Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Gần 15h30 chiều nay (21/10), xe ô tô 7 chỗ mang BKS: 86A - 101.90, lưu thông trên tuyến quốc lộ 1 hướng từ tỉnh Đồng Nai về TP.HCM.
Khi phương tiện qua khỏi nút giao thông Tân Vạn 500 mét (thuộc phường Bình Thắng, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương) thì bất ngờ bị xe ben mang BKS: 51D - 800.31, chạy cùng chiều phía sau tông vào đuôi. Cú tông khiến ô tô 7 chỗ lao về phía trước, đâm vào đuôi xe tải mang BKS: 60C - 505.52, tạo thành chuỗi va chạm liên hoàn.
Tại hiện trường ô tô 7 chỗ bị kẹp giữa xe ben và xe tải, hư hỏng nặng. Trong đó, đầu xe bẹp dúm, bể nát. Tài xế may mắn chỉ bị thương nhẹ nhưng tâm trạng hoảng sợ khi bước xuống xe.
“Nếu ghế trước bên tài xế xe ô tô có người ngồi thì nạn nhân khó tránh khỏi bị thương...” 1 người dân chứng kiến cho biết.
Vụ tại nạn còn khiến giao thông qua khu vực ùn ứ. Hàng ngàn phương tiện nối đuôi nhau trên tuyến quốc lộ 1 từ cầu Đồng Nai đến hiện trường vụ việc.
Đến hơn 16h30 chiều cùng ngày, vụ tai nạn vẫn đang được lực lượng chức năng TP. Dĩ An xử lý.
Bước đầu, theo tường trình của tài xế xe ben, thời điểm trên, do xe ô tô 7 chỗ phanh gấp khiến anh không xử lý kịp, dẫn đến vụ việc trên.
Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại hiện trường:
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.