Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Xử lý các nhà thầu vi phạm tiến độ thi công QL 31 qua Bắc Giang

Lê Tùng: Thứ ba 09/05/2023, 15:46 (GMT+7)

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Ban Quản lý dự án 3 yêu cầu chấn chỉnh tiến độ và chất lượng thi công dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 31 đoạn Km 2+400 - Km 44+900 thuộc địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Ảnh: Báo Bắc Giang

Ảnh: Báo Bắc Giang

Theo yêu cầu của Cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dự án 3, Tư vấn giám sát và các nhà thầu cần xây dựng lại tiến độ thi công chi tiết hàng tuần, hàng tháng, đảm bảo mục tiêu đến ngày 30/6 thông xe lớp thảm bê tông nhựa và đến ngày 30/9 hoàn thành dự án. Việc lập tiến độ và cam kết của nhà thầu làm cơ sở để xử lý vi phạm tiến độ.

Dựa trên cơ sở tiến độ thi công chi tiết và cam kết của các nhà thầu, Ban Quản lý dự án 3 theo dõi, kiểm soát chất lượng, khối lượng, tiến độ thi công theo ngày, tháng. Nếu có nhà thầu chậm tiến độ một tuần liên tục, Ban Quản lý dự án 3 phạt vi phạm tiến độ theo hợp đồng và xem xét điều chuyển khối lượng cho nhà thầu có đủ năng lực thi công.

Đặc biệt, Giám đốc Ban Quản lý dự án 3 phải trực tiếp theo dõi, quản lý dự án cho đến khi dự án hoàn thành. Đồng thời, cử lãnh đạo Ban phụ trách các gói thầu thường xuyên có mặt tại công trường để đôn đốc tiến độ và quản lý chất lượng công trình.

Liên quan đến việc xử lý nhà thầu vi phạm tiến độ, chất lượng chung của dự án, Cục Đường bộ Việt Nam khẳng định, Giám đốc Ban Quản lý dự án 3 chịu trách nhiệm xử lý các nhà thầu vi phạm tiến độ hoặc có vi phạm về chất lượng theo quy định của hợp đồng và cam kết của nhà thầu. Kịp thời xử lý các nhà thầu yếu kém về năng lực, thi công không đảm bảo tiến độ, vi phạm chất lượng bằng hình thức bổ sung thầu phụ hoặc chấm dứt hợp đồng.

Công ty cổ phần 208 thi công gói thầu số 12, hiện nay nhà thầu không còn năng lực thi công, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Ban Quản lý dự án 3 hoàn tất các thủ tục điều chuyển khối lượng còn lại cho nhà thầu đứng đầu liên danh để đảm bảo mục tiêu của dự án. Giám đốc Ban Quản lý dự án 3 hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu để xảy ra chậm trễ làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án.

“Giám đốc Ban Quản lý dự án 3, Tư vấn giám sát trưởng và nhà thầu chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật, Bộ Giao thông Vận tải và Cục Đường bộ Việt Nam trong việc để xảy ra vi phạm về tiến độ, chất lượng công trình; công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường”, Cục Đường bộ Việt Nam nhấn mạnh trách nhiệm của từng đơn vị quản lý.

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
15 tuổi trở lên được điều khiển xe máy: Cần làm gì để đảm bảo an toàn?

15 tuổi trở lên được điều khiển xe máy: Cần làm gì để đảm bảo an toàn?

Tại dự thảo Luật Trật tự ATGT đường bộ mới nhất đang được Quốc hội thảo luận, Ban soạn thảo đề xuất, người đủ từ 16 tuổi trở lên được phép điều khiển xe máy. Tuy vậy, một số chuyên gia cũng kiến nghị quy định trẻ từ đủ 15 tuổi được phép lái xe cho phù hợp với tình hình thực tế.

Hà Nội: Cháy nhà trọ ở phố Trung Kính khiến 14 người tử vong

Hà Nội: Cháy nhà trọ ở phố Trung Kính khiến 14 người tử vong

UBND P. Trung Hòa vừa có văn bản báo cáo nhanh vụ việc cháy nhà ở gia đình và cho thuê để ở có địa chỉ tại: Số 1 ngõ 43/98/31 phố Trung Kính, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Nhiều container rơi xuống sông Sài Gòn sau vụ va chạm giữa tàu Singapore và sà lan

Nhiều container rơi xuống sông Sài Gòn sau vụ va chạm giữa tàu Singapore và sà lan

Có ít nhất 9 container rỗng bị rơi xuống sông Sài Gòn và trôi về phía phà Cát Lái sau vụ va chạm hàng hải giữa 1 tàu container quốc tịch Singapore và 1 sà lan trên sông Sài Gòn chiều nay.

Huyện Thường Tín (Hà Nội): Chung tay chữa cháy từ con người đến phương tiện

Huyện Thường Tín (Hà Nội): Chung tay chữa cháy từ con người đến phương tiện

Huyện Thường Tín (Hà Nội) được mệnh danh là mảnh đất trăm nghề, với hàng chục cụm công nghiệp, cụm tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn. Đó là lợi thế trong việc phát triển kinh tế nhưng cũng là thách thức trong việc đảm bảo an toàn trước nguy cơ cháy, nổ luôn cận kề.

Từ 2025 không còn cơ chế tiền lương, phụ cấp đặc thù

Từ 2025 không còn cơ chế tiền lương, phụ cấp đặc thù

Thủ tướng ban hành Chỉ thị 17/CT-TTg về xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2025.

Mưa lớn, nhiều tuyến đường ở Thủ Đức biến thành 'biển nước'

Mưa lớn, nhiều tuyến đường ở Thủ Đức biến thành 'biển nước'

Chỉ vài trận mưa lớn đầu mùa vừa qua đã khiến tuyến đường Võ Văn Ngân, đặc biệt là khu vực chợ Thủ Đức nhanh chóng rơi vào tình trạng ngập nặng. Các tuyến đường xung quanh như Dương Văn Cam, Lê Văn Ninh, Kha Vạn Cân, Hồ Văn Tư cũng nhanh chóng biến thành “biển nước”.

Ngán ngẩm dự án chống ngập 248 tỷ đưa vào hoạt động vẫn bì bõm

Ngán ngẩm dự án chống ngập 248 tỷ đưa vào hoạt động vẫn bì bõm

Dù đã đầu tư cho dự án chống ngập đường Võ Văn Ngân 248 tỷ đồng khánh thành vào dịp 30/4 vừa qua, song chỉ vài trận mưa đầu mùa tháng 5, khu vực quanh chợ Thủ Đức đều biến thành “sông”.