Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Phải thần tốc hơn tiến độ thi công đê bao Vị Thanh Long Mỹ

Phóng viên - 29/07/2020 | 16:37 (GTM + 7)

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đề nghị các nhà thầu và ngành chức năng tỉnh nỗ lực hơn để công trình sớm hoàn thành, đưa vào sử dụng.

 Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang làm việc với đại diện các Sở ngành để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.
Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang làm việc với đại diện các Sở ngành để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.

Ngày 25/7, ông Lê Tiến Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan có buổi khảo sát thực tế công trình đê bao Long Mỹ - Vị Thanh giai đoạn 2. Sau khi đi kiểm tra thực tế tại công trình, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đề nghị các nhà thầu và ngành chức năng tỉnh nỗ lực hơn để công trình sớm hoàn thành, đưa vào sử dụng.  

Theo báo cáo của chủ đầu tư là Ban QLDA ĐTXD công trình Giao thông và Nông nghiệp tỉnh Hậu Giang, công trình có chiều dài hơn 31 km, tổng mức đầu tư là 200 tỉ đồng, khởi công vào năm 2012. Đến nay, chủ đầu tư đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công hơn 30 km, còn lại khoảng 800 m chưa bàn giao do vướng giải phóng mặt bằng. Kế hoạch vốn năm 2020 của công trình là  112,6 tỉ đồng, đến nay khối lượng thực hiện chỉ đạt 45% kế hoạch.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang khẳng định việc tiến độ công trình chậm do nguyên nhân khách quan là việc bố trí vốn của Trung ương. Bên cạnh đó, còn có nguyên nhân chủ quan là các nhà thầu chưa triển khai toàn lực cho công trình này, các ngành và địa phương chưa phối hợp chặt chẽ để đẩy nhanh tiến độ công trình.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: “Đây là công trình dân sinh, nếu hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đi lại của bà con và phát triển kinh tế địa phương. Một công trình như vậy, nếu để kéo dài thì sao dân chấp nhận được? Hãy đặt mình vào vị trí của người dân nơi đó thì sẽ hiểu bà con khó khăn như thế nào”.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cùng đại diện các Sở ngành kiểm tra thực tế tiến độ thi công đê bao Vị Thanh Long Mỹ đoạn qua ấp 7 xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ.
Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cùng đại diện các Sở ngành kiểm tra thực tế tiến độ thi công đê bao Vị Thanh Long Mỹ đoạn qua ấp 7 xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đề nghị chủ đầu tư theo dõi và căn cứ vào hợp đồng để xử phạt nhà thầu nếu để chậm tiến độ. Nếu nhà thầu nào bị phạt nhiều lần sẽ thu hồi và chuyển cho đơn vị khác có năng lực hơn để thi công. Đồng thời đơn vị thi công phải đưa ra hạn chót để hoàn thành công trình đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng.

Cụ thể gói thầu xây lắp số 1 (đoạn từ cầu Trà Ban – cầu Giồng Cấm – cầu Hóc Pó) sẽ hoàn thành vào ngày 10-8. Gói thầu xây lắp số 2 (đoạn từ UBND xã Vĩnh Viễn A – Cầu Long Mỹ 1 – cầu Trực Thăng) cam kết hoàn thành vào ngày 30-9. Gói thầu xây lắp số 3 (đoạn từ kênh Năm đến kênh Lầu) sẽ hoàn thành vào cuối tháng 10-2020 và gói thầu xây lắp số 4 (đoạn từ kênh Lầu đến đường Phạm Hùng) sẽ hoàn thành vào cuối tháng 11-2020.

Trước đó VOV Giao Thông đã phản ánh đê bao ngăn mặn Vị Thanh - Long Mỹ của tỉnh Hậu Giang có chiều dài 70,2km có nhiều đoạn chưa hoàn thành. Đoạn bơm cát, đoạn múc đất sâu tạo ra công trình nham nhở, trời nắng bụi tung mù trời, đổ mưa thì đường hóa ruộng sâu. Người dân đi lại khó khăn, trẻ em đi học vất vả và hơn hết đã ảnh hưởng đến cuộc sống, làm ăn mua bán của người dân ở Ấp 7 xã Vĩnh Viễn A trong một thời gian dài. Tập thể bà con ai cũng mong muốn con đường sớm hoàn để ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.

// //