Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Những công trình giao thông của ý Đảng lòng Dân

Huy Hoàng - 18/06/2023 | 19:33 (GTM + 7)

Ngày 18/6, Bộ GTVT đã đồng loạt tổ chức khởi công các Dự án đường Vành đai 3 TPHCM, cao tốc Khánh Hoà – Buôn Ma Thuột và cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu có tổng chiều dài 248km với tổng mức đầu tư hơn 115.000 tỷ đồng.

Đây là những dự án đặc biệt quan trọng, là kết tinh từ sự quan tâm chỉ đạo của Đảng,Quốc Hội, Chính phủ, từ các cơ chế đặc thù riêng có và nhất là sự ủng hộ, chia sẻ nhiệt tình từ bà con các địa phương có dự án đi qua.

Chia sẻ tại Lễ khởi công sáng 18/6, thay mặt chính quyền và nhân dân TPHCM, ông Phan Văn Mãi - chủ tịch UBND TPHCM gửi lời cám ơn chân thành đến lãnh đạo Đảng, Quốc Hội, Nhà nước đã phê duyệt chủ trương đầu tư, tạo nhiều cơ chế đặc biệt cũng như tin tưởng và giao trách nhiệm cho địa phương triển khai dự án.

Bên cạnh đó, ông Phan Văn Mãi cũng bày tỏ sự biết ơn đặc biệt đến bà con nhân dân tại các địa phương, các hộ gia đình, tổ chức bị ảnh hưởng:

"Đường vành đai 3 là công trình của ý Đảng lòng Dân, là con đường kết nối, con đường phát triển. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung để giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh thi công để công trình hoàn thành đúng tiến độ. Kính đề nghị các đia phương, các đơn vị liên quan hãy cùng nhau phối hợp chặt chẽ để hoàn thành dự án. Cũng kính mong bà con nhân dân, các tổ chức, hộ gia đình tiếp tục ủng hộ, đồng hành để trở thành đồng tác giả của công trình trọng điểm này".

Các thiết bị máy móc chuẩn bị cho công tác động thổ khởi công dự án Vành đai 3 TP.HCM

Các thiết bị máy móc chuẩn bị cho công tác động thổ khởi công dự án Vành đai 3 TP.HCM

Ông Phạm Ngọc Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh Daklak khẳng định dự án cao tốc Khánh Hoà – Buôn Ma Thuột là dự án trọng điểm quốc gia, đóng vai trò quan trọng, đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên cũng như 2 tỉnh Daklak và Khánh Hoà:

"Đây là dự án đặc biệt quan trọng trong việc đánh thức và phát huy mạnh mẽ các tiềm năng và thế mạnh của 2 tỉnh lẫn cả khu vực. Là tuyến đường chiến lược kết nối Tây Nguyên với duyên hải Nam Trung Bộ, kết nối hành lang vận tải Đông Tây".

Với dự án đường bộ cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu, ông Nguyễn Văn Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu nhận định:

"Đây là dự án giao thông trọng điểm mà Nghị quyết 24 của Bộ chính trị và Nghị quyết 154 của Chính phủ về phát triển vùng Đông Nam Bộ xác định đến 2026 hoàn thành đưa vào sử dụng nhằm mở ra tuyến kết nối các địa phương với hệ thống cảng biển nước sâu Cái Mép Thị Vải, sân bay quốc tế Long Thành, giúp giảm tải và rút ngắn thời gian di chuyển theo quốc lộ 51 hiện hữu, dự kiến thời gian di chuyển từ TPHCM đến BQVT còn 70 phút thay vì 150 phút như hiện nay".

Vị trí đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ được xây dựng sau lễ khởi công (Ảnh: Thanh Niên)

Vị trí đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ được xây dựng sau lễ khởi công (Ảnh: Thanh Niên)

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho rằng việc hoàn thành công tác chuẩn bị và khởi công đồng loạt nhiều dự án cao tốc, đường vành đai 3 TPHCM trong dịp này là một nỗ lực rất lớn không chỉ của ngành giao thông mà của cả các địa phương dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng, Quốc hội, Chính phủ cũng như sự ủng hộ nhiệt tình của bà con nhân dân:

"Để hoàn thành được khối lượng công việc rất lớn trong giai đoạn này, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các Bộ ngành địa phương phải có tư duy mới, cách làm mới, nỗ lực lớn, quyết tâm cao trong triển khai thực hiện. Các dự án được áp dụng cơ chế đặc thù và kết quả thực hiện đến nay đã minh chứng rằng các cơ chế đặc thù là chủ trương đúng đắn, phù hợp, đáp ứng nhu cầu thực tiễn, tiết kiệm được thời gian, chi phí đợi chờ".

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh chính biểu dương nỗ lực của các Bộ ngành và các địa phương, đặc biệt là tinh thần nỗ lực của cả hệ thống chính trị TPHCM khi chỉ trong vòng 7 tháng đã giải phóng mặt bằng được 356/410ha (đạt 87% so với chỉ tiêu đề ra là 70%):

"Tại Hà Nội, TPHCM và các thành phố lớn việc huy động vốn đã khó, việc giải phóng mặt bằng lại càng khó. Đã có vốn lại giải phóng mặt bằng nhanh được thì đây là 2 yếu tố quyết định trong nhiều yếu tố quan trọng. Việc này cần biểu dương, khích lệ sự vào cuộc của hệ thống chính trị TPHCM, các tỉnh đông dân cư và đặc biệt là người dân đã ủng hộ dự án".

Thủ tướng Chính phủ và các lãnh đạo nhấn nút phát động khởi công dự án Vành đai 3

Thủ tướng Chính phủ và các lãnh đạo nhấn nút phát động khởi công dự án Vành đai 3

Thủ tướng cũng lưu ý rằng kết quả khởi công hôm nay là rất đáng ghi nhận tuy nhiên, đây mới chỉ là bước đầu, công việc sắp tới còn rất lớn và nhiều thách thức, yêu cầu các đơn vị liên quan cần tiếp tục tập trung tối đa nguồn lực để hoàn thành và đưa các dự án đi vào hoạt động:

"Đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông không chỉ là nhiệm vụ của 1 Bộ ngành, địa phương nào mà là nhiệm vụ chính trị hàng đầu của các địa phương vì chính lợi ích thiết thực của các địa phương của đất nước.

Chính phủ luôn dành sự quan tâm chỉ đạo theo chức năng và quyền hạn của mình 1 cách quyết liệt để hoàn thành 3 dự án này và nhiều dự án đầu tư hạ tầng khác đúng tiến độ, chất lượng, kỹ mỹ thuật, an toàn và không lãng phí, tiêu cực".

 

Ý kiến của bạn
Tự sự của đêm: Bình thản nhìn mây trôi

Tự sự của đêm: Bình thản nhìn mây trôi

Bất chợt, tôi nhớ đến một người quen từng bị cuộc đời làm cho bầm dập, nhưng trong câu chuyện cuộc đời anh chưa từng oán trách hay đổ lỗi cho bất kỳ ai.

Cà phê, trà có giúp tỉnh táo khi lái xe đường trường ban đêm?

Cà phê, trà có giúp tỉnh táo khi lái xe đường trường ban đêm?

Cuộc sống khiến chúng ta phải chạy đua với thời gian, di chuyển qua nhiều múi giờ, chuyển ca - kíp liên tục khiến giấc ngủ lý tưởng từ 21 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau đều đảo lộn. Để tỉnh táo làm việc ta cần thêm nhiều thức uống như: cà phê, trà để chống chọi từng cơn buồn ngủ.

Gỡ rào chắn đường Âu Cơ – Nghi Tàm, rộng chỗ này nhưng lo “thắt” chỗ kia

Gỡ rào chắn đường Âu Cơ – Nghi Tàm, rộng chỗ này nhưng lo “thắt” chỗ kia

Hiện nay, đoạn đường từ khách sạn Thắng Lợi (đường Yên Phụ) đến đầu đường Xuân Diệu dài khoảng 260m, nằm trong dự án mở rộng đường Âu Cơ – Nghi Tàm (Hà Nội) đã tháo dỡ toàn bộ rào, di dời máy móc thi công, lòng đường tại đoạn này rộng từ hơn 16m đến khoảng 21m.

“Bí ẩn cuộc sống...”

“Bí ẩn cuộc sống...”

Cứ đến chớm hè là khắp nơi từ quán trà đá vỉa hè tới mạng xã hội, người ta lại bàn tán, kháo nhau về chuyện “bỗng dưng” hóa đơn tiền điện nhà mình đột nhiên tăng mạnh, có khi gấp hai, gấp ba lần tháng trước, mà nhu cầu sử dụng hầu như không thay đổi?...

Quản lý hay Công nghệ giúp vận hành hiệu quả đường sắt đô thị

Quản lý hay Công nghệ giúp vận hành hiệu quả đường sắt đô thị

Việt Nam sắp đưa vào vận hành 2 tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM sau hàng chục năm xây dựng. Singapore được biết đến là quốc gia có hệ thống giao thông công cộng hiện đại, hiệu quả hàng đầu ở khu vực châu Á. Kinh nghiệm nào của Singapore có thể áp dụng tại Việt Nam.

Người lan tỏa mô hình Con tôm “ôm” Cây lúa

Người lan tỏa mô hình Con tôm “ôm” Cây lúa

Xâm nhập mặn ngày càng gay gắt và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sản xuất, sinh hoạt của bà con nông dân ven biển vùng ĐBSCL. Đồng cảm với khó khăn này, anh Huỳnh Chí Phương, Giám đốc Công ty Gạo Tôm ở An Giang đã mày mò nghiên cứu và quyết định lan tỏa mô hình lúa tôm thân thiện môi trường.

Lúa gạo chất lượng cao xu thế mới của thị trường

Lúa gạo chất lượng cao xu thế mới của thị trường

Mặc dù có thế mạnh về xuất khẩu gạo, thế nhưng, với những yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường trong và ngoài nước, nông dân và doanh nghiệp nước ta cũng cần chủ động bắt nhịp, thay đổi phương thức sản xuất phù hợp, tạo ra sản phẩm chất lượng cao vừa giảm chi phí và thân thiện với môi trường.

// //