Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tăng cường khai thác đi/đến Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ

Lê Tùng - 06/05/2022 | 19:48 (GTM + 7)

Cục Hàng không Việt Nam đưa ra chính sách khuyến khích các hãng hàng không Việt Nam tiếp tục có chính sách ưu đãi giá trên các đường bay khai thác đi/đến Cần Thơ.

san-bay-quoc-te-can-tho

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có Công văn gửi đến Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vietjet Air, Tre Việt, Vietravel Airlines chỉ đạo tăng cường khai thác đi/đến Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ.

Văn bản do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Tuấn Anh ký nêu rõ: Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không tiếp tục theo dõi, nghiên cứu thị trưởng để mở các đường bay quốc tế nội địa mới đi đến Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ, thực hiện có hiệu quả kết nối hàng không – du lịch vùng ĐBSCL theo Đề án “Tăng cường kết nối hàng không với các thị trưởng nguồn khách du lịch” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Cục Hàng không Việt Nam đưa ra chính sách khuyến khích các hãng hàng không Việt Nam tiếp tục có chính sách ưu đãi giá trên các đường bay khai thác đi/đến Cần Thơ. Xem xét ưu tiên xác nhận giờ hạ cất cảnh (slot) cho các chuyến bay đi dển Cảng hàng không quốc tế Cẩn Thơ theo đúng quy định.

Nghiên cứu phối hợp với các cơ quan, đơn vị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP. Cần Thơ và các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long, các doanh nghiệp trong ngành hàng không và các cơ quan, đơn vị có liên quan khác tổ chức Hội thảo Quảng bá du lịch, điểm đến Cần Thơ trong thời gian sớm nhất.

Cùng với đó, Bộ GTVT còn yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chủ động làm việc trực tiếp với các hãng hàng không quốc tế để giới thiệu, định hướng để các hãng mở rộng mạng đường bay đến Việt Nam, trong đó có điểm đến là Cần Thơ.

Nghiên cứu xây dựng Để án tăng cường khai thác các chuyến bay đi đến cảng hàng không quốc tế Cẩn Thơ, báo của Bộ GTVT trong tháng 6/2022.

Riêng với Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Bộ GTVT yêu cầu đơn vị nghiên cứu sớm đưa Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ đảm bảo khai thác 24/7 để có thể tiếp nhận các chuyến bay quốc tế trong khung giờ tối. Đồng thời, yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam tiếp tục có chính sách trụ dài giá trên các đường bay khai thác đi đến Cần Thơ.

Theo dõi, nghiên cứu thị trường để mở các đường bay quốc tế nội địa mới đi đến Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, thực hiện có hiệu quả kết nổi hàng không – du lịch vùng ĐBSCL theo Đề án “Tăng cường kết nối hàng không với các thị trưởng nguồn khách du lịch" đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Nút Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Tuân cần điều chỉnh lại

Nút Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Tuân cần điều chỉnh lại

Hôm qua (05/10) ngay sau khi Hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 được thông xe đã xảy ra tình trạng ùn tắc trong khung giờ cao điểm sáng và chiều tại đoạn cuối hầm chui theo hướng từ Tố Hữu đi Lê Văn Lương.

Nhiều ô tô tông liên hoàn trên cầu Sài Gòn

Nhiều ô tô tông liên hoàn trên cầu Sài Gòn

Vừa lên cầu Sài Gòn, nhiều xe ô tô đã tông liên hoàn nhau khiến các phương tiện hư hỏng, giao thông kẹt cứng vào giờ cao điểm sáng.

Không cấp phép xây dựng cho chung cư không đủ chỗ đỗ xe: Đừng để quy định trên giấy

Không cấp phép xây dựng cho chung cư không đủ chỗ đỗ xe: Đừng để quy định trên giấy

Mới đây, UBND TP.Hà Nội có quy định không cấp phép xây dựng cho những chung cư, tòa nhà thương mại không đáp ứng đủ chỗ đỗ xe. Thực tế trong quy định về xây chung cư lâu nay cũng đã có nội dung này, nhưng bằng cách nào đó, bị cắt xén mà chung cư vẫn được xây.

Hà Nội khởi công hầm chui vành đai 2,5 - Giải Phóng

Hà Nội khởi công hầm chui vành đai 2,5 - Giải Phóng

Sáng nay (6/10), UBND TP Hà Nội đã tổ chức lễ khởi công hầm chui nút giao vành đai 2,5 - Giải Phóng (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Dự án có tổng giá trị phê duyệt gần 780 tỷ đồng từ nguồn từ ngân sách thành phố Hà Nội

Công chức nghỉ việc và năng lực cạnh tranh của hệ thống công

Công chức nghỉ việc và năng lực cạnh tranh của hệ thống công

Hơn 40.000 công chức, viên chức nghỉ việc để chuyển ra khu vực kinh tế tư nhân trong 2 năm rưỡi qua có phải vấn đề đáng lo ngại hay không?

Vì sao Mỹ tụt hậu về đường sắt thương mại, nhưng đứng đầu về vận tải hàng hóa?

Vì sao Mỹ tụt hậu về đường sắt thương mại, nhưng đứng đầu về vận tải hàng hóa?

Hiện nay, khi nhắc đến ngành đường sắt, chúng ta thường nghĩ đến những đoàn tàu điện cao tốc chở khách như một hình ảnh biểu tượng. Nhưng điều này lại không xảy ra tại Mỹ. Thay vào đó là những đoàn tàu chở hàng dài vài km và chở lên tới hàng chục nghìn tấn hàng hóa.

Đề xuất chi hơn 13.000 tỷ đồng mua lại 8 dự án BOT

Đề xuất chi hơn 13.000 tỷ đồng mua lại 8 dự án BOT

Bộ GTVT đề xuất sử dụng nguồn vốn ngân sách hoặc các nguồn vốn hợp pháp khác, khoảng hơn 13.000 tỷ đồng mua lại 8 dự án BOT giao thông không thể tiếp tục thu phí hoàn vốn.