Né đống rác bên đường, người phụ nữ bị ô tô cán tử vong
Phát hiện đống rác bên đường, người phụ nữ phanh xe máy qua trái để tránh thì không may xảy ra tai nạn khiến nạn nhân bị xe ô tô cán tử vong.
Ngày 9/12, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM tổ chức Hội thảo “Tư vấn nghiên cứu tổ chức lại mạng lưới xe buýt trên toàn thành phố và chuẩn bị kế hoạch hành động để nâng cao hiệu quả và chất lượng dịch vụ của hệ thống xe buýt hiện hữu”.
Đây là gói thầu thuộc Dự án Phát triển Giao thông xanh Tp. Hồ Chí Minh do Ban Giao thông làm chủ đầu tư, được Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ. Gói thầu BRT2-CS9 có mục tiêu nâng cao chất lượng mạng lưới tuyến xe buýt của TP.HCM; hỗ trợ hoạt động hiệu quả hệ thống xe buýt và cải thiện xe buýt cho người dân. Mạng lưới tuyến buýt được tái cấu trúc sẽ kỳ vọng hỗ trợ kết nối các tuyến metro, BRT...
Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Giao thông cho biết, trong thời gian tới, ngành giao thông thành phố sẽ thực hiện 2 nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh các dự án liên vùng, cửa ngõ, cao tốc và phát triển giao thông công cộng; trong đó, giao thông công cộng cần được tổ chức lại, có giải pháp nâng cao tỉ lệ sử dụng của người dân lên 25%, xe buýt phải đạt 15%. Kết quả nghiên cứu sẽ thấy rõ hệ thống xe buýt trong tương lai và những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của hệ thống xe buýt.
Tư vấn DOHWA (Hàn Quốc) và Tư vấn UTCV (Chi nhánh Công ty TNHH Tư vấn và xây dựng Đại học Giao thông Vận tải) là nhà thầu của gói BRT2-CS9. Tư vấn nghiên cứu tổ chức lại mạng lưới xe buýt trên toàn thành phố và chuẩn bị kế hoạch hành động để nâng cao hiệu quả, chất lượng dịch vụ của hệ thống xe buýt hiện hữu.
Theo Tiến sĩ Ma Kook – Jun, Chủ nhiệm dự án nghiên cứu, hiện nay có hơn 82% lưu lượng phương tiện lưu thông là xe máy, trong khi phương tiện giao thông công cộng chỉ chiếm khoảng 5%. TP.HCM có tới 9 triệu dân, theo đó cần phát triển giao thông công cộng, giảm phương tiện ở nội đô.
Vì vậy, Tiến sĩ Ma Kook – Jun cho rằng, cần tái cấu trúc mạng lưới xe buýt ở Tp. Hồ Chí Minhtừ ngắn hạn đến năm 2025 và dài hạn là tới năm 2030, làm sao việc sử dụng xe buýt hiệu quả, tiện lợi, nhanh chóng và đáp ứng được yêu cầu.
Trong giai đoạn ngắn hạn 2025, Tư vấn đã cân nhắc để cải thiện một số tuyến xe buýt trên địa bàn nhằm thuận lợi hơn trong việc di chuyển và trung chuyển với các tuyến đường sắt đô thị trong tương lai. Giai đoạn 2030, Tư vấn tiến hành tái cấu trúc toàn bộ hệ thống tuyến xe buýt trên cơ sở phân chia thành tuyến trục, tuyến nhánh và tuyến gom.
Dựa trên kết quả nghiên cứu, sau khi tái cấu trúc và áp dụng các chính sách hạn chế phương tiện giao thông cá nhân thì kết quả cho thấy tỉ lệ đảm nhận của phương tiện vận tải xe buýt có sự cải thiện rõ rệt so với hiện nay.
Tư vấn cũng đưa ra một số kế hoạch nhằm cải thiện và phát triển cơ sở hạ tầng (bến bãi, depot, trạm trung chuyển, làn đường ưu tiên cho xe buýt) và các chính sách, thể chế hỗ trợ tái cấu trúc mạng lưới tuyến xe buýt; nâng cao mức độ thuận tiện cho người dân khi sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng nói chung và dịch vụ xe buýt nói riêng./.
Phát hiện đống rác bên đường, người phụ nữ phanh xe máy qua trái để tránh thì không may xảy ra tai nạn khiến nạn nhân bị xe ô tô cán tử vong.
Nhu cầu về nhà ở của những người có thu nhập thấp là rất lớn, trong khi nguồn cung về nhà ở giá rẻ còn rất hạn chế. Sự tồn tại của các “chung cư mini” phản ánh cung- cầu của thị trường. Vấn đề đặt ra là việc thiết kế, quy hoạch và quản lý các chung cư mini này sao cho an toàn.
Sáng 19/9, tại Cung Văn hóa Lao động TP.HCM, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.HCM tổ chức khai mạc triển lãm với chủ đề: “Công đoàn TP.HCM – Niềm tin của người lao động” và ra mắt "Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh".
Mỗi khi có một thảm hoạ nào đó xảy ra, dư luận, truyền thông… sẽ lục tìm đủ mọi ngóc ngách, với bất kỳ lý do nào nghe có vẻ “hợp lý” để đổ lỗi. Và sau thảm họa khiến 56 người chết vừa rồi, tất cả tội lỗi sẽ thuộc về "chung cư mini"…
Tổng cộng đã có 96 tờ trình được trình tại kỳ họp HĐND TP.HCM lần thứ 11 để hiện thực hoá các nội dung của Nghị quyết 98 cũng như hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội TPHCM giai đoạn tới.
Một trường hợp tai nạn lao động khiến chàng trai 22 tuổi bị máy dập cắt lìa cổ tay phải. Ê-kíp bác sĩ phải nỗ lực nhiều giờ nối lại bàn tay cho nạn nhân.
Liên quan đến dự thảo báo cáo về việc rà soát các quy định về điều kiện kinh doanh đang được lấy ý kiến, Liên đoàn thương mại và công nghiệp Việt Nam VCCI cho rằng cần loại bỏ kinh doanh vàng trang sức mỹ nghệ ra khỏi danh mục kinh doanh có điều kiện tại Phụ lục 4, Luật đầu tư hiện hành.