Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tăng cường an ninh tại khu vực depot và trên toàn tuyến Metro số 1

Hồng Lĩnh - 18/05/2023 | 19:51 (GTM + 7)

Sau sự việc vẽ bậy trên thân tàu ngày 30/4/2023 tại khu vực Depot, bên cạnh các biện pháp phối hợp với công an TP. Thủ Đức, Ban Quản lý Đường sắt Đô thị (QLĐSĐT) đã chủ động thực hiện các biện pháp tăng cường an ninh tại khu vục Depot cũng như trên toàn tuyến Metro số 1.

Cụ thể, tại khu vực Depot, tăng cường chiều cao hiện hữu của các hàng rào tại các địa điểm trọng yếu bằng cách: tăng cường thêm hàng rào, gắn thêm kẽm gai, chông miểng chai bên trên các hàng rào để chống xâm nhập; cắt cỏ, phát quang các khu vực hàng rào phía nhà dân và các khu vực thi công; dán các biển cảnh báo.

Bên cạnh đó, camera và đèn chiếu sáng tại các khu vực tiếp giáp với nhà dân và hàng rào thấp cũng được bổ sung để tăng cường giám sát.

Nhà thầu thi công tại khu vực depot tăng cường tuần tra ban đêm và bổ sung chó nghiệp vụ khi đi tuần tra.

Bên cạnh khu vực Depot thì trên toàn tuyến cũng lắp đặt thêm camera giám sát và tăng số lượng nhân viên trực ca đêm tại các nhà ga.

Kẽm gai do Nhà thầu mua sắm và đang trong công tác lắp đặt

Kẽm gai do Nhà thầu mua sắm và đang trong công tác lắp đặt

Ngoài ra, Ban QLĐSĐT thông tin thêm, các sự việc mất cắp vật tư trong khu vực công tường xảy ra trước đây khi nhà thầu đang trong quá trình thì công chủ yếu là do có người đột nhập từ các công trình lân cận vào Dự án. Về giá trị, qua rà soát sơ bộ chủ yếu là dây cáp điện.

Phần lớn các vụ đột nhập đều được lực lượng bảo vệ của Nhà thầu SCC và Hitachi phát hiện, bắt giữ và báo cho lực lượng Công an xử lý.

Ngày 30/4, Ban Quản lý đường sắt Đô thị TP.HCM đang phối hợp với Công an TP. Thủ Đức (TP.HCM) điều tra làm rõ nguyên nhân 1 đoàn tàu đặt tại depot Long Bình bị vẽ bậy.

Ngày 30/4, Ban Quản lý đường sắt Đô thị TP.HCM đang phối hợp với Công an TP. Thủ Đức (TP.HCM) điều tra làm rõ nguyên nhân 1 đoàn tàu đặt tại depot Long Bình bị vẽ bậy.

Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //