Phạt hơn 30 triệu đồng tài xế đón khách trên cao tốc, lạng lách bỏ chạy
Phóng viên - 14/09/2020 | 16:59 (GTM + 7)
Tổ công tác phát hiện chiếc xe khách vi phạm đón khách trên đường cao tốc Pháp Vân - Cầu GIẽ - Ninh Bình; và ra quyết định xử phạt tài xế 32,5 triệu đồng...
Đội TTKSGT đường bộ cao tốc số 3, Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, Cục CSGT vừa xử phạt một tài xế xe khách 16 chỗ 32,5 triệu đồng với các lỗi vi phạm: Đón hành khách trên đường cao tốc; Không có Giấy phép lái xe; Vận chuyển hành khách theo tuyến cố định không mang theo lệnh vận chuyển theo quy định; Điều khiển xe lạng lách, đánh võng không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của người thi hành công vụ.
Theo đó, vào khoảng 10h22’ ngày 14/9, trong lúc làm nhiệm vụ đảm bảo TTATGT trên tuyến, một tổ công tác của đơn vị phát hiện xe ô tô khách 16 chỗ mang BKS: 17B – 010.94 vi phạm đón hành khách trên đường cao tốc tại Km212 (nút giao Đại Xuyên) trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình (theo hướng Hà Nội đi Ninh Bình).
Ngay lập tức, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên, thay vì chấp hành hiệu lệnh, tài xế đã cố tình cho xe bỏ chạy hơn 10km; đồng thời liên tục lạng lách đánh võng chèn ép xe cảnh sát, mặc cho tổ công tác phát tín hiệu còi đèn đồng thời thông báo bằng loa yêu cầu lái xe nghiêm chỉnh chấp hành.
Sau khi “lạng lách, đánh võng” nhằm chốn tránh lực lượng chức năng, tài xế đã bị tổ công tác áp sát xe, và cho dừng xe. Tại trụ sở Đội TTKSGT đường bộ cao tốc số 3, tài xế Đỗ Văn. D (39 tuổi, thường trú tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.
Được biết, Giấy phép lái xe của tài xế hiện đang bị Công an TP Hà Nội lập biên bản hành chính (hết hạn ngày 06/9/2020).
Cũng theo lãnh đạo Đội TTKSGT đường bộ cao tốc số 3, với việc lái xe D. điều khiển phương tiện, không có Giấy phép lái xe, đơn vị đã xử phạt công ty chủ quản của lái xe D. 10 triệu đồng với hành vi vi phạm “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ” đồng thời tạm giữ phương tiện 7 ngày.
Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.
Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.
Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.
Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng gọi xe như Grab, số lượng taxi truyền thống ở Singapore đang ngày một ít đi. Điều này gây ra không ít khó khăn với những người không có thói quen sử dụng ứng dụng, nhất là người cao tuổi.
Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?
Ngày 20/4, tại TP.HCM, Bệnh viện FV đã tổ chức buổi hội nghị Tim Mạch thường niên lần 2 với chủ đề “Điều trị Bệnh Tim Mạch: Hiện tại và tương lai” với nhiều chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế tham dự nhằm chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong chẩn đoán, điều trị.