Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tái diễn tình trạng taxi dừng đỗ trái quy định tại cổng Bệnh viện Việt Đức

Phóng viên - 07/03/2022 | 8:55 (GTM + 7)

Nhiều ngày qua lại xuất hiện tình trạng taxi dừng đỗ xung quanh khu vực cổng Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) để đón, trả khách, gây cản trở giao thông.

Thời gian gần đây,  Kênh VOV Giao thông liên tục nhận được phản ánh của người dân về tình trạng nhiều xe taxi dừng đỗ bắt khách ở khu vực cổng Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức phía mặt đường Phủ Doãn, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Theo người dân, việc này gây cản trở giao thông, đặc biệt là vào giờ cao điểm và rất mong cơ quan chức năng kịp thời vào cuộc xử lý: "Từ sáng đến chiều khu vực này có rất nhiều taxi chờ bắt khách, xe đỗ thành hàng dài hết nửa phần đường. Đi qua đây hết sức khó chịu, vào giờ cao điểm là ùn ứ. Kính mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý".

Không những thế, các xe taxi này ngang nhiên dừng đỗ thành từng hàng, nối đuôi nhau, chiếm hết một phần đường Phủ Doãn khiến cho con phố vốn đã nhỏ lại càng chở nên chật chội, đặc biệt là vào khung giờ cao điểm.

Không chỉ ở đường Phủ Doãn, tại khu vực cổng Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức ở số 40 Phố Tràng Thi - Hoàn Kiếm cũng thường trực nhiều xe taxi nằm vạ vật, xếp hàng dài, gây cản trở giao thông. Bên cạnh đó, cũng xuất hiện tình trạng các xe taxi đi với tốc độ "rùa bò" để chờ đón hoặc trả khách.

Trao đổi với PV VOV Giao thông, ông Nguyễn Đức Quang – Phó đội trưởng Đội Thanh tra giao thông vận tải quận Hoàn Kiếm cho biết, phản án của người dân là hoàn toàn chính xác và tình trạng xe taxi dừng đỗ xung quanh khu vực cổng Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức đã xảy ra trong nhiều ngày nay:

"Xe taxi thường xuyên là đỗ ở các tuyến phố Phủ Doãn và tuyến phố Tràng Thi vì có 2 bệnh viện lớn như Bệnh viện Phụ sản và Bệnh viện Việt Đức. Các lái xe ngồi trên xe nổ máy và có những trường hợp thì đi ra từ từ và tuyến Phủ Doãn chỗ cổng bệnh viện Việt Đức, các xe đỗ đấy hoặc đi chậm nên ùn tắc. Khi vắng bóng của các lực lượng chức năng thì lại vi phạm như thế", ông Quang cho biết

Để giải quyết triệt để tình trạng này về lâu dài, ông Nguyễn Đức Quang cho biết, lực lượng thanh tra giao thông quận Hoàn Kiếm luôn phối hợp cùng các lực lượng chức năng khác thường xuyên tuyên truyền và xử lý tình trạng xe ô tô dừng đỗ trái quy định:

"Chúng tôi cũng thực hiện ý kiến chỉ đạo của Sở Giao thông vận tải và các kế hoạch của Thanh tra giao thông sở cũng như kế hoạch, phương án của UBND Hoàn Kiếm. Đội Thanh tra giao thông vận tải Hoàn Kiếm thường xuyên phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn quận, nhất và công an quận, công an phường và Đội Cảnh sát giao thông số 1 tăng cường kiểm tra, xử lý, tuyên truyền, vận động lái xe, nhất là xe taxi trên các tuyến đường Phủ Doãn, Tràng Thi và Triệu Quốc Đạt. Chúng tôi kiên quyết kiểm tra, xử lý những trường hợp đa tuyên truyền mà còn cố tình vi phạm".

Ông Nguyễn Đức Quang cũng khuyến cáo, các lái xe taxi không nên dừng đỗ hay đi chậm bắt khách tại khu vực cổng Bệnh viện Hữu nghị Việt – Đức, việc làm này không những gây cản trở giao thông mà còn gây khó khăn cho các xe cấp cứu đưa bệnh nhân ra vào viện.

Đồng thời, người dân khi phát hiện ra tình trạng xe ô tô dừng đỗ trái quy định tại khu vực này hãy báo ngay tới Đội Thanh tra giao thông vận tại quận Hoàn Kiếm để kịp thời xử lý./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Hôm nay (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng.

Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Số liệu Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc tuần giao dịch 15 – 21/4, mặc dù giá hàng hoá biến động rất mạnh nhưng các mức tăng, giảm trái chiều khiến chỉ số MXV-Index chỉ nhích nhẹ 0,05% so với tuần trước đó, lên mức 2.329 điểm. Tuy nhiên, đây vẫn là vùng đỉnh trong 7 tháng qua.

Gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Việc chăm lo giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân, đặc biệt là đối tượng thu nhập thấp và công nhân tại các khu công nghiệp luôn được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm và được xác định là một nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

// //