Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Phạt nặng taxi, xe công nghệ làm giá, vòi tiền khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

PV - 19/08/2022 | 14:14 (GTM + 7)

Tài xế làm giá vận chuyển, không chạy theo đồng hồ tính tiền tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bị đình chỉ 14 ngày ngay khi vi phạm lần đầu tiên, nếu vi phạm lần 2 sẽ bị cấm hoạt động tại sân bay.

Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ cấm hoạt động ngay khi phát hiện tài xế taxi làm giá vận chuyển với khách - Ảnh: Tuổi Trẻ

Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ cấm hoạt động ngay khi phát hiện tài xế taxi làm giá vận chuyển với khách - Ảnh: Tuổi Trẻ

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa ban hành quyết định về tổ chức, quản lý hoạt động khai thác vận tải hành khách bằng taxi và vận tải hành khách theo hợp đồng tại sân bay.

Theo đó, tài xế taxi, xe công nghệ chỉ được đón/trả khách tại những điểm được quy định của sân bay.

Đối với tài xế, không được bỏ xe chào mời, chèo kéo, tranh giành hành khách; không được lựa chọn hành khách, từ chối chở khách đi cuốc ngắn; không được làm giá, đòi thêm tiền, không được bỏ hành khách xuống giữa đường khi chưa đến điểm yêu cầu của khách…

Về hướng xử lý: Với hành vi từ chối vận chuyển hành khách phát hiện lần đầu, tài xế sẽ bị tạm ngưng đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất 3 ngày, lần 2 tăng mức phạt lên 7 ngày và nếu có lần 3 sẽ bị cấm hoạt động.

Trường hợp tài xế tự thỏa thuận giá với hành khách không theo hợp đồng: Lần đầu phát hiện tạm ngưng hoạt động 14 ngày, lần 2 nâng lên 30 ngày và lần 3 cũng sẽ bị cấm đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Đặc biệt, trường hợp tài xế làm giá vận chuyển, không chạy theo đồng hồ vận chuyển tính tiền chuyến đi sẽ bị đình chỉ 14 ngày khi vi phạm lần 1, nếu vi phạm lần 2 sẽ bị cấm hoạt động tại sân bay.

Đối với các doanh nghiệp, sẽ xử lý vi phạm theo số lượng lỗi. Trong đó, vi phạm lần 1 sẽ phải tạm ngưng hoạt động tại Cảng trong 3 ngày, lần 2 tạm ngưng hoạt động trong 5 ngày và vi phạm lần 3 sẽ xem xét, chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

Đồng thời, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không lập biên bản với trường hợp thiếu số lượng xe theo cam kết. Cùng đó, sau khi bị ngưng hoạt động, doanh nghiệp phải có văn bản gửi Cảng báo cáo về việc triển khai tổ chức chấn chỉnh hoạt động vận tải hành khách của doanh nghiệp.

Nhân viên điều hành vận tải phải có thái độ hòa nhã, văn minh, lịch sự với hành khách; Tuyệt đối không được từ chối vận chuyển hành khách đi chuyến ngắn, không được làm giá vận chuyển, không được tự ý điều xe vượt quá số lượng theo hợp đồng đã ký kết.

Ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ, Sở GTVT TPHCM cho biết, từ tháng 6 đến nay, Thanh tra Sở GTVT đã lập biên bản 306 trường hợp vi phạm đón trả khách ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất với số tiền xử phạt hơn 634 triệu đồng.

Riêng từ đầu tháng 8 đến nay, Thanh tra Sở GTVT đã phát hiện và lập biên bản 137 trường hợp vi phạm với số tiền xử phạt là hơn 300 triệu đồng.

Ngoài ra, Sở GTVT TPHCM cũng tăng cường thêm một đội Thanh tra giao thông phối hợp với nhân viên sân bay, CSGT Đội Tân Sơn Nhất để xử lý vi phạm của các tài xế taxi, xe công nghệ (hành vi ép giá khách), đồng thời công bố số điện thoại nóng để hành khách phản ánh.

Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //