Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sân bay Nội Bài ngừng phát thanh thông tin chuyến bay từ 30/7

Phóng viên - 22/07/2020 | 7:49 (GTM + 7)

Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, từ ngày 30/7 đơn vị sẽ thực hiện ngừng phát thanh thông tin chuyến bay, chuyển sang hiển thị thông báo trên màn hình máy tính. Việc chuyển đổi này nhằm giảm tiếng ồn trong nhà ga

Từ 30/7, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài áp dụng phương án chuyển đổi hình thức thông tin cho hành khách từ phát thanh sang hiển thị trên màn hình thông báo bay. Ảnh: NIA

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ ngừng phát thanh thông tin các bản tin: mời khách cuối làm thủ tục hàng không, mời khách ra máy bay để khởi hành, mời khách cuối ra máy bay, thông báo chuyến bay đã hạ cánh…

Để thay thế,  Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ cập nhật lên màn hình thông báo bay (FIDS).

Theo bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Phó Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, trước khi chuyển đổi sang hình thức mới nay, các màn hình FIDS tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đều được nâng cấp để đảm bảo tất cả các chuyến bay được chú thích đúng, đủ, kịp thời theo trạng thái thực tế.

Cụ thể, các chuyến đi, màn hình FIDS hiển thị trạng thái đang làm thủ tục (checkin), đang lên máy bay... Các chuyến đến hiển thị trạng thái hạ cánh, chậm giờ, hủy chuyến.... Khu vực băng tải hành lý đến, màn hình sẽ hiển thị dự kiến giờ có hành lý, đang trả hành lý...

Tuy nhiên, sân bay Nội Bài vẫn duy trì phát thanh một số bản tin thay đổi cửa ra máy bay, hướng dẫn khách bị chậm và hủy chuyến bay sử dụng dịch vụ (ăn, uống, khách sạn), gọi hành khách quay lại kiểm tra an ninh. Hành khách thiếu hành lý hoặc có vấn đề về hành lý và các bản tin khẩn nguy, báo cháy… cũng được duy trì phát thanh.

Để không bị nhỡ chuyến hành khách cần theo dõi lịch bay từ các hãng hàng không. Cập nhật thông tin chuyến bay tại các màn hình FIDS, các bảng thông báo khu vực gần nhất. Hành khách cần chủ động ra cửa khởi hành đúng giờ đã ghi trên thẻ lên máy bay (boarding pass); chủ động hỏi nhân viên hàng không tại cửa khởi hành nếu chưa rõ thông tin chuyến bay.

Bà Ngân cho biết thêm: “Với những hành khách ít đi máy bay và chưa quen với FIDS, có thể hỏi  nhân viên sân bay để được hỗ trợ, hướng dẫn…”

Trong trường hợp hệ thống thông tin chuyến bay gặp sự cố hoặc trong trường hợp khẩn cấp, sân bay Nội Bài sẽ khôi phục lại hệ thống phát thanh như trước đây nhằm đảm bảo việc duy trì cung cấp thông tin trạng thái chuyến bay đến hành khách nhanh chóng, kịp thời nhất.

Hiện nhiều sân bay quốc tế đã áp dụng màn hình FIDS để thông tin cho hành khách, nhằm mang lại sự thoải mái, dễ chịu vì không bị làm phiền bởi nhiều bản tin phát thanh liên tục tại sân bay. Bên cạnh đó, giúp hành khách có thói quen tự tìm hiểu, cập nhật thông tin qua hệ thống màn hình thông báo bay và biển bảng tại nhà ga.

Trước đó, cuối năm 2019, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng ngưng phát thanh thông tin chuyến bay ở cả nhà ga quốc nội (T1) và nhà ga quốc tế (T2) nhằm giảm thiểu tiếng ồn và xây dựng một "sân bay yên tĩnh"; chuyển sang cập nhật các thông tin trên các màn hình .

