Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Xuất hiện tình trạng trộm cắp dây điện trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây

Diễm Thúy: Thứ ba 06/02/2024, 08:30 (GMT+7)

Hotline của kênh VOV Giao thông liên tục nhận được rất nhiều phản ánh của thính giả về tình trạng nhiều trụ đèn chiếu sáng bị kẻ xấu cắt trộm lấy cắp dây điện diễn ra ở nhiều đoạn trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây là tuyến đường huyết mạch nối liền TP.HCM với 2 tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai. Đây là tuyến cao tốc quan trọng góp phần thúc đẩy giao thương và phát triển kinh tế - xã hội cho khu vực kinh tế tế trọng điểm phía Nam.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, trên tuyến cao tốc này xuất hiện tình trạng trộm cắp dây điện của các trụ đèn chiếu sáng, gây ra nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

“Tôi thì thường xuyên di chuyển trên tuyến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây này, trước qua các nút giao thì thường có đèn nhưng mà thời gian gần đây thì khi di chuyển vào buổi tối thì tôi thấy đèn không hoạt động thì như vậy cũng gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông”.

“Khi chạy đêm mới đây, tôi di chuyển trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây thì gặp phải đoạn đường tối đen. Do không có đèn chiếu sáng, tôi rất khó quan sát và suýt va chạm với xe khác."

Hàng loạt trụ đèn chiếu sáng trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị cạy nắp để cắt trộm dây điện. Ảnh: Ban Thăng Long

Hàng loạt trụ đèn chiếu sáng trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị cạy nắp để cắt trộm dây điện. Ảnh: Ban Thăng Long

Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông, trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đoạn qua nút giao quốc lộ 56 (thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai) có hơn 10 trụ đèn chiếu sáng bị cạy nắp để rút dây điện bên trong.

Tình trạng mất trộm dây cáp điện chiếu sáng xảy ra nhiều nhất tại lý trình Km 84. Tương tự tại nút giao với quốc lộ 1 đoạn qua xã Xuân Tâm (huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) cũng bị mất trộm dây cáp ngầm và cáp điện, gây thiệt hại hàng tỷ đồng. Hiện nay, vào ban đêm nút giao này tối mịt, ảnh hưởng đến xe cộ lưu thông hoặc dễ nhầm lẫn khi rẽ vào các đường nhánh.

Không chỉ vậy, tình trạng hàng rào dọc 2 bên tuyến cao tốc cũng bị kẻ xấu cắt phá. Tại nút giao qua địa phận huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai, phóng viên chứng kiến một đoạn rào thép kẽm gai bị đập phá nham nhở.

Để tìm hiểu về tình trạng trên chúng tôi đã liên hệ với ban Quản lý dự án cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây và được ông Nguyễn Công Hợp, Phó giám đốc điều hành dự án cho biết, qua thống kê của đơn vị thì số lượng dây cáp ngầm và dây cáp đồng trần bị lấy trộm trên tuyến đoạn qua địa phận Đồng Nai có tổng giá trị lên đến hơn3,5 tỷ đồng, đặc biệt bọn trộm này rất manh động chúng trộm dây cáp và dây điện ngay cả ban ngày chứ không chỉ ban đêm.

“Trộm cũng đã dai dẳn 1 thời gian rồi, đã có văn bản báo cáo cho Uỷ ban tỉnh và lực lượng an ninh, công an. Hiện nay thì bên công an thì họ đang điều tra. Bây giờ là hệ thống tôn hộ lan, hàng rào và dây điện thắp sáng bị cắt trộm cho nên là bây giờ nhà thầu phải làm đi làm lại rất cực và tốn rất nhiều tiền. Phương án tạm thời là cho người trông coi và báo với lực lượng an ninh người ta hỗ trợ và người bây giờ là phải bỏ cả ăn tết để trông tài sản”, ông Nguyễn Công Hợp nói.

Hành vi trộm cắp dây điện và hàng rào, hộ lan trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây là vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn giao thông. Chính vì vậy rất mong các cơ quan chức năng cần nhanh chóng có các biện pháp xử lý mạnh tay đối với các đối tượng có hành vi này, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân để tình trạng này không còn tái diễn trong tương lai.

Diễm Thúy/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn