Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tai nạn vì đi ngược chiều: Vô tình hay thiếu ý thức?

Tuyết Nhung - 11/05/2022 | 21:25 (GTM + 7)

Dù đã được cảnh báo nhiều lần thế nhưng tình trạng người dân điều khiển đi ngược chiều vẫn xảy ra thường xuyên trên các tuyến đường khu vực ĐBSCL.

Thay vì đi đúng đường, vòng xa nhiều phương tiện xe máy bất chấp nguy hiểm nối đuôi nhau đi ngược chiều tại nút giao tuyến đường Lộ Tẻ - Rạch Sỏi với tuyến đường tránh TP. Rạch Giá thuộc xã Giục Tượng huyện Châu Thành tỉnh Kiên Giang.

Dù có biển báo cấm đi ngược chiều thế nhưng nhiều người vẫn vi phạm bất chấp nguy hiểm. Không chỉ vậy, người điều khiển xe máy còn vô tư tạt đầu phương tiện khác kể cả oto để sang đường. Vào giờ cao điểm có lúc lên đến hàng chục phương tiện di chuyển cùng một lúc trên tại nút giao này. 

Ông Trần Văn Tài, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang cho biết: ‘Ví dụ Tân Hiệp mà chạy xuống Rạch Gía mà đi vô đường đó là ngược chiều rồi, người ta ngại chui qua cầu vượt. Mà như vậy thì quá nguy hiểm tại tuyến đường có container đi với tốc độ cao mà xe máy đi như vậy mà nhiều khi không để ý rất nguy hiểm tại chỗ đó là tuyến tránh mà'.

Theo bảng hướng dẫn thì người dân đi từ Châu Thành về tuyến tránh TP. Rạch Giá phải đi qua cầu vượt. Tuy nhiên, để “rút ngắn thời gian”, nhiều phương tiện xe máy vẫn nghênh ngang chạy ngược chiều giành luôn phần đường vốn dành cho các phương tiện đang đi đúng chiều.

Đa số người điều khiển phương tiện đi ngược chiều đều biết hành vi của mình là nguy hiểm, vi phạm luật giao thông, nhưng họ vẫn phớt lờ nguy hiểm vì nghĩ rằng đi như vậy…cho tiện hoặc không biết tuyến đường này… cấm đi ngược chiều.

Người dân sống quanh khu vực cho biết đã có nhiều vụ va chạm nhẹ đã có nhưng chỉ cần không có lực lượng CSGT thì tình trạng giao thông hỗn loạn vẫn cứ diễn ra. Trước tình trạng trên, phòng CSGT đường bộ tỉnh Kiên Giang đã nhiều lần ra quân kiên quyết xử lý nghiêm nhưng khi vắng bóng lực lượng thì đâu lại vào đấy.

Thiếu tá Nguyễn Trọng Kháng – Phó Đội trưởng Đội giao thông số 2, Phòng cảnh sát giao thông Đường bộ, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết: ‘Mỗi ngày trung bình 30 trường hợp vi phạm, tuy nhiên, chưa xử lý hết do không đủ lực lượng nếu đủ lực lượng thì số lượng vi phạm có thể hơn nữa. Qua đây cũng nhắc nhở người dân khi thấy biển báo cấm thì không được đi vào, phải đi theo bảng hướng dẫn chứ đi tắt như vậy rất nguy hiểm’.

Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //