Giá xăng quay đầu giảm
Trong kỳ điều chỉnh ngày 6/11, giá xăng quay đầu giảm. Trong khi đó, giá dầu diesel tăng.
Giải pháp mang lại hiệu quả thiết thực
Với mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, việc triển khai nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia được xem là giải pháp mang lại lợi ích không nhỏ cho cả người dân và các cơ quan nhà nước.
Đặc biệt, lợi ích này có thể nhận thấy rõ ràng nhất trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp, nộp phạt vi phạm giao thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia là phương án giúp người dân hạn chế việc đi lại, tiếp xúc với người khác, đồng thời giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.
Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục CSGT cho biết, thực hiện Nghị quyết 12 của Chính phủ về cải cách thủ tục hành chính và đo lường sự hài lòng của người dân, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Cục CSGT phối hợp các đơn vị liên quan đã đưa hai dịch vụ Công là xử phạt vi phạm hành chính và nộp lệ phí trước bạ lên cổng thông tin điện tử của Chính phủ.
Về dịch vụ công, Cục CSGT đã làm khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng và lãnh đạo Bộ Công an cũng như Văn phòng Chính phủ do đây là nền tảng xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung trên Cổng thông tin điện tử Quốc gia.
Cụ thể, hệ thống cơ sở dữ liệu này sẽ được dùng chung giữa các ngành, do vậy cần sự kết nối hiệu quả và sự nỗ lực của từng cán bộ chiến sĩ đang thực hiện đưa Cổng thông tin dịch vụ công lên Cổng thông tin Quốc gia.
Thiếu tướng Lê Xuân Đức nhấn mạnh, "đây là mong đợi của người dân cũng như là các cơ quan quản lý nhà nước, để làm sao thuận lợi nhất nhanh nhất, dễ dàng nhất cho mọi người dân. Từ đó có thể rút ngắn thời gian cũng như các thủ tục trong quá trình xử phạt vi phạm hành chính. Nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 thì việc đưa 2 dịch vụ này lên cổng thông tin điện tử quốc gia sẽ được người dân đón nhận, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh."
>>> Link nộp phạt vi phạm giao thông: https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-thanh-toan-vi-pham-giao-thong.html
>>>Link tra cứu quyết định xử phạt: https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-thanh-toan-vi-pham-giao-thong.html
Ngoài ra, việc sử dụng Cổng thông tin điện tử Quốc gia dùng chung giữa các ngành; như trao đổi thông tin quản lý GPLX đối với những trường hợp tạm giữ GPLX; tước quyền sử dụng GPLX sẽ phục vụ tốt cho công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm trên các tuyến giao thông cũng như các trường hợp lợi dung các tuyến giao thông để vận chuyển hàng cấm, hàng gian lận thương mại; các trường hợp gây tai nạn giao thông bỏ chạy, hay các trường hợp xe mất cắp.
Thiếu tướng Lê Xuân Đức khẳng định, “ngoài mang lợi ích cho người dân, thực hiện tốt hoạt động này cũng mang lại cho các cấp, các ngành cơ sở dữ liệu để dùng chung, đây là một lợi ích rất lớn”. Hoạt động này được kì vọng sẽ giúp giảm thời gian, tạo thuận lợi cho người dân, đồng thời từng bước hoàn thiện Chính phủ điện tử, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm thủ tục hành chính thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin.
Tiết kiệm được bao nhiêu thời gian?
Bên cạnh đó, để đảm bảo hoạt động của hệ thống hiệu quả cũng như nhận được sự đón nhận và ý kiến của người dân khi sử dụng hai dịch vụ công này, Cục CSGT đã sớm tập trung chú trọng vào "Hạ tầng công nghệ thông tin" và "Hạ tầng kết nối".
Qua hoạt động thử nghiệm, Cục CSGT cho biết, người dân chưa có tài khoản trên Cổng dịch vụ công Quốc gia vẫn có thể thực hiện việc nộp phạt trực tuyến. Ví dụ: người dân nhập số biên bản bản vi phạm hành chính; ngày, tháng, năm vi phạm; họ tên sẽ tìm được quyết định, số tiền bị xử phạt và thực hiện các bước thanh toán qua ngân hàng hoặc trung tâm thanh toán, nhận biên lai. Từ đó, CSGT căn cứ theo biên lai để thực hiện trả giấy tờ cho người dân theo yêu cầu.
Đối với người thông thạo, quy trình thực hiện sẽ chỉ diễn ra trong 3 phút, còn thông thường, sẽ mất khoảng 10 phút để hoàn thành tất cả các bước nộp phạt qua Cổng dịch vụ công Quốc gia. Tuy nhiên, Thiếu tướng Lê Xuân Đức cho biết thêm, việc xử lý vi phạm trên Cổng dịch vụ công Quốc gia phải theo quy định của Pháp luật.
“Không phải người dân bị lập biên bản hành chính, thì ngay sau đó lên cổng thông tin mà có luôn được. Bởi trình tự thủ tục xử phạt vi phạm hành chính phải tuân thủ theo theo Luật xử lý vi phạm hành chính. Khi cơ quan có thẩm quyền hoàn thành các thủ tục xử phạt vi phạm hành chính (ra quyết định xử phạt), thì người dân khi truy cập vào Cổng dịch vụ công Quốc gia sẽ thực hiện được.", Thiếu tướng Lê Xuân Đức chia sẻ.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 6/11, giá xăng quay đầu giảm. Trong khi đó, giá dầu diesel tăng.
Giữa nhịp sống hối hả của thủ đô, việc có thêm 1 công viên được kỳ vọng sẽ mang tới một không gian xanh cho người dân.
Người dân sinh sống dọc tuyến đường Thanh Liệt, thuộc địa bàn các phường Thanh Liệt và Định Công (Hà Nội) cho biết, vào mỗi buổi tối kéo dài đến sáng hôm sau, tuyến đường này lại bị biến thành một "bãi đỗ xe ô tô" kéo dài, với hàng loạt chiếc xe “chiếm dụng” lòng đường và vỉa hè.
Việc các ngành chức năng mở rộng phạm vi tổ chức lại giao thông trên các tuyến cao tốc theo hướng cấm xe tải trên 7,5 tấn và xe khách trên 29 chỗ đi làn 1 đã nhận được sự đồng tình cao của các đơn vị quản lý vận hành tuyến cũng như người lái xe trên cả nước.
Thảo luận tại Quốc hội về báo cáo giám sát công tác bảo vệ môi trường, có đại biểu cho rằng việc xử phạt nghiêm vi phạm nồng độ cồn đã cho thấy hiệu quả rõ rệt và nên áp dụng tương tự với lĩnh vực môi trường để tăng răn đe và giúp thay đổi hành vi.
Việc thiết lập giới hạn tốc độ an toàn rất quan trọng. Bên cạnh đó, công tác cưỡng chế của lực lượng cảnh sát là yếu tố then chốt, cũng như thiết kế hạ tầng giao thông hướng đến con người, giúp giảm tốc độ phương tiện một cách tự nhiên.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ vừa khởi tố một người đàn ông có hành vi không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn và chống đối lực lượng làm nhiệm vụ.