Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sân bay Nội Bài ngừng phát thanh thông tin chuyến bay từ 30/7

Phóng viên - 22/07/2020 | 7:49 (GTM + 7)

Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, từ ngày 30/7 đơn vị sẽ thực hiện ngừng phát thanh thông tin chuyến bay, chuyển sang hiển thị thông báo trên màn hình máy tính. Việc chuyển đổi này nhằm giảm tiếng ồn trong nhà ga

Từ 30/7, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài áp dụng phương án chuyển đổi hình thức thông tin cho hành khách từ phát thanh sang hiển thị trên màn hình thông báo bay. Ảnh: NIA

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ ngừng phát thanh thông tin các bản tin: mời khách cuối làm thủ tục hàng không, mời khách ra máy bay để khởi hành, mời khách cuối ra máy bay, thông báo chuyến bay đã hạ cánh…

Để thay thế,  Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ cập nhật lên màn hình thông báo bay (FIDS).

Theo bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Phó Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, trước khi chuyển đổi sang hình thức mới nay, các màn hình FIDS tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đều được nâng cấp để đảm bảo tất cả các chuyến bay được chú thích đúng, đủ, kịp thời theo trạng thái thực tế.

Cụ thể, các chuyến đi, màn hình FIDS hiển thị trạng thái đang làm thủ tục (checkin), đang lên máy bay... Các chuyến đến hiển thị trạng thái hạ cánh, chậm giờ, hủy chuyến.... Khu vực băng tải hành lý đến, màn hình sẽ hiển thị dự kiến giờ có hành lý, đang trả hành lý...

Tuy nhiên, sân bay Nội Bài vẫn duy trì phát thanh một số bản tin thay đổi cửa ra máy bay, hướng dẫn khách bị chậm và hủy chuyến bay sử dụng dịch vụ (ăn, uống, khách sạn), gọi hành khách quay lại kiểm tra an ninh. Hành khách thiếu hành lý hoặc có vấn đề về hành lý và các bản tin khẩn nguy, báo cháy… cũng được duy trì phát thanh.

Để không bị nhỡ chuyến hành khách cần theo dõi lịch bay từ các hãng hàng không. Cập nhật thông tin chuyến bay tại các màn hình FIDS, các bảng thông báo khu vực gần nhất. Hành khách cần chủ động ra cửa khởi hành đúng giờ đã ghi trên thẻ lên máy bay (boarding pass); chủ động hỏi nhân viên hàng không tại cửa khởi hành nếu chưa rõ thông tin chuyến bay.

Bà Ngân cho biết thêm: “Với những hành khách ít đi máy bay và chưa quen với FIDS, có thể hỏi  nhân viên sân bay để được hỗ trợ, hướng dẫn…”

Trong trường hợp hệ thống thông tin chuyến bay gặp sự cố hoặc trong trường hợp khẩn cấp, sân bay Nội Bài sẽ khôi phục lại hệ thống phát thanh như trước đây nhằm đảm bảo việc duy trì cung cấp thông tin trạng thái chuyến bay đến hành khách nhanh chóng, kịp thời nhất.

Hiện nhiều sân bay quốc tế đã áp dụng màn hình FIDS để thông tin cho hành khách, nhằm mang lại sự thoải mái, dễ chịu vì không bị làm phiền bởi nhiều bản tin phát thanh liên tục tại sân bay. Bên cạnh đó, giúp hành khách có thói quen tự tìm hiểu, cập nhật thông tin qua hệ thống màn hình thông báo bay và biển bảng tại nhà ga.

Trước đó, cuối năm 2019, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng ngưng phát thanh thông tin chuyến bay ở cả nhà ga quốc nội (T1) và nhà ga quốc tế (T2) nhằm giảm thiểu tiếng ồn và xây dựng một "sân bay yên tĩnh"; chuyển sang cập nhật các thông tin trên các màn hình .

“Đây là một giải pháp nhằm góp phần giảm ô nhiễm tiếng ồn, hướng đến không gian yên tĩnh thư thái cho hành khách và nâng cao chất lượng dịch vụ tại sân bay Nội Bài”, bà Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định.

Hiện kế hoạch chuyển đổi hình thức thông tin cho hành khách từ phát thanh sang màn hình FIDS của sân bay Nội Bài đã được Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) phê duyệt.

Tags:
Ý kiến của bạn
Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

Trừ điểm bằng lái: Cách thức phục hồi điểm liệu có đánh đố?

Trừ điểm bằng lái: Cách thức phục hồi điểm liệu có đánh đố?

Sau nhiều lần xin ý kiến và điều chỉnh, Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ gồm 09 chương, 89 điều dự kiến trình quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 7 diễn ra trong hai tháng 5 và 6/2024.

Nâng công suất Nhà ga quốc tế sân bay Nội Bài lên 15 triệu hành khách/năm

Nâng công suất Nhà ga quốc tế sân bay Nội Bài lên 15 triệu hành khách/năm

Đây là mục tiêu mà Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam hướng đến sau khi hoàn thành Gói thầu số 12 "Thi công xây dựng và cung cấp, lắp đặt thiết bị công trình mở rộng nhà ga hành khách T2 – Cảng HKQT Nội Bài.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.

ATGT trên cao tốc: Mối liên hệ giữa tâm lý lái xe và hạ tầng kỹ thuật

ATGT trên cao tốc: Mối liên hệ giữa tâm lý lái xe và hạ tầng kỹ thuật

Sự phát triển nhanh chóng của đường cao tốc đã dẫn đến số lượng tên địa điểm phải hiển thị trên biển chỉ dẫn đường bộ ngày càng tăng.

// //