Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tài xế nói gì việc phạt vi phạm qua camera trên 14 tuyến đường

Phóng viên - 12/03/2020 | 14:52 (GTM + 7)

Người dân mong lực lượng chức năng sớm có giải pháp điều chỉnh phù hợp để vừa nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo trật tự ATGT vừa giúp người dân thuận lợi khi di chuyển ở khu vực nội đô.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Một số phương tiện bị ghi hình dừng đỗ sai quy định
Một số phương tiện bị ghi hình dừng đỗ sai quy định

Sau hai ngày thực hiện việc ghi hình bằng camera cố định 14 tuyến đường trên địa bàn TP.HCM, tình trạng ô tô dừng đỗ sai quy định đã giảm đáng kể.

Các tài xế đều rất đồng tình với việc ghi hình bằng camera cố định, bởi sẽ sớm cải thiện năng lực thông hành các tuyến đường đặc biệt là khu vực trung tâm TP, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức người tham gia giao thông về chấp hành pháp luật giao thông.          

Ông Trần Văn Toản, một tài xế chạy xe cho doanh nghiệp có trụ sở trên đường Lê Lợi, Quận 1 chia sẻ: sau khi áp dụng việc ghi hình bằng camera cố định, các tài xế đều không dám dừng đậu đỗ trên tuyến đường này, kể cả những tuyến xung quanh vì đều có để bảng camera ghi hình. Trong khi xung quanh không có chỗ đậu đỗ xe, do đó phải cho phương tiện di chuyển ra xa hơn, mới dám dừng để người của công ty đi bộ về trụ sở.

Ông Toản nói: "Nãy giờ đi loanh quanh thấy cũng nhiều người bị phạt, nên đâu dám dừng ở chỗ này. Đã ghi hình là chính xác, mình sai mình phải chịu trách nhiệm. Còn chuyện tài xế cũng có phản ứng thì cũng có, nhưng nếu phản ứng thì tài xế sai, vì hình ảnh ngày, giờ có ghi rõ ràng..."         

Trong khi đó, một số tài xế khác lo ngại việc triển khai ghi hình xử phạt phương tiện vi phạm giữa phía Thanh tra Sở GTVT và Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TPHCM sẽ xảy ra trường hợp tài xế, phương tiện vi phạm 1 lỗi hành vi nhưng sẽ bị xử phạt nhiều lần. Bên cạnh đó, người dân mong muốn các ngành chức năng, sớm có quy hoạch những bãi dừng đỗ xe ở khu vực trung tâm, để vừa nâng cao hiệu quả việc xử phạt, vừa đảm bảo được an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông và cuộc sống mưu sinh của người dân.

Tranh thủ giờ trưa, nhiều tài xế dừng trả khách nhanh và rời đi
Tranh thủ giờ trưa, nhiều tài xế dừng trả khách nhanh và rời đi 

Tài xế Lê Minh Châu nói: "Khu bãi dừng đỗ không có, thì TP phải hỗ trợ cho anh em tài xế, thực sự mọi người cũng vì mưu sinh. Vấn đề bây giờ tài xé, khách hàng với nhiều vấn đề đi lại cũng khá bất tiện, chỉ cần thả khách là bị quay camera ngay. Bây giờ khó khăn, nếu mà nhà nước không tạo điều kiện để người dân mưu sinh thì mình nghĩ cuộc sống còn phức tạp hơn bây giờ nhiều"          

Theo ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý hạ tầng Sở Giao thông - vận tải TPHCM, việc lựa chọn các tuyến đường để triển khai ghi hình xử phạt nguội trong đợt này tập trung vào hành vi phương tiện vi phạm dừng đỗ không đúng nơi quy định. Những tuyến này đã có quy định cấm dừng xe và đỗ xe. Tuy nhiên, phương tiện dừng, đỗ không đúng nơi quy định xảy ra thường xuyên và phổ biến, gây ảnh hưởng đến năng lực thông hành của tuyến.          

Sau 3 tháng triển khai thí điểm việc ghi hình xử phạt qua camera cố định, Sở Giao thông vận tải sẽ phối hợp với Công an TPHCM xây dựng “Đề án thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ để xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh” để trình Chính phủ phê duyệt trong năm 2020.

Ông Ngô Hải Đường cho biết: "Trong thời gian tới thì ngoài lỗi dừng đỗ không đúng quy định trên 14 tuyến, thì chúng tôi cũng sẽ triển khai thực hiện ghi hình một số lỗi khác mà qua hệ thống camera Sở GTVT đang quản lý trên địa bàn, như: lỗi các phương tiện xe tải đi vào giờ cấm; lỗi phương tiện quá tải đi qua công trình cầu đường, nhất là cầu yếu".            

Được biết, hiện Sở GTVT đang quản lý 762 camera giám sát giao thông được lắp đặt trên các tuyến đường trọng điểm, các khu vực thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.  Trong năm 2020, dự kiến Sở GTVT sẽ tiếp tục đầu tư thêm 170 camera phục vụ công tác giám sát giao thông và tiến đến việc ghi hình, xử lý hoàn toàn tự động.

Tags:
Ý kiến của bạn
Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

// //