Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Xây dựng đường kết nối sân bay Long Thành đến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây

Lê Tùng: Thứ hai 06/11/2023, 18:20 (GMT+7)

Ngày 6/11, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có văn bản cho ý kiến về việc đầu tư xây dựng tuyến quốc lộ 20B đoạn từ Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành đến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Phối cảnh nút giao giữa đường kết nối số 1 sân bay Long Thành với Quốc lộ 51 đang được triển khai xây dựng (Ảnh: ACV)

Phối cảnh nút giao giữa đường kết nối số 1 sân bay Long Thành với Quốc lộ 51 đang được triển khai xây dựng (Ảnh: ACV)

Theo Bộ GTVT, việc nghiên cứu đầu tư xây dựng đoạn tuyến này theo quy hoạch là cần thiết, nhằm đáp ứng nhu cầu khai thác các giai đoạn tiếp theo của sân bay Long Thành.

Với hiện trạng đoạn tuyến Quốc lộ 20B được quy hoạch đi trùng với ĐT.769E thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.

Vì vậy, Bộ GTVT đề nghị tỉnh Đồng Nai căn cứ quy định để chủ động huy động nguồn lực đầu tư nâng cấp, mở rộng, bảo đảm đáp ứng các tiêu chí nâng lên thành quốc lộ. Trong đó, lưu ý lựa chọn thời điểm đầu tư, phương án kết nối với tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây cho phù hợp.

Ngoài ra, do tuyến đường có phạm vi đi trùng với tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam nên trong quá trình thực hiện, tỉnh Đồng Nai cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn trực thuộc Bộ GTVT và Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) để bảo đảm tính đồng bộ, khả năng kết nối cũng như tuân thủ các quy định hiện hành.

Trước đó, hồi tháng 3/2023, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản đề nghị nghiên cứu triển khai đầu tư xây dựng tuyến quốc lộ 20B (được quy hoạch trùng với đường tỉnh 769E) đoạn từ sân bay Long Thành đến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Cụ thể, theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Quốc lộ 20B được quy hoạch thành quốc lộ trên cơ sở các tuyến đường địa phương với quy mô đường cấp III, 2-4 làn xe.

Tuyến đường có chiều dài dự kiến khoảng 41km. Điểm đầu giao với đường Vành đai 3 TP.HCM, điểm cuối giao với cao tốc Bắc-Nam phía Đông, đoạn Phan Thiết-Dầu Giây, thuộc địa phận huyện Cẩm Mỹ.

Trong đó, đoạn từ Vành đai 3 TP.HCM đến sân bay Long Thành có chiều dài khoảng 31,5km đóng vai trò kết nối giữa sân bay với khu vực trung tâm TP.HCM.

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Người dân có “chịu” đi bộ khi metro số 1 vận hành?

Người dân có “chịu” đi bộ khi metro số 1 vận hành?

Sở GTVT TP.HCM vừa trình UBND TP các phương án, phương tiện giao thông kết nối với nhà ga tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Trong đó bao gồm các tuyến xe buýt hiện hữu, tuyến xe buýt mới, xe đạp, xe điện....

Từ 01/7, sẽ tước quyền sử dụng giấy tờ xe qua VNeID

Từ 01/7, sẽ tước quyền sử dụng giấy tờ xe qua VNeID

Từ ngày 01/7, Thông tư 28 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 32 và Thông tư 24 chính thức có hiệu lực. Đáng chú ý, người dân sẽ được xuất trình thông tin các giấy tờ liên quan đến người lái và xe cho lực lượng CSGT kiểm tra, xử lý.

Những tuyến phố không đèn giữa lòng Thủ đô

Những tuyến phố không đèn giữa lòng Thủ đô

Những ngày qua, Kênh VOV Giao thông tiếp tục nhận được hàng loạt phản ánh của nhiều thính giả về tình trạng một số tuyến phố ở Hà Nội rơi trạng thái tối tăm do không có đèn đường.

Để hàn gắn lại cuộc sống cho nạn nhân tai nạn giao thông

Để hàn gắn lại cuộc sống cho nạn nhân tai nạn giao thông

Cùng với tình trạng đáng lo ngại về tai nạn thương tích nói chung và tai nạn giao thông nói riêng, nhu cầu về điều trị phục hồi chức năng ngày càng gia tăng. Nhưng nghịch lý là khả năng cung cấp dịch vụ này còn nhiều hạn chế, bất cập khiến người bệnh phải chịu di chứng nặng nề hoặc không thể phục hồi.

Hạ tầng giao thông thiệt hại hơn 30 tỷ đồng do mưa lũ

Hạ tầng giao thông thiệt hại hơn 30 tỷ đồng do mưa lũ

Sau hơn 1 tháng mưa lũ triền miên đã gây sạt lở, hư hỏng nhiều tuyến quốc lộ trọng yếu tại khu vực phía Bắc, ước thiệt hại hơn 30 tỷ đồng.

Chuyển đổi xanh trong giao thông: Chính sách hỗ trợ cần những bước đi cụ thể

Chuyển đổi xanh trong giao thông: Chính sách hỗ trợ cần những bước đi cụ thể

Trong khi các nước, việc chuyển đổi xanh trong giao thông đã được thực hiện cách đây hàng chục năm, thì tại Việt Nam, việc chuyển đổi xanh mới được đặt ra tại Quyết định số 876 năm 2022 của Thủ tướng.

Ai giám sát bộ phận an toàn giao thông của doanh nghiệp vận tải?

Ai giám sát bộ phận an toàn giao thông của doanh nghiệp vận tải?

Tình trạng phương tiện ô tô vi phạm tốc độ diễn ra phổ biến, nhưng dường như chưa được phát hiện và ngăn chặn kịp thời. Vậy, bộ phận ATGT trong doanh nghiệp có thực sự giám sát hoạt động của doanh nghiệp như yêu cầu?