Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Phê duyệt Dự án cải tạo, nâng cấp đường sắt đoạn Vinh - Nha Trang

Lê Tùng - 04/08/2022 | 5:24 (GTM + 7)

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã phê duyệt Dự án cải tạo, nâng cấp đoạn Vinh - Nha Trang, tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM, với tổng mức đầu tư hơn 1.189 tỷ đồng, thực hiện trong 3 năm (từ năm 2022 đến năm 2025).

Ảnh minh họa: VNR

Ảnh minh họa: VNR

Theo đó, Dự án cải tạo, nâng cấp đoạn Vinh - Nha Trang do Ban Quản lý dự án Đường sắt làm chủ đầu tư, với điểm đầu tại ga Vinh (Km319+202) và điểm cuối tại ga Nha Trang (Km1314+930). Tổng chiều dài dự án khoảng 995,728km.

Phạm vi đầu tư không bao gồm các hạng mục đã được đầu tư trong Dự án gia cố các hầm yếu kết hợp mở mới các ga và cải tạo kiến trúc tầng trên đoạn Vinh - Nha Trang thuộc gói 7.000 tỷ vốn trung hạn 2016-2020.

Mục tiêu của dự án là thực hiện cải tạo, nâng cấp đường sắt quốc gia khổ 1.000mm với các hạng mục: cải tạo các cầu yếu; cải tạo kiến trúc tầng trên, sửa chữa nền đường yếu một số đoạn; cải tạo bình diện các vị trí có bán kính đường cong (R<400m) và một số hạng mục công trình đồng bộ (cống thoát nước); cải tạo, nâng cấp một số ga hành khách và hàng hóa.

Nguồn vốn đầu tư được bố trí từ ngân sách Nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Dự kiến, bố trí kế hoạch vốn theo tiến độ sau: Năm 2022 khoảng 83 tỷ đồng; năm 2023 khoảng 330 tỷ đồng; năm 2024 khoảng 530 tỷ đồng; năm 2025 khoảng 129 tỷ đồng. Và chuyển tiếp giai đoạn sau số vốn còn lại.

Dự án được triển khai thi công trên địa bàn các tỉnh/thành phố: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa.

Chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 27,65 tỷ đồng. Công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư được tách thành tiểu dự án riêng và do UBND các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định tổ chức thực hiện.

Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án Đường sắt lập kế hoạch, tiến độ tổng thể, chi tiết để triển khai dự án, tuân thủ quy định, phù hợp với thời gian thực hiện dự án được phê duyệt, kế hoạch vốn được cấp có thẩm quyền chấp thuận.

Ý kiến của bạn
Nắng nóng và cuộc sống xóm trọ dưới chân cầu Long Biên

Nắng nóng và cuộc sống xóm trọ dưới chân cầu Long Biên

Sau chợ Long Biên, Hà Nội, giáp bờ sông Hồng có một xóm trọ lao động. Trong xóm trọ này, người từ tứ xứ đổ về ở, mỗi người một việc để mưu sinh như: cửu vạn, xe ôm, bán hoa quả dạo, bán cháo xe đẩy,…

Uống bia giải nhiệt bữa trưa, vượt khung Nghị định bị phạt tiền triệu

Uống bia giải nhiệt bữa trưa, vượt khung Nghị định bị phạt tiền triệu

Với lý do trời nắng nóng, uống bia để giải nhiệt vào bữa trưa, nhiều tài xế bị lực lượng CSGT xử phạt. Trong đó, có trường hợp vi phạm ở mức vượt khung theo Nghị định 100.

Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 hợp long đoạn chính vượt sông Hồng

Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 hợp long đoạn chính vượt sông Hồng

Việc hợp long cầu chính là dấu mốc quan trọng đưa Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 vào giai đoạn nước rút, chuyển sang giai đoạn thi công, hoàn thiện để chuẩn bị thông xe trong đầu tháng 9/2023.

“Thư viện trên đá”, nuôi dưỡng văn hóa đọc trong trẻ em vùng cao

“Thư viện trên đá”, nuôi dưỡng văn hóa đọc trong trẻ em vùng cao

"Thư viện trên đá” là món quà tinh thần quý giá mà Đoàn thanh niên cơ sở Trung tâm Công nghệ thông tin và Báo điện tử Tổ Quốc (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) mang đến cho các em học sinh trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS Sà Phìn (huyện Đồng Văn, Hà Giang) nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6.

TP.HCM: Chung tay hỗ trợ công nhân mất việc

TP.HCM: Chung tay hỗ trợ công nhân mất việc

Thời gian qua tại TPHCM nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn khi bị cắt giảm đơn hàng. Điều này đã khiến hàng nghìn công nhân bị mất việc làm, giảm thu nhập, cuộc sống gặp muôn vàn khốn khó.

Lãi suất ngân hàng sẽ tiếp tục giảm nhưng có độ trễ

Lãi suất ngân hàng sẽ tiếp tục giảm nhưng có độ trễ

Mới đây tại Kỳ hợp thứ V, QH khóa XV, một số ĐBQH cho rằng mặc dù Chính phủ đã và đang liên tục tung ra các chính sách nới lỏng về tài chính tiền tệ.

Hạ tầng cho xe đạp: Khoảng trống lớn từ quy chuẩn đến thực tiễn

Hạ tầng cho xe đạp: Khoảng trống lớn từ quy chuẩn đến thực tiễn

Xây dựng và triển khai cơ sở hạ tầng dành cho xe đạp phối hợp với các dự án giao thông công cộng khác sẽ nâng cao hiệu quả của hệ thống giao thông và tối đa hóa lợi ích từ các khoản đầu tư.

// //