Ngày đầu năm mới 2025: 51 vụ tai nạn giao thông, 28 người tử vong
Ngày hôm nay (01/1), toàn quốc xảy ra 51 vụ tai nạn giao thông, làm chết 28 người, bị thương 35 người.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Với giải pháp trên, người điều khiển phương tiện, người dân sinh sống gần khu vực ngã tư này có đánh giá gì? Liệu “Xén dải phân cách, mở làn chờ, Ngã Tư Sở có bớt khổ?”. Tất cả sẽ được trả lời trong cuộc trò chuyện của tôi với 2 nhân vật sau đây:
Xin chào VOV Giao thông và tất cả anh em lái xe trên mọi miền tổ quốc, tôi tên là Nguyễn Hồng Thái, lái xe Taxi Mai Linh.
Xin chào khán giả VOV Giao thông, tôi là Đỗ Ngọc Hữu ở 31 Nguyễn Trãi.
PV: Cảm ơn 2 anh đã tham gia cuộc trò chuyện của chúng tôi! Là những người thường xuyên di chuyển qua khu vực này 2 anh có đánh giá như thế nào về phương án xén dải phân cách ở ngầm cầu vượt và mở rộng làn chờ để giảm ùn tắc tại khu vực Ngã Tư Sở này?
Anh Hữu: Ai nghĩ ra cái này là tuyệt vời, tắc là giảm, mọi ngày thì tắc liên tục mà thỉnh thoảng còn gây ra tai nạn va chạm. Có hôm đến 11h vẫn tắc, tôi thấy là như thế này cũng tạm ổn rồi đấy.
Anh Thái: Xén cái dải này tôi thấy nút này sẽ thông hơn, di chuyển nhanh hơn. Tuy nhiên vẫn có tình trạng phương tiện đi từ đường Láng về hướng Trường Chinh nhưng mọi người không đứng chờ đèn xanh, đèn đỏ mà đi vòng chặn đầu làn rẽ trái để về Nguyễn Trãi, chặn đầu thành ra gây xung đột rất nhiều.
PV: Theo đánh giá của 2 anh, là kể từ khi áp dụng giải pháp trên, bước đầu tại khu vực này các phương tiện lưu thông tốt hơn. Tuy nhiên theo anh Thái chia sẻ vẫn xuất hiện tình trạng vi phạm giao thông khác dẫn đến xung đột. Còn anh Hữu, hình như có điều bức xúc muốn chia sẻ!
Anh Hữu: Cái nút mà sang bên Tây Sơn này này, thông thoáng được cho người dân đỡ khổ. Tôi người dân ở đây tôi thấy phàn nàn nhiều vòng vèo xa quá, tại vì cái nút chặn từ Nguyễn Trãi sang Tây Sơn. Người ta trước là đi vòng đây là sang đến Láng, nhưng bây giờ bịt đây rồi bắt buộc người ta đi đây xuống tít Trường Chinh quay lại mất cả đi cả về gần cây số thì người ta sẽ toàn tiện lợi là lách ra đây phát là đi luôn, quá nguy hiểm luôn.
Ngày xưa trước ở đây này, tôi kể ông nghe là hãn hữu lắm, cũng có người người ta vội quá thì đi thế thôi. Nhưng bình thường ra là người ta vẫn đi vòng đây, chờ đèn xanh đèn đỏ đi không bao giờ bị, từ hồi bịt cái này này là nó bị nút này.
PV: Câu chuyện ngày hôm nay của chúng ta không chỉ dừng lại điểm thuận lợi từ việc xén dải phân cách gầm cầu Ngã Tư Sở mà đã xuất hiện thêm những câu chuyện khác xoay quanh nút giao này. Vậy trong thời gian tới, 2 anh có mong muốn gì muốn gửi tới ngành chức năng? Mời anh Thái!
Anh Thái: Tôi hy vọng là ngành chức năng kiểm soát được hiện tượng lấn làn và họp chợ quanh khu vực Ngã Tư Sở này. Cùng việc mở rộng nên kiểm soát được vấn đề họp chợ, đương nhiên chợ này là chợ đầu mối buổi sáng bà con họp chợ thì tôi không nói, nhưng mà bà con họp chợ quá muộn, vào giờ cao điểm rồi ý thì nên dẹp được cái chợ này thì là tốt. Cái giờ cao điểm áp lực giao thông từ phía đường Trường Chinh, Vành đai 2 xuống nó rất lớn, nhiều hôm tắc tới tận chỗ ngã tư Vọng luôn.
