Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
PV VOV Giao thông ghi nhận tại hiện trường vụ tai nạn
Theo người dân cho biết, khoảng hơn 9h sáng ngày 6/6, xe khách mang BKS: 93B-006.49 do một nam tài xế khoảng 40 tuổi điều khiển, chở gần 30 hành khách lưu thông trên QL 1 theo hướng từ vong xoay An Lạc về Thủ Đức.
Khi đến gần với giao lộ Phan Văn Hớn (phường Tân Thới Nhất, quận 12) chừng 100 trăm mét thì bất ngờ phát hiện xe mất thắng, và đâm thẳng vào xe tải biển số TP.HCM đang lưu thông cùng chiều phía trước.
Bị đâm từ phía sau, xe tải này theo quán tính lao về trước va chạm với hai xe tải khác đang lưu thông cùng chiều.
Do 4 phương tiện va chạm bất ngờ, giảm tốc đột ngột lúc này hai xe tải phía sau không kịp xử lý và va chạm tiếp vào những xe trên tạo nên vụ tai nạn liên hoàn 6 xe ô tô.
Vụ tai nạn khiến gần 30 người ngồi trên xe khách hoảng loạn la hét kêu cứu. Một nam hành khách trên xe chia sẻ: “Xe đang chạy bình thường thì nghe cái đùng, ai củng hoảng loạn, la hét, một số người đập cửa kính thoát ra ngoài”.
Tại hiện trường, chiếc xe khách biến dạng, ca bin bị xé toạc; những xe còn lại cũng hư hỏng phần đầu và đuôi; nhiều mảnh vỡ, đồ đạc văng tung tóe khắp nơi.
Các phương tiện trong vụ va chạm nằm choán gần hết làn đường khiến giao thông qua khu vực ùn ứ nghiêm trọng. Hàng ngàn xe nối đuôi nhau kéo dài nhiều km.
Thông tin bước đầu, vụ việc đã khiến cho 1 lơ xe khách và 1 bé trai khoảng 2 tuổi bị thương khá nặng sau đó đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Số còn lại bị thương nhẹ và trầy xước. Các phương tiện còn lại cũng móp méo, hư hỏng phần đầu và đuôi xe, nhiều mảnh vỡ văng tung tóe khắp mặt đường.
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt đo vẽ, khám nghiệm hiện trường, phân bố điều tiết giao thông qua khu vực và làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Đến gần 11h trưa cùng ngày, các phương tiện trong vụ tai nạn đã được di dời, giao thông còn nhiều khó khăn.
Bước đầu xác định, nguyên nhân tai nạn là do xe khách bị mất thắng.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.