bản thông báo, thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh không gia hạn hoạt động bến thủy nội địa tại cầu tàu số 2 Công viên bến Bạch Đằng.
Đồng thời, yêu cầu doanh nghiệp này không neo đậu các phương tiện thủy nội địa tại cầu tàu số 2 khi chưa được cấp phép của các cơ quan có thẩm quyền.
Ngày 12/4, GreenlinesDP đã gửi đơn tới UBND TP.HCM xin sử dụng bến thủy nội địa ga tàu cao tốc Bạch Đằng để phục vụ du khách trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và lễ 30/4 và 1/5. UBND TP.HCM sau đó họp và chấp thuận chủ trương gia hạn cho GreenlinesDP tiếp tục khai thác cầu tàu số 2.
Cầu tàu số 2 đối diện khách sạn Riverside (quận 1) làm bằng bê tông cốt thép, chiều dài dọc sông 80m, rộng 9m. GreenlinesDP quản lý khai thác cầu tàu này từ năm 2019 đến nay để phục vụ phương tiện thủy hoạt động trên tuyến vận tải hành khách, kết hợp du lịch đường thủy từ bến Bạch Đằng đi Cần Giờ, Vũng Tàu
Chạy quá tốc độ là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tai nạn giao thông, gia tăng nguy cơ tử vong và chấn thương tai nạn giao thông.
"Tháng Chín đôi mươi, tháng Mười mùng năm" - Đây là câu nói để nhắc về những ngày có rươi, một món ăn rất đặc biệt của mùa đông miền Bắc. Tháng 10 Âm lịch, hương thơm của rươi đã bay đầy những mảnh vỉa hè khuất nẻo của phố cổ.
Đã hơn 10 ngày kể từ khi Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Trần Phú (quận Hà Đông) để phục vụ thi công Gói thầu số 04 dự án Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá TP Hà Nội.
Mặc dù là một trong những tuyến đường chính của địa phương và có đông phương tiện qua lại, thế nhưng, tuyến đường 13.000, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang hiện xuống cấp nghiêm trọng với chi chít ổ gà, ổ voi. Tình trạng này xuất hiện đã lâu nhưng chậm được khắc phục khiến người dân bất an.
Nếu bài Dạ Cổ Hoài Lang, ở Bạc Liêu đặt nền móng cho sự phát triển của âm nhạc tài tử, cải lương Nam Bộ thì “Dây Rạch Giá” là sự sáng tạo mới của trường phái diễn tấu hài vọng cổ theo phong cách độc nhất vô nhị, tạo đà cho sự phát triển của nhiều loại dây đờn cổ nhạc sau này.
Năm nay, nhiều nhà vườn ở xã Long Thới rơi vào cảnh “đứng ngồi không yên” vì cúc mâm xôi đang gặp tình trạng chậm phân nhánh, chậm ra hoa so với thời vụ. Thậm chí có một số nhà vườn đành phải bấm bụng nhổ bỏ để chuyển sang trồng các loại hoa kiểng khác cho kịp bán tết.
Với bản sắc được tạo dựng hơn 4000 năm lịch sử, di sản văn hóa được xem là tài sản vô giá và là nguồn lực quan trọng để phát triển đất nước, hội nhập toàn cầu.