Anh Hữu: Cứ bảo đảm thông tuyến này không có trường hợp đi tắc đường. Từ hồi mở phát là người ta không đi lên vỉa hè, không bị ùn tắc nữa là tuyệt vời rồi. Còn nút từ Nguyễn Trãi sang bên Tây Sơn ý, không bị vòng lên Trường Chinh mà thông nút từ Nguyễn Trãi sang Tây Sơn thì thì là người không đi ngược chiều từ Nguyễn Trãi vòng sang Láng nữa. Đấy, tôi nói thế là xong rồi, tôi xin chào VOV Giao thông, chúc mọi người đi trên đường an toàn.
Phóng viên: Vâng, cảm ơn những chia sẻ của anh Hữu, rất nhanh, rất gọn! Câu chuyện giao thông xoay quanh nút giao Ngã Tư Sở còn rất nhiều, tuy nhiên chương trình của chúng tôi cũng đã sắp hết thời lượng và tôi sẽ tạm dừng cuộc trò chuyện tại đây. Xin chào anh Hữu, chào anh Thái, cảm ơn các anh đã tham gia cuộc trò chuyện và chúc anh Thái lái xe an toàn, có một ngày làm việc hiệu quả, đắt khách!
Anh Thái: Chúc tất cả anh em lái xe trên đường vạn sự bình an. Xin chào VOV Giao thông!
Qua cuộc trò chuyện có thể thấy người dân đồng tình với giải pháp hiện tại là xén dải phân cách dưới gầm cầu vượt, mở rộng làn chờ cho phương tiện đi về hướng đường Láng để giảm áp lực giao thông cho khu vực Ngã Tư Sở.
Tuy nhiên, cùng với giải pháp trên thì như chúng ta vừa nghe những chia sẻ hết sức thực tế từ 2 nhân vật đó là cần giải quyết thêm tình trạng người điều khiển phương tiện bất chấp đi ngược chiều tại ngã tư này và có thêm sự nghiên cứu về tổ chức giao thông tại đây.
Tóm gọn lại thì việc người dân cần nhất là sự thực hiện các giải pháp một cách đồng bộ, chiến lược, lâu dài để Ngã Tư Sở giảm ùn tắc và Ngã Tư Sở bớt khổ hơn!
Ngày hôm nay (01/1), toàn quốc xảy ra 51 vụ tai nạn giao thông, làm chết 28 người, bị thương 35 người.
Ngày 01/1/2025, Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) đã ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thuỳ Trang (SN 1988, quê Bạc Liêu) về hành vi cố ý gây thương tích.
Khoảng không gian thoáng đãng và xanh mát khu vực quanh tượng đài Lý Thái Tổ là một trong những điểm dừng chân yêu thích nhất cho mỗi bộ hành khi tới Hồ Gươm.
Dù hôm nay 1/1 là ngày Tết dương lịch nhưng trên khắp các công trường xây dựng đường bộ cao tốc, cầu lớn vượt sông đi qua ĐBSCL đều rất nhộn nhịp. Anh em công nhân cầu, đường đang bám công trình, lao động rất khẩn trương, khí thế, lập thành tích chào mừng năm mới.
Tết dương lịch là dịp nghỉ để thư giãn, cũng là khoảng thời gian để quây quần bên gia đình và giải phóng bản thân ra khỏi guồng quay công việc hàng ngày. Trên thực tế vì nhiều lý do khác nhau nên vẫn có nhiều bạn trẻ chọn ngày nghỉ để để đi làm.
Hơn hai năm qua, thị trường bất động sản Hà Nội đã chứng kiến một hành trình tăng giá đầy biến động, phản ánh rõ nét những bất ổn lẫn tiềm năng trong quá trình phát triển.
Người ta nói biểu tượng của làng quê Việt Nam là lũy tre làng, nhưng với cư dân miệt châu thổ Cửu Long thì biểu tượng lại là một rặng dừa nước ven sông. Miền Tây là “thủ phủ” sinh sôi của cây dừa nước, ven những triền sông hay con rạch, đâu đâu cũng có bóng dáng của loại cây này.