Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Những ý nghĩ 'chạy rông'

Phóng viên - 24/04/2021 | 15:47 (GTM + 7)

Ai cũng biết, thiếu tập trung khi tham gia giao thông tại hại như thế nào, nhưng để giữ được tập trung trên suốt hành trình là điều không hề dễ.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Ảnh minh họa

Bạn đang đi đường, đang lái xe, sự tập trung của bạn đặt vào đâu? Tất nhiên là đoạn đường phía trước, và không gian qua gương hậu. Nhưng thời gian cho mỗi chuyến đi thường không ngắn, có khi cả tiếng đồng hồ, nên có lúc mắt bạn nhìn đường, nhưng tâm trí đang lạc đi đâu đó.

Từ việc công đến việc tư, từ việc làm ăn đến gia đình, con cái, bạn bè, đối tác đối tượng… Chuyện này bắt sang chuyện kia, những ý nghĩ không đầu không cuối kiểu cứ nối tiếp nhau, lan man khó kiểm soát, khiến bạn quên mất mình đang lái xe, cho đến khi suýt xảy ra va chạm.

Ai cũng biết, thiếu tập trung khi tham gia giao thông tại hại như thế nào, nhưng để giữ được tập trung trên suốt hành trình là điều không hề dễ. Các bí kíp đã được nhiều bác tài chia sẻ như ngủ đủ giấc, không chạy quá 4 giờ liên tục, không kết hợp làm việc riêng (như điện thoại, trò chuyện trực tiếp), không dùng chất kích thích và các chất dễ gây buồn ngủ...

Trạng thái tinh thần là yếu tố chi phối rất lớn đến khả năng tập trung. Quá phấn khích hoặc ủ rũ đều khiến người lái xe mất cân bằng. Giận dữ hay nôn nóng đều là “kẻ thù” của tay lái. Tuyệt đối không kết hợp bất cứ việc gì khi đang lái xe, cả suy nghĩ và hành động.

Sự mất tập trung đôi khi đến từ những người khác trên xe. Bạn đừng quên nhắc mọi người quản lý trẻ em, không để trẻ nô đùa nghịch ngợm khi xe đang chạy; không gây mất trật tự; người lớn cũng không nói chuyện phức tạp nặng nề có thể dẫn đến cảm xúc tiêu cực.

Nhưng đề phòng cũng không hết được, cứ sau mỗi 15-20 phút lái xe, không ít người nhận ra mình đang nghĩ đến chuyện gì đó rất xa so với ban đầu. Khi đó, hãy tập trung hít thở một cách chuyên tâm, hơi thở chậm và sâu, để nạp thật nhiều dưỡng khí và đẩy hết khí độc ra ngoài. Làm đi làm lại động tác này dăm bảy lần, những ý nghĩ chạy rông sẽ không còn cơ hội./.

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.

Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.

Một thời đánh dây thép

Một thời đánh dây thép

Với giới trẻ ngày nay, ba chữ “đánh dây thép” hay “Nhà dây thép” chắc còn khá lạ lẫm, nhưng đó lại là những từ quen thuộc của những thập niên đầu thế kỷ 20.

Cung vượt cầu, cuộc chiến giá xe điện ngày càng căng thẳng

Cung vượt cầu, cuộc chiến giá xe điện ngày càng căng thẳng

Nhằm gia tăng thị phần, rất nhiều nhà sản xuất đã cố gắng giảm giá xe điện nhằm thu hút khách hàng, đặc biệt tại Trung Quốc. Nhưng với nguồn cung ngày càng nhiều, cuộc chiến về giá xe điện đang ngày càng căng thẳng, mà chỉ những nhà sản xuất với năng lực mạnh mẽ mới có thể trụ lại.

4.700 tỷ đồng trái phiếu sắp đáo hạn, nhiều doanh nghiệp cạn tiền trả nợ

4.700 tỷ đồng trái phiếu sắp đáo hạn, nhiều doanh nghiệp cạn tiền trả nợ

VIS Rating ước tính 4.700 tỷ đồng trái phiếu đáo hạn trong tháng 5/2024 có rủi ro không trả được nợ gốc đến hạn, thậm chí nhiều doanh nghiệp lâm vào tình cảnh ‘cạn tiền’ trả nợ.

// //