Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Xử lý nghiêm vi phạm chèn ép khách, gian lận cước taxi tại các sân bay

Lê Tùng: Thứ hai 10/07/2023, 14:59 (GMT+7)

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị có liên quan, nhằm tăng cường quản lý hoạt động vận tải hành khách bằng xe taxi tại các cảng hàng không, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải.

Ảnh minh họa: Vnbusiness

Ảnh minh họa: Vnbusiness

Theo văn bản, các cơ quan và đơn vị có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT địa phương để hướng dẫn các doanh nghiệp kinh doanh vận tải taxi và xe công nghệ được nhượng quyền khai thác tại cảng hàng không hoạt động đúng quy định.

Các doanh nghiệp taxi và xe công nghệ cần cầu cam kết thực hiện quản lý người lái xe, không chèn ép hành khách, ép giá khách đi xe, can thiệp vào hoạt động của đồng hồ tính tiền để trục lợi.

Ngoài ra, các cơ quan cũng phải thường xuyên rà soát và bổ sung kế hoạch để tăng cường kiểm tra, giám sát dịch vụ của các hãng taxi và xe công nghệ được nhượng quyền khai thác tại các cảng hàng không. Nếu phát hiện vi phạm, để xảy ra tình trạng gian lận cần có giải pháp xử lý nghiêm.

Cảng vụ Hàng không miền Nam, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và Cảng HKQT Phú Quốc tiếp tục tiến hành rà soát và xử lý các vấn đề liên quan đến gian lận giá cước taxi tại 2 cảng hàng không này, để có phương án xử lý đồng bộ theo yêu cầu.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản liên quan đến việc tăng cường đảm bảo an ninh, trật tự và xử lý tình trạng xe dù, gian lận giá cước taxi tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Các cơ quan có liên quan được yêu cầu làm việc và đề xuất với Công an TP.HCM, đồn công an Tân Sơn Nhất và Sở GTVT TP.HCM tăng cường kiểm tra và xử lý các trường hợp gian lận giá cước taxi, ép giá khách và các hoạt động không đúng quy định tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Đồng thời, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng được yêu cầu rà soát danh mục các doanh nghiệp vận chuyển hành khách bằng xe ô tô được nhượng quyền khai thác tại sân bay, đặc biệt là những doanh nghiệp đã được báo chí phản ánh về việc vi phạm.

Việc tăng cường quản lý vận tải hành khách bằng taxi tại các cảng hàng không nhằm đảm bảo an toàn và chất lượng dịch vụ cho hành khách, cũng như tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh và công bằng cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này.

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hóa đơn xăng dầu điện tử: Người mua không biết, người bán không giới thiệu

Hóa đơn xăng dầu điện tử: Người mua không biết, người bán không giới thiệu

Theo chỉ đạo của Chính phủ, các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu đến ngày 31/3/2024 không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử sẽ bị xem xét xử lý, kể cả việc tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép.

Bắt đầu nghỉ lễ, xe cộ nối đuôi nhau ở cửa ngõ TP.HCM

Bắt đầu nghỉ lễ, xe cộ nối đuôi nhau ở cửa ngõ TP.HCM

Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông, ở cửa ngõ phía Đông, đoạn từ bến xe miền Đông (mới) đến nút giao thông Tân Vạn, lượng phương tiện tăng cao từ 17h ngày 26/4.

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phục vụ dịp Lễ và cao điểm hè 2024 thế nào?

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phục vụ dịp Lễ và cao điểm hè 2024 thế nào?

Theo dự báo của ngành hàng không, kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 tới đây các cảng hàng không sẽ rất sôi động với lượng hành khách tăng cao đột biến so với ngày thường, riêng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, dự kiến sẽ có khoảng 700.000 lượt hành khách đi và đến trong dịp này.

Thiên đường thể dục

Thiên đường thể dục

Khi tạm biệt một “Thành phố mưa phùn” của mùa xuân mới, Hà Nội lại đón cơn mưa rào chớm hạ khiến bước chân bộ hành thêm vội vã. Nhưng điều đó càng khiến vùng đất trở nên đáng nhớ khi mang nhiều sắc thái khác biệt vào mỗi mùa trong năm và mỗi thời điểm trong ngày.

Đèn tín hiệu đường Võ Chí Công không hiện số giây: Ý tưởng mới nhưng cần điều chỉnh nhịp nhàng

Đèn tín hiệu đường Võ Chí Công không hiện số giây: Ý tưởng mới nhưng cần điều chỉnh nhịp nhàng

Sáng 27/4, đèn tín hiệu giao thông trên trục đường Võ Chí Công (Hà Nội) đã được khôi phục đèn đếm ngược, sau một thời gian tạm ngắt theo phương án thí điểm của ngành chức năng Hà Nội để áp dụng hệ thống đèn giao thông thông minh trên một số nút giao trên tuyến đường này.

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Ngày 27/4/2024, tại Ga Sài Gòn, Tổng công ty ĐSVN đã tổ chức Lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 (Sài Gòn – Đà Nẵng).

TP.HCM: Đảm bảo TT ATGT thế nào dịp nghỉ lễ

TP.HCM: Đảm bảo TT ATGT thế nào dịp nghỉ lễ

Theo nhận định của Ban ATGT TP.HCM, dịp nghỉ lễ năm nay có sự gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu vận tải hàng hóa cũng như nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, nhất là các khu vực cửa ngõ ra vào Thành phố, nhà ga, bến tàu…