Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Theo đó, khoảng 5h ngày 17/5/2022, Công an huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) nhận được tin báo Km 06, QL39 thuộc địa phận Thôn Ông Tố, Thị trấn Yên Mỹ (tỉnh Hưng Yên) xảy ra vụ TNGT giữa bà Đ.T.M (sinh năm 1956 ở thôn Trai Trang, thị trấn Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) đi bộ đẩy xe chở rác đi theo hướng Yên Mỹ đi Phố Nối, khi đi đến địa điểm trên thì xảy ra TNGT.
Thời gian xảy ra tai nạn xác định khoảng 4h00 ngày 17/5.
Đáng chú ý, sau khi xảy ra tai nạn giao thông, bà Đ.T.M bị nhiều phương tiện giao thông chèn qua, thi thể bị dập nát.
Trao đổi với VOV Giao thông, đại diện Phòng Cảnh sát Giao thông - Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt để xử lý vụ việc. Phương tiện gây tai nạn đã bỏ trốn khỏi hiện trường, hiện đang xác định phương tiện gây TNGT.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.