Gỡ phạt nguội khi đưa người đi cấp cứu
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo đó, từ ngày 01/01/2025 đến ngày 31/3/2025, lực lượng CSGT toàn quốc đã phát hiện, xử lý 728.818 trường hợp vi phạm TTATGT; tước quyền sử dụng GPLX, chứng chỉ chuyên môn 50.973 trường hợp; 75.202 GPLX bị trừ điểm; tạm giữ 203.341 phương tiện (3791 ô tô, 192.570 mô tô, 6.980 phương tiện khác); so với cùng kỳ, xử phạt giảm 341.519 t/h (-31,9%),
Trong đó, xử lý vi phạm nồng độ cồn 149.931 t/h, so với cùng kỳ 130.340 t/h (-46,5%); vi phạm tốc độ 168.598 t/h, so với cùng kỳ giảm 92.213 t/h (-35,4%); người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy 994 t/h, so với cùng kỳ giảm 556 t/h (-36,3%); vi phạm quá tải trọng, quá khổ, cơi nới thành thùng 10.675 t/h, so với cùng kỳ giảm 10.583 t/h (-49,8%); chở quá số người quy định 5.444 t/h, giảm 9.322 t/h (-63,1%); không chấp hành hiệu lệnh tín hiệu đèn giao thông 9.131 t/h, giảm 5281 t/h (-36,6%); không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông 543 t/h; vi phạm phần đường, làn đường 30.296 t/h;vi phạm về mũ bảo hiểm 64.764 t/h; phương tiện quá hạn hoặc hết hạn kiểm định 424 t/h;….
Về tình hình TNGT, có chuyển biến rõ rệt, giảm cả 03 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2024, cụ thể: toàn quốc xảy ra 4.440 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ, làm chết 2.446 người, bị thương 3.026 người; so với cùng kỳ năm 2024 giảm 1.821 vụ (-29,09%), giảm 245 người chết (-3,91%), giảm 1.864 người bị thương (-29,77%).
Cũng theo Cục CSGT, thời gian gầy đây xuất hiện tình trạng “nhờn luật”, một bộ phận nhỏ người tham gia giao thông có dấu hiệu không chấp hành quy định của pháp luật về TTATGT, mặc dù đã biết các chế tài xử phạt đã được tăng nặng theo Nghị định 168.
Để chấn chỉnh hình thành thói quen tự giác chấp hành pháp luật về TTATGT, lực lượng CSGT sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm 6 nhóm hành vi là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông; việc xử lý vi phạm theo phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ” từ đó tạo lập và hình thành văn hóa tham gia giao thông “văn minh”, “hiện đại” và “an toàn”; vận hành, khai thác, điều khiển đèn tín hiệu giao thông nhằm phục vụ công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng ngừa giải quyết ùn tắc giao thông; quản lý việc sát hạch, cấp, đổi giấy phép lái xe cho người dân được nhanh chóng từ cấp cơ sở…
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.
Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.
Giữa lòng đô thị Cần Thơ đang từng ngày đổi mới, vẫn có những xóm trọ, nơi những đứa trẻ lớn lên cùng sự thiếu thốn, chật vật cơm áo, gạo tiền. Và cũng chính ở nơi ấy, có những người bình dị đang lặng lẽ trao đi yêu thương, giúp bà con khó khăn, các em nhỏ vơi bớt nhọc nhằn.
Bộ GD&ĐT đang dự thảo nghị định quy định về chính sách tiền lương, chế độ phụ cấp đối với nhà giáo. Đáng chú ý, tại dự thảo nghị định lần này, mức lương, phụ cấp của giáo viên có nhiều ưu đãi, trong đó, giáo viên mầm non được hưởng mức lương cao nhất, lên đến 1,25 hệ số mức lương hiện hưởng.
Sáng 8/12, đại diện UBND xã Phan Sơn, tỉnh Lâm Đồng (khu vực Bắc Bình, Bình Thuận cũ) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tại nạn trên tuyến QL28B làm 1 người nước ngoài tử vong.
Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 91 với tổng mức đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương và địa phương đang được chủ đầu tư và các đơn vị thi công khẩn trương triển khai, dù còn đối mặt khó khăn về giải phóng mặt bằng và hạ tầng kỹ thuật hiện hữu.
Ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại Hà Nội đang gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân. Thành phố cũng đã xác định mục tiêu trở thành thành phố hạn chế ô nhiễm, với những giải pháp đồng bộ từ quan trắc, cảnh báo cho đến kiểm soát nguồn phát thải.