Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nhiều bến thủy hoạt động trái phép ở Đồng Nai

Phóng viên - 15/12/2020 | 9:27 (GTM + 7)

Từ đầu năm 2020 đến nay, Thanh tra Giao thông tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 32 bến thủy trên địa bàn tỉnh với số tiền hơn 300 triệu đồng; trong đó, đình chỉ hoạt động 15 bến

Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Phan Trong, Chánh Thanh tra Giao thông tỉnh Đồng Nai cho biết, việc đình chỉ 15 bến thủy nêu trên là do giấy phép của các bến này đã hết hạn nhưng họ vẫn tiếp tục mua, bán vật liệu xây dựng; một số bến chưa được cấp phép, hoạt động lén lút. Sau khi đình chỉ, Thanh tra Giao thông Đồng Nai đã bàn giao chính quyền địa phương quản lý, giám sát các bến; đồng thời kiến nghị địa phương lắp camera tại các khu vực có nhiều bến thủy hoạt động để theo dõi, không để các bến tái hoạt động.

Trên địa bàn Đồng Nai hiện có 98 bến thủy được cấp phép hoạt động, tập trung chủ yếu dọc các tuyến sông thuộc thành phố Biên Hòa, huyện Vĩnh Cửu, Long Thành, Nhơn Trạch. Tình trạng bến thủy đã hết hạn cấp phép hoặc chưa được cấp phép nhưng vẫn lén lút hoạt động (chủ yếu vào ban đêm) gây ra nhiều hệ lụy, ảnh hưởng đến an toàn giao thông đường thủy. Một số bến là nơi chứa chấp, tiêu thụ vật liệu xây dựng của những đối tượng khai thác trái phép.

Theo ông Nguyễn Phan Trong, dù lực lượng chức năng đã xử phạt, đóng cửa các bến thủy trái phép, nhưng do chạy theo lợi nhuận nên một số tổ chức, cá nhân vẫn bất chấp quy định của pháp luật, cố tình tái phạm. Nguyên nhân của tình trạng này là do mức phạt còn quá nhẹ, chưa đủ sức răn đe. Ngoài ra, Đồng Nai là tỉnh có nhiều sông ngòi, hoạt động giao thông thủy (vận chuyển vật liệu xây dựng) nhộn nhịp, việc xử lý bến thủy gặp nhiều khó khăn.
 
Ông Nguyễn Phan Trong cho rằng, để xử lý triệt để bến thủy nội địa hoạt động trái pháp luật, cơ quan chức năng cần xem xét tăng chế tài đối với hành vi khai thác, chứa chấp, tiêu thụ vật liệu xây dựng không phép. Chính quyền cơ sở cần tăng cường công tác nắm địa bàn, giám sát, xử lý việc mua bán vật liệu xây dựng sai quy định dóc các tuyến sông; đẩy mạnh tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy nội địa; kiên quyết xử lý các sai phạm./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

// //