Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Yêu cầu khẩn trương xây trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam

PV: Thứ bảy 12/08/2023, 20:30 (GMT+7)

Bộ GTVT vừa yêu cầu Cục Đường cao tốc Việt Nam, các Ban Quản lý dự án, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đẩy nhanh tiến độ triển khai đầu tư trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

Cụ thể, với 8 trạm dừng nghỉ đã được chấp thuận vị trí, quy mô, Bộ GTVT yêu cầu các Ban quản lý dự án 6, 7, 85, Thăng Long, đường Hồ Chí Minh chỉ đạo tư vấn cập nhật các thông số trạm dừng nghỉ được duyệt tại, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ danh mục dự án trình bộ trước ngày 15/8.

Phối cảnh trạm dừng nghỉ đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng

Phối cảnh trạm dừng nghỉ đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng

Với 18 trạm dừng nghỉ còn lại chưa đầu tư, Bộ GTVT giao các ban quản lý dự án rà soát tổng thể chi phí của các dự án, dự án thành phần các tuyến cao tốc để cân đối, bố trí lựa chọn nhà thầu tư vấn, giải phóng mặt bằng trạm dừng nghỉ, đảm bảo lựa chọn nhà đầu tư trạm dừng nghỉ hiệu quả, không vượt tổng mức đầu tư dự án.

Bộ cũng cho phép sử dụng chi phí dự phòng và các chi phí khác còn dư của dự án đường cao tốc để thực hiện một số công việc liên quan đến lựa chọn nhà đầu tư trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Quá trình lập danh mục dự án công trình trạm dừng nghỉ, các ban quản lý dự án phải khảo sát, lập bản đồ hiện trạng khu đất dự kiến xây dựng trạm dừng nghỉ, căn cứ điều kiện thực tế của địa phương để xây dựng quy mô cụ thể, lập thiết kế định hướng các phân khu trạm dừng nghỉ.

"Các ban quản lý dự án nghiên cứu, đề xuất yêu cầu kỹ thuật của các hạng mục, công trình của các trạm dừng nghỉ nhằm đảm bảo mỹ quan, chất lượng, tiện nghi và dịch vụ tốt nhất, trên cơ sở đó xác định sơ bộ chi phí đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ theo quy định pháp luật về quản lý chi phí đầu tư xây dựng", Bộ GTVT yêu cầu.

Cục Đường cao tốc Việt Nam có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thẩm định danh mục dự án công trình trạm dừng nghỉ, trình Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt, tổ chức đăng tải, công bố danh mục dự án; phối hợp với các ban quản lý dự án tổ chức lựa chọn nhà đầu tư trạm dừng nghỉ.

Trước đó, Bộ GTVT phê duyệt mạng trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông có 36 trạm dừng nghỉ, được xây dựng phục vụ chủ phương tiện nghỉ ngơi, đổ xăng, ăn uống... khi lưu thông.

Trong số 36 trạm dừng nghỉ được phê duyệt lần này, có 6 trạm đã đầu tư đưa vào khai thác, 3 trạm đang đầu tư và 27 trạm chưa đầu tư. Trong số này, trạm có quy mô lớn nhất lên đến hơn 13ha mỗi bên; trạm có quy mô nhỏ nhất là 2,5ha mỗi bên.

 

 

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
30/4, những điều chỉ thấy ở Sài Gòn

30/4, những điều chỉ thấy ở Sài Gòn

Sài Gòn ngày thường luôn vội, ngày Tết Độc Lập như một khoảnh khắc đẹp, chứng tỏ vùng đất anh hùng dù có hội nhập, phát triển tốc độ cao đến mấy vẫn luôn có không gian để giữ gìn, trân trọng, biết ơn những hy sinh của các anh hùng, chiến sĩ đã giải phóng dân tộc.

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT đã đề nghị phạt nguội với xe máy nhằm cải thiện hành vi của người đi xe máy, từ đó góp phần kéo giảm tai nạn giao thông. Việc này thể hiện quyết tâm rất cao của ngành GTVT trước khối lượng xe máy khổng lồ tại Việt Nam.

Đi chơi dịp Lễ bằng xe buýt, tàu điện có gì thú vị?

Đi chơi dịp Lễ bằng xe buýt, tàu điện có gì thú vị?

Dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 năm nay, thời tiết Hà Nội và phần lớn các địa phương đều nắng nóng với nền nhiệt lên tới 39-40 độ C. Trong bối cảnh đó, nhiều người đã lựa chọn đi chơi, du ngoạn bằng phương tiện công cộng thay vì phương tiện cá nhân.

Thủ đô Hà Nội rực rỡ sắc đỏ chào mừng 30/4

Thủ đô Hà Nội rực rỡ sắc đỏ chào mừng 30/4

Hà Nội những ngày này như được khoác lên mình một màu áo mới, mang một hơi thở mới, một sức sống mới hòa đón chào kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và 138 năm ngày Quốc tế lao động 1/5.

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

49 đã đi qua, một Việt Nam thống nhất chan hòa tình Bắc Nam vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức của người Hà Nội hướng về miền Nam ruột thịt. Xen lẫn với ngỡ ngàng, ngây ngất của niềm vui chung… là những mong chờ khắc khoải của các gia đình có con, có chồng, có người thân đi chiến trường.

TP.HCM: Chợ tự phát ở ngã tư Bốn Xã nhiều năm lấn chiếm lòng đường

TP.HCM: Chợ tự phát ở ngã tư Bốn Xã nhiều năm lấn chiếm lòng đường

Thời gian qua, Hotline và Fanpage của kênh VOV Giao thông liên tục nhận được rất nhiều phản ánh của thính giả về tình trạng người dân lấn chiếm lòng đường, lề đường để “họp chợ” ở ngã tư Bốn Xã (thuộc quận Bình Tân và quận Tân Phú).

Đi tìm một sạp lá thơm

Đi tìm một sạp lá thơm

Cuộc sống hiện đại mang đến nhiều tiện lợi cũng khiến người ta quen với những gì nhanh chóng, thuận tiện. Thế rồi, một ngày ngang phố bỗng thấy thân thương khi ai đó đạp xe chở theo một bó lá xông giờ đã ít thấy ở đô thị.