Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sớm tổ chức khai thác tài sản kết cấu hạ tầng cao tốc Bắc - Nam

Theo TTXVN - 01/02/2023 | 18:47 (GTM + 7)

Bộ Giao thông vận tải sẽ sớm tổ chức khai thác tài sản kết cấu hạ tầng là đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông hình thành từ nguồn vốn đầu tư công để thu hồi vốn đầu tư.

Trong giai đoạn 1, đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 được xây dựng 4 làn xe hạn chế, bề rộng nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80 km/giờ. Ảnh tư liệu: Huy Hùng/TTXVN

Trong giai đoạn 1, đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 được xây dựng 4 làn xe hạn chế, bề rộng nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80 km/giờ. Ảnh tư liệu: Huy Hùng/TTXVN

 Đây là một trong những thông tin đáng chú ý trong công văn vừa được Bộ Giao thông vận tải gửi Công ty cổ phần Đầu tư giao thông Phương Thành về việc tham gia đấu thầu quản lý, bảo trì một số đoạn tuyến cao tốc thuộc dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017-2020.

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, Dự án thành phần Đầu tư xây dựng đường cao tốc đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45 và Dự án đoạn Phan Thiết - Dầu Giây thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 được Bộ Giao thông Vận tải giao cho Ban Quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư.

Hiện nay, 2 dự án thành phần nói trên đang trong giai đoạn khẩn trương hoàn thành các hạng mục để chuẩn bị cho công tác nghiệm thu để đưa vào vận hành khai thác.

Tại Nghị quyết 52/2017/QH14 ngày 22/11/2017 của Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 có giao cho Chính phủ tổ chức thực hiện: "nghiên cứu, áp dụng phương án thu giá dịch vụ hợp lý để thu hồi vốn đầu tư của Nhà nước".

Như vậy, về nguyên tắc, Chính phủ sẽ tổ chức khai thác tài sản kết cấu hạ tầng là đường cao tốc hình thành từ nguồn vốn đầu tư công để thu hồi vốn đầu tư cho Nhà nước theo các quy định của Luật Quản lý và sử dụng tài sản công và Luật Đấu thầu cũng như tại các Nghị định hướng dẫn của Chính phủ.Đối với đề nghị của Công ty cổ phần Đầu tư giao thông Phương Thành về việc về việc được tham gia đấu thầu quản lý, bảo trì tuyến đường cao tốc đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 và đoạn Dầu Giây - Phan Thiết, Bộ Giao thông vận tải cho rằng, việc các doanh nghiệp quan tâm và mong muốn tham gia đấu thầu công tác quản lý bảo trì đối với hai dự án cao tốc nói trên hoặc đối với các công trình đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông là phù hợp với Luật Doanh nghiệp và chủ trương của Nhà nước.

Bộ Giao thông vận tải đề nghị Công ty cổ phần Đầu tư giao thông Phương Thành chủ động theo dõi việc 2 mời thầu các gói bảo trì đường cao tốc của cơ quan, đơn vị có thẩm quyền để đăng ký tham dự kịp thời theo quy định của pháp luật về đấu thầu.

Trước đó, Công ty cổ phần Đầu tư giao thông Phương Thành đã có văn bản xin tham gia đấu thầu quản lý, bảo trì tuyến đường cao tốc đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 và đoạn Dầu Giây - Phan Thiết. Đơn vị này được đánh giá là nhà đầu tư rất có năng lực và kinh nghiệm trong đầu tư xây dựng và bảo trì, khai thác đường cao tốc. Các tuyến cao tốc mà Công ty cổ phần Đầu tư giao thông đầu tư, xây dựng, khai thác gồm: cầu Bạch Đằng, cao tốc Tiên Yên - Móng Cái, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Ý kiến của bạn
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Hôm nay (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng.

Nhận diện bức tranh kinh tế những tháng đầu năm

Nhận diện bức tranh kinh tế những tháng đầu năm

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu còn nhiều khó khăn, bất ổn với nhiều yếu tố phức tạp, khó lường, quý 1-2024, kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng 5,66%, cao nhất các quý 1 kể từ năm 2020. Tuy nhiên, bức tranh kinh tế không tránh khỏi những gam màu xám.

// //