Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Xe chở xăng dầu bị cấm vào nội đô ban ngày là không chính xác

Lê Tùng: Thứ sáu 04/11/2022, 10:59 (GMT+7)

Theo Sở GTVT, trước đây, các phương tiện vận chuyển xăng dầu muốn đi vào ban ngày vẫn làm thủ tục cấp phép, có ý kiến gì đâu. Tại sao gần đây lại lấy lý do khó khăn trong việc cấp phép di chuyển vào nội đô?

Ảnh minh họa: Thương trường

Ảnh minh họa: Thương trường

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản chấp thuận nguyên tắc đề xuất của Sở Công Thương về khung giờ vận chuyển xăng dầu của các xe téc tại khu vực nội thành.

Theo đó, UBND TP Hà Nội giao Sở GTVT Hà Nội chủ trì, phối hợp Sở Công Thương, Công an TP Hà Nội nghiên cứu, hướng dẫn các đơn vị tổ chức thực hiện, kiểm soát về số lượng xe, lộ trình, khung giờ vận chuyển và thời gian thực hiện, đảm bảo không gây ùn tắc giao thông.

Đối với Quỹ Đầu tư và Phát triển thành phố, UBND TP Hà Nội giao nghiên cứu, xem xét đề xuất của Sở Công Thương về việc cho doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu vay vốn ưu đãi lãi suất thấp theo đúng quy định hiện hành.

Trước đó, Sở Công Thương Hà Nội có báo cáo với UBND TP về tình hình hoạt động cung ứng xăng dầu trên địa bàn 10 tháng đầu năm.

Trong báo cáo này, Sở Công Thương đã đề xuất UBND TP chỉ đạo các sở, ngành có liên quan thực hiện các giải pháp để xe téc có thể tăng tần suất, thời gian vận chuyển xăng, phục vụ các cửa hàng bán lẻ trong khu vực nội đô.

Còn liên quan đến phản ánh của các cửa hàng xăng dầu vào nhiều thời điểm phải ngừng kinh doanh ban ngày do xe chở xăng dầu không được cấp phép vào nội đô ban ngày, Sở GTVT Hà Nội khẳng định, nói như vậy là không chính xác:

“Theo Quyết định 24 của UBND TP Hà Nội, xe tải dưới 2,5 tấn thuộc nhóm xe công ích (thoát nước, vệ sinh môi trường, xe chữa cháy, chở nông sản…) được phép hoạt động trên đường phố vào ban ngày và ban đêm.

Riêng xe tải trên 2,5 tấn, trong đó có xe téc chở xăng dầu muốn vào nội thành (từ Vành đai 3 trở vào) phải có giấy phép vào phố cấm do Công an (với xe dưới 10 tấn) và Sở GTVT (với xe trên 10 tấn) cấp.

Xe téc chở xăng dầu thường là xe trên 10 tấn, do Sở GTVT Hà Nội cấp phép hoạt động trên phố cấm. Hiện nay, xe chở xăng dầu vào thành phố chỉ được lưu hành vào ban đêm từ 21h đến 6h sáng hôm sau.

Sở GTVT Hà Nội vẫn tạo điều kiện cấp phép nhưng các xe muốn lưu thông ban ngày theo quy trình phải làm thủ tục cấp phép. Các phương tiện cấm khác như xe tải, xe chở rác nếu cần thiết chúng tôi vẫn cấp phép", Sở GTVT nhấn mạnh.

Cũng theo Sở GTVT, trước đây, các phương tiện vận chuyển xăng dầu muốn đi vào ban ngày vẫn làm thủ tục cấp phép, có ý kiến gì đâu. Tại sao gần đây lại lấy lý do khó khăn trong việc cấp phép di chuyển vào nội đô?

Hiện nay, quy trình, thủ tục cấp phép rất đơn giản, nhanh chóng, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp. Thời gian chỉ từ 1 - 3 ngày.

Sở GTVT đang làm giấy mời họp với đại diện Công an TP và Sở Công thương để rà soát và tạo điều kiện cho việc lưu thông ban ngày của các phương tiện vận chuyển xăng dầu vào nội đô.

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
“Ngốn” hơn 160 tỷ đồng, đường Nguyễn Văn Quá vẫn… thành sông

“Ngốn” hơn 160 tỷ đồng, đường Nguyễn Văn Quá vẫn… thành sông

Được đầu tư hàng trăm tỷ đồng để nâng cao độ mặt đường, thay cống hộp mới nhưng nhiều năm nay, tuyến đường Nguyễn Văn Quá (thuộc quận 12, TP.HCM) vẫn ngập nặng mỗi khi trời mưa, khiến người dân hết sức khổ sở, sinh hoạt bị đảo lộn...

Báo động tình trạng nạo phá thai và nguy cơ đe dọa chất lượng dân số

Báo động tình trạng nạo phá thai và nguy cơ đe dọa chất lượng dân số

Với khoảng 300.000 ca phá thai mỗi năm, Việt Nam thuộc nhóm 20 nước có tỷ lệ phá thai vị thành niên cao nhất thế giới, theo thống kê của Quỹ Dân số liên hợp quốc cách đây chưa lâu. 30% số này là phụ nữ từ 15 - 19 tuổi, với 70% là học sinh, sinh viên.

Sáp nhập 2 Công ty Vận tải Đường sắt Hà Nội và Sài Gòn

Sáp nhập 2 Công ty Vận tải Đường sắt Hà Nội và Sài Gòn

Từ ngày 01/11, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt sẽ chính thức đi vào hoạt động. Bộ máy lãnh đạo Công ty gồm Hội đồng quản trị có 5 thành viên do ông Đỗ Văn Hoan làm Chủ tịch HĐQT; Ban điều hành có 5 thành viên do ông Đào Anh Tuấn làm Tổng Giám đốc.

TP Thủ Đức khẩn trương giải ngân bồi thường tái định cư Dự án Vành đai 2

TP Thủ Đức khẩn trương giải ngân bồi thường tái định cư Dự án Vành đai 2

Ngay sau khi Luật Đất Đai có hiệu lực, chính quyền TP.HCM nói chung, TP.Thủ Đức nói riêng đã có rất nhiều nỗ lực để tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư nhằm sớm khởi công trở lại dự án đường Vành Đai 2.

Nhà xã hội cho thuê

Nhà xã hội cho thuê

Sự đột ngột tăng giá nhà chung cư tại Hà Nội và TP.HCM trong thời gian qua khiến không ít người bày tỏ sự lo lắng về tương lai của những thế hệ không thể mua được nhà ở.

Kinh tế và du lịch hưởng lợi gì từ đường sắt cao tốc?

Kinh tế và du lịch hưởng lợi gì từ đường sắt cao tốc?

Một trong những lợi ích lớn nhất của đường sắt cao tốc, đó là đem đến cơ hội phát triển kinh tế, du lịch cho các khu vực dọc tuyến. Vậy các khu vực này được lợi gì từ đường sắt cao tốc, theo kinh nghiệm và góc nhìn từ quốc gia tỷ dân Trung Quốc?

Kho phế liệu xen cài trong khu dân cư và nguy cơ cháy nổ

Kho phế liệu xen cài trong khu dân cư và nguy cơ cháy nổ

Đa số các khu nhà xưởng, bãi tập kết, thu mua phế liệu đều chứa nhiều vật liệu dễ gây cháy nổ, khi xảy ra hỏa hoạn, nguy cơ cháy lan rất cao. Trong khi nguy cơ mất an toàn luôn hiện hữu, thì nhiều hộ buôn bán phế liệu lại khá chủ quan với công tác phòng cháy chữa cháy.