Sửa đổi quy định về đèn xanh, đèn vàng từ 2025
Khoản 4 Điều 11 Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024 quy định về tín hiệu đèn giao thông từ 1/1/2025.
Trong kỳ sát hạch này, có 14 học viên đến từ các tỉnh phía Bắc, trong đó có 4 bậc thường và 11 bậc cao. Người dự tuyển phải học đại học ngành kỹ thuật, cơ khí, ô tô; trải qua tập huấn tối thiểu 12 tháng, có xác nhận thực tập đạt số lượng xe theo yêu cầu. Với đăng kiểm viên bậc cao phải có 36 tháng kinh nghiệm.
Các học viên chia làm hai đợt thi lý thuyết, mỗi người một đề khác nhau, thời gian thi 45 phút. Lý thuyết là những câu hỏi về nghiệp vụ và văn bản pháp lý. Riêng đăng kiểm viên bậc cao có thêm nội dung phân tích, đánh giá và chẩn đoán.
Học viên phải đạt yêu cầu phần lý thuyết mới được tham dự tiếp theo phần thực hành. Phần thi thực hành có 5 công đoạn, kiểm tra trên dây chuyền dưới sự giám sát của các đánh giá viên.
Ứng viên đạt từ 3 công đoạn trở lên sẽ đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận, công đoạn không đạt sẽ bổ sung sau 6 tháng. Nếu đạt dưới 3 công đoạn thì thi lại sau một tháng (thi lại cả lý thuyết và thực hành).
Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, dù nhân sự đăng kiểm đang thiếu hụt trầm trọng nhưng kỳ thi vẫn phải đảm bảo diễn ra nghiêm túc, đánh giá chính xác năng lực, trình độ chuyên môn của các đăng kiểm viên.
Từ đầu năm đến nay, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã tuyển bổ sung khoảng 100 đăng kiểm viên các cấp. So với nhu cầu thực tế, cả nước vẫn còn thiếu khoảng 500 đăng kiểm viên.
Để bổ sung nhân lực, lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, từ nay đến cuối năm, mỗi tháng sẽ tổ chức 2 đợt đánh giá tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Ông Lê Anh Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 14.03V (Móng Cái, Quảng Ninh) cho biết, ông tham gia kỳ thi nhằm đánh giá lại tay nghề sau 3 năm được cấp chứng chỉ. Kỳ thi cũng là cơ hội để cập nhật thêm những quy định mới; trong đó có một số nội dung tại Thông tư 02/2023 về đăng kiểm ô tô.
Ông Dũng hy vọng có thể vượt qua hai phần thi suôn sẻ, sau đó kịp về lại Quảng Ninh trong đêm để sáng mai có thể làm việc bình thường./.
Khoản 4 Điều 11 Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024 quy định về tín hiệu đèn giao thông từ 1/1/2025.
Khoảng 15 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, thời điểm này các nhà vườn tại làng đào Nhật Tân và làng quất Tứ Liên, quận Tây Hồ (Hà Nội) đang tất bật vận chuyển đào, quất phục vụ thị trường tết.
Trong năm qua, liên tiếp xảy ra tình trạng tài xế bị đột quỵ khi đang điều khiển phương tiện giao thông. Đây là tình trạng rất đáng lo ngại, bởi nếu là tài xế xe khách hoặc chở hàng cồng kềnh mà bị đột quỵ giữa hành trình sẽ gây nguy hiểm đến tín mạng nhiều người khác khi cùng tham gia giao thông.
Ngoài những người xấp xỉ tuổi nghỉ hưu thì hầu hết công chức, viên chức dôi dư đều sẽ bắt đầu tìm kiếm công việc mới bởi họ còn tuổi lao động và còn nhiệt tình cống hiến.
Sau 2 tháng khẩn trương triển khai, 1 quần thể công viên rộng lớn liền cạnh công viên Bờ sông Sài Gòn đã hoàn thành và sẵn sàng đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân TP.Thủ Đức nói riêng, TP.HCM nói chung.
Nghị định 168 quy định mức xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe chính thức có hiệu lực từ ngày 1-1-2025, với nhiều lỗi giao thông bị xử phạt nghiêm.
Vừa qua, Kênh VOV Giao thông đã phát sóng bài viết “Bị chặn lối thoát nạn, hàng chục hộ dân số 9 Nguyễn Xiển kêu cứu”, phản ánh về những bức xúc của hàng chục hộ dân tại phường Thanh Xuân Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) khi lối thoát nạn của họ bị chiếm dụng.