“Đây là một giải pháp nhằm góp phần giảm ô nhiễm tiếng ồn, hướng đến không gian yên tĩnh thư thái cho hành khách và nâng cao chất lượng dịch vụ tại sân bay Nội Bài”, bà Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định.

Hiện kế hoạch chuyển đổi hình thức thông tin cho hành khách từ phát thanh sang màn hình FIDS của sân bay Nội Bài đã được Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) phê duyệt.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Từ 1/7/2026, thí điểm cấm xe máy xăng tại 9 phường nội đô

Hà Nội: Từ 1/7/2026, thí điểm cấm xe máy xăng tại 9 phường nội đô

UBND TP. Hà Nội vừa có Tờ trình, dự thảo Nghị quyết gửi Hội đồng Nhân dân TP. Hà Nội đề nghị ban hành Nghị quyết liên quan đến một số chính sách, biện pháp hỗ trợ chuyển đổi phương tiện giao thông đường bộ sử dụng năng lượng sạch trên địa bàn Thủ đô.

Ngập lụt diện rộng: Cần nhìn thẳng vào phần “nhân tai” để giảm thiệt hại

Ngập lụt diện rộng: Cần nhìn thẳng vào phần “nhân tai” để giảm thiệt hại

Những đợt mưa lớn trong thời gian vừa qua gây ngập lụt trên diện rộng tiếp tục đặt ra câu hỏi lớn cho công tác phòng, tránh thiên tai và quản lý đô thị ở Việt Nam.

Kinh doanh bảo hiểm sẽ hết kiểu “bia kèm lạc”?

Kinh doanh bảo hiểm sẽ hết kiểu “bia kèm lạc”?

Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm đang thu hút sự quan tâm lớn từ người dân và làm “nóng” nghị trường Quốc hội, với hàng loạt quy định về điều kiện kinh doanh, tiêu chuẩn vốn, nhân sự quản lý và cơ chế giám sát được siết chặt...

Hạ tầng giao thông, thích ứng biến đổi khí hậu thế nào?

Hạ tầng giao thông, thích ứng biến đổi khí hậu thế nào?

Tính đến tháng 10/2025, hạ tầng đường bộ đã thiệt hại khoảng hơn 3.200 tỷ đồng do 3 cơn bão gây ra tại 9 tỉnh thành. Những tuyến đường bị sạt lở, cuốn trôi, cầu cống hư hại,… không chỉ phản ánh sức tàn phá của thiên tai, mà còn đặt ra câu hỏi về khả năng chống chịu.

Ghế ngồi an toàn cho trẻ: Không chỉ là quy định, mà là trách nhiệm của người lớn

Ghế ngồi an toàn cho trẻ: Không chỉ là quy định, mà là trách nhiệm của người lớn

Câu chuyện ghế trẻ em trên xe ô tô đang là đề tài nóng trên các diễn đàn, thu hút rất nhiều sự tranh luận. Tuy nhiên, theo tác giả Phạm Quang Vinh, việc này không nên, và không cần phải tranh luận nữa.

Tọa đàm: 'Mất lòng trước, được lòng sau' - Cách chống IUU hay từ Ninh Bình

Tọa đàm: "Mất lòng trước, được lòng sau" - Cách chống IUU hay từ Ninh Bình

Đã từng có những ngư dân thấy cán bộ là tránh, nghe quy định là lo...Nhưng giờ đây, sự e ngại đã nhường chỗ cho tinh thần chủ động. Ngư dân tự giác ghi nhật ký, lắp thiết bị giám sát, nói không với khai thác thủy sản bất hợp pháp.

Mua bán xe nhưng chưa sang tên, có bị phạt không?

Mua bán xe nhưng chưa sang tên, có bị phạt không?

Thính giả Hà Anh (TP.HCM): “Tôi vừa mới bán xe cho một người quen nhưng hiện chúng tôi vẫn chưa làm thủ tục sang tên. Vậy nếu người mua xe của tôi vi phạm luật giao thông, tôi có bị liên đới hay không? Thủ tục sang tên, chuyển chủ hiện nay ra sao?”

// //