Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Phường Mộ Lao (Hà Nội) triển khai tiêm vaccine Vero Cell cho người dân

Phóng viên - 10/09/2021 | 14:32 (GTM + 7)

Theo chia sẻ của người dân khi được tiêm vaccine Vero Cell đến từ Trung Quốc cho biết: "Sau khi tiêm xong tôi cảm thấy bình thường, chưa có triệu chứng gì. Theo quan điểm của tôi tiêm vaccine loại nào không quan trọng, quan trọng là cứ được tiêm vaccine đ

Hà Nội đang nỗ lực thực hiện tiêm chủng phòng COVID-19 cho người dân, hướng tới mục tiêu đến hết ngày 15/9, 100% người trên 18 tuổiđược tiêm mũi 1.

Ngay khi được Bộ Y tế cấp gần 1 triệu liều vaccine Vero Cell, Sở Y tế Hà Nội đã phân bổ về 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn để triển khai tiêm chủng. 

tiem-vac xin trung quoc
Sáng ngày 10/9, hàng loạt các điểm tiêm vaccine Vero Cell được triển khai trên địa bàn Q. Hà Đông. Trong đó, tại 4 điểm của phường Mộ Lao ghi nhận rất đông người dân xếp hàng để chờ tiêm vaccine ngừa COVID-19.
tiem-vac xin trung quoc-9
Ông Bạch Hồng Hiếu – Phó chủ tịch UBND phường Mộ Lao cho biết: “​​​​​​Trong ngày hôm nay dự kiến sẽ tiêm chủng tại điểm tiêm THPT Hà Đông cho 900 người dân và 3 đợt. Sáng, chiều, tối, mỗi đợt sẽ khoảng 300 người dân. Toàn bộ vaccine tiêm đợt này đều là vaccine Vero Cell".
tiem-vac xin trung quoc-11
Người dân được bố trí ngồi chờ để được kiểm tra y tế trước khi tiêm
tiem-vac xin trung quoc-12
Đặc biệt, tất cả người dân đến tiêm đều phải test nhanh COVID-19 có kết quả âm tính
tiem-vac xin trung quoc-20
Người dân sẽ được đo huyết áp, nhịp tim và bác sĩ sẽ hỏi rõ có đồng ý tiêm chủng hay không
tiem-vac xin trung quoc-6
Bác sĩ Trần Đinh Tự Cường – nhóm trưởng của điểm tiêm chủng tại trường THPT Hà Đông thông tin: “Thực hiện theo chỉ đạo của lãnh đạo sở y tế tỉnh Hưng Yên và của ban lãnh đạo bệnh viện Sản nhi Hưng Yên. Đoàn y tế gồm 500 người của bệnh viện Sản nhi Hưng Yên đã có mặt tại Hà Nội vào sáng 9/9 và được phân bổ về 17 phường của quận Hà Đông để thực hiện việc lấy mẫu, tiêm chủng… cho người dân trên địa bàn quận”.
tiem-vac xin trung quoc-7
Chia sẻ thêm, BS. Cường cho hay: “Tại phường Mộ Lao, chúng tôi có 33 cán bộ thực hiện hỗ trợ 4 điểm tiêm chủng trên địa bàn phường, riêng điểm tiêm chủng trường THPT Hà Đông này, chúng tôi có 9 người, gồm 2 bác sĩ, 2 kỹ thuật viên và 5 điều dưỡng. Dự kiến, đoàn y tế Hưng Yên sẽ hỗ trợ Hà Nội từ ngày 9/9- 15/9".
tiem-vac xin trung quoc-1
Vaccine ngừa COVID-19 Vero Cell của Sinopharm đến từ Trung Quốc
tiem-vac xin trung quoc-4
Trước khi tiêm vaccine, bác sĩ sẽ giới thiệu lại cho người dân về loại vaccine sẽ tiêm hôm nay
tiem-vac xin trung quoc-3
---
tiem-vac xin trung quoc-18
Sau khi người dân tiêm xong sẽ được nhận giấy chứng nhận tiêm chủng mũi 1 vaccine Vero Cell
tiem-vac xin trung quoc-5
Trong đợt này, nhiều người cao tuổi cũng được tiêm chủng phòng dịch (Trong ảnh là Bà Trần Thị Bình, 74 tuổi, ngụ phường Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội đến tiêm chủng chia sẻ: "Khi được biết tiêm vaccine Vero Cell của Trung Quốc, tôi có chút lo lắng vì tuổi cũng đã cao rồi. May mắn thay khi tiêm xong, không xuất hiện triệu chứng gì cả".
tiem-vac xin trung quoc-15
Chị Nguyễn Thị Tuyết Mơ sau khi được tiêm vaccine Vero Cell đã nhận giấy chứng nhận tiêm chủng cho hay: “Sau khi tiêm xong tôi cảm thấy bình thường, chưa có triệu chứng gì. Theo quan điểm của tôi tiêm vaccine loại nào không quan trọng, quan trọng là cứ được tiêm vaccine đã, nhà nước đã kiểm chứng độ an toàn rồi”.
tiem-vac xin trung quoc-13
Tại khu vực sảnh hàng lang, người dân sau khi tiêm xong ngồi theo dõi khá đông./.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //