Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Ngày thi đấu thứ 5 Worldcup bida carom 3 băng: Ngựa ô Ngọc Trị thẳng tiến, Quốc Nguyện bị lội ngược dòng khó tin

Huy Hoàng - 28/05/2022 | 7:40 (GTM + 7)

Ngày thi đấu chính thức đầu tiên của giải Worldcup bida carom 3 băng TPHCM đã diễn ra hết sức hấp dẫn, cống hiến cho khán giả nhiều đường bi đẹp

Bước vào vòng đấu chính ngày 27/5, nước chủ nhà Việt Nam và Hàn Quốc có đến 6 cơ thủ góp mặt, tuy nhiên mỗi quốc gia chỉ còn lại 3 thành viên ghi danh vào vòng đấu dành cho 16 tay cơ mạnh nhất khi lượt đấu cuối cùng kết thúc lúc gần 22h đêm qua.

Đã có rất nhiều màn so tài kinh điển của bida thế giới giữa Dani Sanchez và Blomdahl; Trần Quyết Chiến – Heo Jung Han; Nguyễn Quốc Nguyện – Semih Sayginer…Tuy nhiên, ấn tượng nhất có lẽ là chuyến phiêu lưu tiếp tục được nối dài của chú ngựa ô mang tên Nguyễn Ngọc Trị.

'Chú ngựa ô' Nguyễn Ngọc Trị với thành tích 1 thua 2 thắng, tiếp tục cuộc hành trình tại Worldcup năm nay khi lọt vào vòng 16 tay cơ mạnh nhất

"Chú ngựa ô" Nguyễn Ngọc Trị với thành tích 1 thua 2 thắng, tiếp tục cuộc hành trình tại Worldcup năm nay khi lọt vào vòng 16 tay cơ mạnh nhất

Ít ai nghĩ rằng tay cơ Bình Dương lại có thể đi sâu vào giải đấu cho đến khi lượt đấu cuối cùng ngày hôm qua kết thúc. Trong trận đầu ra quân, Ngọc Trị đã không thể làm được điều thần kỳ giống như người đồng hương Đào Văn Ly quật ngã huyền thoại sống người Thụy Điển Blomdahl, anh bị Tasdermir Tayfun khuất phục với tỷ số 40-30 sau 31 lượt cơ. Tưởng chừng như hành trình tại Worldcup sớm khép lại, nhưng Ngọc Trị đã kịp thời bừng tỉnh và giành chiến thắng thuyết phục trước Can Capak – 1 tay cơ Thổ Nhĩ Kỳ khác với tỷ số 40 – 25 qua đó nhen nhóm cơ hội đi tiếp. Ở trận đấu cuối cùng chạm trán với Naci Murat Coklu – tay cơ số 2 Thổ Nhĩ Kỳ, dù có vài thời điểm chệch choạc vì suy giảm thể lực nhưng cuối cùng Nguyễn Ngọc Trị cũng đã giành chiến thắng với tỷ số 40-34 sau 31 lượt cơ, chính thức giành vé vàu vòng 1/16.

Tại bảng C, niềm hi vọng lớn nhất của nước chủ nhà là cơ thủ Trần Quyết Chiến đã chứng tỏ đẳng cấp của tay cơ hạng 3 thế giới khi sớm giành vé đi tiếp trước một lượt trận với hai chiến thắng ấn tượng. Trong khi đó, người đàn em Nguyễn Trần Thanh Tự dù thất bại trước Quyết Chiến ở lươt đầu tiên nhưng đã giành chiến thắng trước liên tiếp trước 2 tay cơ người Hàn Quốc là Lee Chong Book và Heo Jung Han để chiếm lấy vị trí nhì bảng cùng chiếc vé vào vòng trong.

Màn ăn mừng giàu cảm xúc của Trần Quyết Chiến và Nguyễn Trần Thanh Tự khi cả 2 cùng giành vé vào vòng trong

Màn ăn mừng giàu cảm xúc của Trần Quyết Chiến và Nguyễn Trần Thanh Tự khi cả 2 cùng giành vé vào vòng trong

Ngày thi đấu thứ 5 khép lại với sự dừng bước của nhiều tên tuổi lớn như“vua múa” Sayginer, Nguyễn Đức Anh Chiến, Lee Chong Bok, Choi Sung Won, Martin Horn. Tuy nhiên,  điều khiến khán giả theo dõi tại nhà thi đấu Nguyễn Du tối qua hụt hẫng có lẽ là thất bại khó tin của tay cơ gốc Gia Lai - Nguyễn Quốc Nguyện.

Có khởi đầu khi liên tục có series điểm cao và nhanh chóng, đưa trận đấu vào giờ nghỉ giải lao với tỉ số 28-8 bằng một series 10 điểm. Tuy vậy, thế trận đột ngột đổi chiều sau khi hiệp 2 bắt đầu, tay cơ Thổ Nhĩ Kỳ Lutfi Cenet bừng tỉnh với 1 đường cơ 14 điểm để rồi hoàn tất cuộc ngược dòng kinh điển với tỷ số 40-39. Với chiến thắng này, Cenet đứng đầu bảng với 3 trận toàn thắng, trong khi “6 trâu” Nguyễn Quốc Nguyện phải chia tay giải đấu với kết quả 1 thắng 2 thua, đứng thứ 3 bảng đấu.

Như vậy, đội tuyển Bida carom 3 băng Việt Nam sẽ có 3 cơ thủ góp mặt ở vòng knock-out dành cho 16 tay cơ cuối cùng là Trần Quyết Chiến, Nguyễn Ngọc Trị và Nguyễn Trần Thanh Tự.

Vòng 16 sẽ diễn ra trong ngày hôm nay 28/5. Theo đó, Nguyễn Trần Thanh Tự sẽ đối đầu với cơ thủ hạng 4 thế giới Daniel Sanchez còn Trần Quyết Chiến so tài với huyền thoại sống Torbjorn Blomdahl cùng vào lúc 12h. Trong khi đó, ở lượt đấu lúc 14h30,  ngựa ô Nguyễn Ngọc Trị sẽ đi tiếp nếu khuất phục được “quái kiệt nước Pháp” Jeremy Bury, còn “lão ngoan đồng” Marco Zanetti sẽ có màn chạm trán đáng xem trước đấu thủ Tasdermir Tayfun. Sau khi vòng 16 kết thúc, 4 trận tứ kết cũng sẽ diễn ra vào chiều tối cùng ngày.

Ý kiến của bạn
Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Vụ tai nạn giao thông tại Kon Tum làm 15 cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM bị thương đã được chuyển về BV Chợ rẫy điều trị. Hiện 9 bệnh nhân được điều trị tích cực, trong đó có một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu 'công nghệ phập phù'

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"

Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Thành phố Hà Nội đang tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải đối với xe ba bánh tự sản xuất, lắp ráp có hành vi chở hàng cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông.

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành khuyến cáo triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT hiện hữu bằng tuyến đường sắt đô thị.

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Với triết lý kinh doanh xuyên suốt kể từ khi thành lập đến nay: “Mang nụ cười đến toàn thế giới - Nâng tầm cuộc sống với sản phẩm chất lượng”, Tập đoàn Sóng Thần (Magicwave) luôn có sự đầu tư lớn và không ngừng nghiên cứu phát triển sản phẩm đồ dùng dành cho trẻ em ngày càng hoàn thiện hơn

// //