Số cuộc gọi đến đường dây nóng Ủy ban ATGT Quốc gia giảm mạnh dịp Tết
Phóng viên - 17/02/2021 | 12:37 (GTM + 7)
Dịp nghỉ Tết Tân Sửu 2021, đường dây nóng Ủy ban ATGT Quốc gia giảm mạnh cuộc gọi phản ánh về vấn đề trật tự an toàn giao thông và tai nạn giao thông, chủ yếu về vấn đề tăng giá vé, nhồi nhét khách.
Trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2021, số điện thoại đường dây nóng Ủy ban ATGT Quốc gia chỉ nhận 90 cuộc gọi trong 7 ngày. Ảnh: Nhân dân
Theo đó, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2021, số điện thoại đường dây nóng Ủy ban ATGT Quốc gia chỉ nhận 90 cuộc gọi trong 7 ngày, giảm mạnh so với con số trung bình 40 cuộc gọi/ngày như các năm trước đó.
Ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết: “Chúng tôi tiếp nhận các cuộc gọi đến đường dây nóng tập trung chủ yếu vào các ngày 28, 29 Tết và Mùng 4, Mùng 5 Tết. Trong đó, phần lớn thông tin liên quan tình trạng tăng giá vé, nhồi nhét khách, còn việc chất lượng hạ tầng và tiêu chuẩn kỹ thuật phương tiện thì người dân không phản ánh”.
Tất cả cuộc gọi của người dân đều được Ủy ban ATGT Quốc gia chuyển tới cơ quan chức năng tại địa phương liên quan gần nhất, đồng thời gọi trực tiếp cho trực ban Ban ATGT các tỉnh để phối hợp. Do đó, thông tin người dân phản ánh qua đường dây nóng về trật tự an toàn giao thông, tai nạn giao thông đều được các địa phương giải quyết và xử lý nhanh, kịp thời.
Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đánh giá, tình hình trật tự an toàn giao thông trong bảy ngày Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên toàn quốc về cơ bản được bảo đảm tốt, tai nạn giao thông giảm cả ba tiêu chí, tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan tới xe khách giảm, ít xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trên các tuyến trục chính ra vào Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và tại các đầu mối giao thông chính.
Tuy nhiên, tình trạng vi phạm nồng độ cồn điều khiển mô-tô, xe máy, ô-tô ở khu vực ngoài đô thị, tại vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc vẫn còn nhiều, đã xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm liên quan tới vi phạm quy định nồng độ cồn khi lái xe và không đội mũ bảo hiểm khi đi mô-tô xe máy.
Nghiêm trọng nhất là tai nạn tối mùng 3 Tết ở Gia Lai, 2 xe máy do 5 nam thanh, thiếu niên lái chạy tốc độ cao, tông trực diện làm 4 người chết, một người bị thương. Nhà chức trách tỉnh Gia Lai xác định các nạn nhân đều có nồng độ cồn trong máu cao và không có bằng lái xe máy.
Hiện trường vụ tai nạn tại Gia Lai. Ảnh: VOV
Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông, trong 7 ngày nghỉ Tết Tân Sửu, cả nước xảy ra 182 vụ tai nạn giao thông khiến 109 người chết, 123 người bị thương, phần lớn trên đường bộ. So với 7 Ngày Tết Canh Tý 2020, số vụ tai nạn giảm 16, giảm 24 người chết và 51 người bị thương.
Theo đại diện Cục Cảnh sát giao thông, các vụ tai nạn chủ yếu xảy ra trên đường bộ, nguyên nhân là tài xế sử dụng rượu bia, đi quá tốc độ, đi sai phần đường...
Từ ngày 3/12 đến 4/12/2025, thông qua hệ thống camera giám sát giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hà Nội đã phát hiện, ghi hình 67 trường hợp phương tiện vi phạm, gồm cả ô tô và mô tô vi phạm tại khu vực nội đô Hà Nội và tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua
Vụ cháy quán bún ốc vào sáng sớm 5/12 tại đường Trần Hưng Đạo, trung tâm TP.HCM khiến 4 người tử vong tại chỗ, 2 người nhảy xuống mặt đất đã được các y bác sĩ điều trị kịp thời.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi một số Sở Giáo dục và Đào tạo lấy ý kiến dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 29, năm 2024 về dạy thêm, học thêm trước khi đăng tải xin ý kiến rộng rãi của các cơ quan, tổ chức, cá nhân.
Từ ngày 15/11/2015 đến 5/12/2025, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Hà Nội đã phát hiện, xử lý 1.086 trường hợp xe kinh doanh vận tải hàng hóa, hành khách vi phạm trật tự, an toàn giao thông và các quy định về vận tải.
Sáng sớm nay (5/12), đám cháy bùng lên dữ dội tại một quán ăn trên đường Trần Hưng Đạo, TP.HCM) khiến 4 người tử vong do ngạt khói và một bé trai được giải cứu kịp thời.
Giữa những khu đô thị sầm uất hay các khu nhà tái định cư của Hà Nội, nơi từng được kỳ vọng sẽ trở thành những không gian sống văn minh, tiện ích… lại đang tồn tại một nghịch lý kéo dài nhiều năm.