Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Cụ thể, tại khu vực Depot, tăng cường chiều cao hiện hữu của các hàng rào tại các địa điểm trọng yếu bằng cách: tăng cường thêm hàng rào, gắn thêm kẽm gai, chông miểng chai bên trên các hàng rào để chống xâm nhập; cắt cỏ, phát quang các khu vực hàng rào phía nhà dân và các khu vực thi công; dán các biển cảnh báo.
Bên cạnh đó, camera và đèn chiếu sáng tại các khu vực tiếp giáp với nhà dân và hàng rào thấp cũng được bổ sung để tăng cường giám sát.
Nhà thầu thi công tại khu vực depot tăng cường tuần tra ban đêm và bổ sung chó nghiệp vụ khi đi tuần tra.
Bên cạnh khu vực Depot thì trên toàn tuyến cũng lắp đặt thêm camera giám sát và tăng số lượng nhân viên trực ca đêm tại các nhà ga.
Ngoài ra, Ban QLĐSĐT thông tin thêm, các sự việc mất cắp vật tư trong khu vực công tường xảy ra trước đây khi nhà thầu đang trong quá trình thì công chủ yếu là do có người đột nhập từ các công trình lân cận vào Dự án. Về giá trị, qua rà soát sơ bộ chủ yếu là dây cáp điện.
Phần lớn các vụ đột nhập đều được lực lượng bảo vệ của Nhà thầu SCC và Hitachi phát hiện, bắt giữ và báo cho lực lượng Công an xử lý.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.