Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Xử lý các nhà thầu vi phạm tiến độ thi công QL 31 qua Bắc Giang

Lê Tùng: Thứ ba 09/05/2023, 15:46 (GMT+7)

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Ban Quản lý dự án 3 yêu cầu chấn chỉnh tiến độ và chất lượng thi công dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 31 đoạn Km 2+400 - Km 44+900 thuộc địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Ảnh: Báo Bắc Giang

Ảnh: Báo Bắc Giang

Theo yêu cầu của Cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dự án 3, Tư vấn giám sát và các nhà thầu cần xây dựng lại tiến độ thi công chi tiết hàng tuần, hàng tháng, đảm bảo mục tiêu đến ngày 30/6 thông xe lớp thảm bê tông nhựa và đến ngày 30/9 hoàn thành dự án. Việc lập tiến độ và cam kết của nhà thầu làm cơ sở để xử lý vi phạm tiến độ.

Dựa trên cơ sở tiến độ thi công chi tiết và cam kết của các nhà thầu, Ban Quản lý dự án 3 theo dõi, kiểm soát chất lượng, khối lượng, tiến độ thi công theo ngày, tháng. Nếu có nhà thầu chậm tiến độ một tuần liên tục, Ban Quản lý dự án 3 phạt vi phạm tiến độ theo hợp đồng và xem xét điều chuyển khối lượng cho nhà thầu có đủ năng lực thi công.

Đặc biệt, Giám đốc Ban Quản lý dự án 3 phải trực tiếp theo dõi, quản lý dự án cho đến khi dự án hoàn thành. Đồng thời, cử lãnh đạo Ban phụ trách các gói thầu thường xuyên có mặt tại công trường để đôn đốc tiến độ và quản lý chất lượng công trình.

Liên quan đến việc xử lý nhà thầu vi phạm tiến độ, chất lượng chung của dự án, Cục Đường bộ Việt Nam khẳng định, Giám đốc Ban Quản lý dự án 3 chịu trách nhiệm xử lý các nhà thầu vi phạm tiến độ hoặc có vi phạm về chất lượng theo quy định của hợp đồng và cam kết của nhà thầu. Kịp thời xử lý các nhà thầu yếu kém về năng lực, thi công không đảm bảo tiến độ, vi phạm chất lượng bằng hình thức bổ sung thầu phụ hoặc chấm dứt hợp đồng.

Công ty cổ phần 208 thi công gói thầu số 12, hiện nay nhà thầu không còn năng lực thi công, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Ban Quản lý dự án 3 hoàn tất các thủ tục điều chuyển khối lượng còn lại cho nhà thầu đứng đầu liên danh để đảm bảo mục tiêu của dự án. Giám đốc Ban Quản lý dự án 3 hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu để xảy ra chậm trễ làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án.

“Giám đốc Ban Quản lý dự án 3, Tư vấn giám sát trưởng và nhà thầu chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật, Bộ Giao thông Vận tải và Cục Đường bộ Việt Nam trong việc để xảy ra vi phạm về tiến độ, chất lượng công trình; công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường”, Cục Đường bộ Việt Nam nhấn mạnh trách nhiệm của từng đơn vị quản lý.

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Áp lực đáo hạn trái phiếu năm nay của nhóm bất động sản vẫn tương đối lớn, trong đó, nhiều doanh nghiệp sẽ phải thanh toán hàng nghìn tỷ đồng đến hạn cho nhà đầu tư.