Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Xây dựng đường kết nối sân bay Long Thành đến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây

Lê Tùng: Thứ hai 06/11/2023, 18:20 (GMT+7)

Ngày 6/11, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có văn bản cho ý kiến về việc đầu tư xây dựng tuyến quốc lộ 20B đoạn từ Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành đến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Phối cảnh nút giao giữa đường kết nối số 1 sân bay Long Thành với Quốc lộ 51 đang được triển khai xây dựng (Ảnh: ACV)

Phối cảnh nút giao giữa đường kết nối số 1 sân bay Long Thành với Quốc lộ 51 đang được triển khai xây dựng (Ảnh: ACV)

Theo Bộ GTVT, việc nghiên cứu đầu tư xây dựng đoạn tuyến này theo quy hoạch là cần thiết, nhằm đáp ứng nhu cầu khai thác các giai đoạn tiếp theo của sân bay Long Thành.

Với hiện trạng đoạn tuyến Quốc lộ 20B được quy hoạch đi trùng với ĐT.769E thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.

Vì vậy, Bộ GTVT đề nghị tỉnh Đồng Nai căn cứ quy định để chủ động huy động nguồn lực đầu tư nâng cấp, mở rộng, bảo đảm đáp ứng các tiêu chí nâng lên thành quốc lộ. Trong đó, lưu ý lựa chọn thời điểm đầu tư, phương án kết nối với tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây cho phù hợp.

Ngoài ra, do tuyến đường có phạm vi đi trùng với tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam nên trong quá trình thực hiện, tỉnh Đồng Nai cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn trực thuộc Bộ GTVT và Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) để bảo đảm tính đồng bộ, khả năng kết nối cũng như tuân thủ các quy định hiện hành.

Trước đó, hồi tháng 3/2023, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản đề nghị nghiên cứu triển khai đầu tư xây dựng tuyến quốc lộ 20B (được quy hoạch trùng với đường tỉnh 769E) đoạn từ sân bay Long Thành đến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Cụ thể, theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Quốc lộ 20B được quy hoạch thành quốc lộ trên cơ sở các tuyến đường địa phương với quy mô đường cấp III, 2-4 làn xe.

Tuyến đường có chiều dài dự kiến khoảng 41km. Điểm đầu giao với đường Vành đai 3 TP.HCM, điểm cuối giao với cao tốc Bắc-Nam phía Đông, đoạn Phan Thiết-Dầu Giây, thuộc địa phận huyện Cẩm Mỹ.

Trong đó, đoạn từ Vành đai 3 TP.HCM đến sân bay Long Thành có chiều dài khoảng 31,5km đóng vai trò kết nối giữa sân bay với khu vực trung tâm TP.HCM.

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Thể dục bất an

Thể dục bất an

Tuyến đường Võ Văn Kiệt và Nguyễn Văn Cừ nối dài thuộc quận Ninh Kiều và quận Bình Thủy (TP. Cần Thơ) trở thành cung đường ưa thích của những người đạp xe. Tuy nhiên, từ lâu, hai con đường này lại trở thành nỗi lo của người tham gia giao thông vào mỗi sáng.

Có nên xây đảo nổi giữa sông Sài Gòn?

Có nên xây đảo nổi giữa sông Sài Gòn?

Một số chuyên gia đánh giá đây là ý tưởng lạ, độc đáo. Tuy nhiên, không ít người lo ngại công trình sẽ phá vỡ cảnh quan giá trị nhất của dòng sông. Do đó, để thực hiện cần có sự xem xét thấu đáo nhiều yếu tố tác động.

Nên bỏ hay giữ quỹ bình ổn giá xăng dầu?

Nên bỏ hay giữ quỹ bình ổn giá xăng dầu?

Quỹ điều tiết can thiệp hành chính và làm méo mó thị trường. Ngay chính mục tiêu ổn định giá, thì nhiều thời điểm cũng không đạt được. Khi giá thế giới tăng cao quá, có thời điểm quỹ được xả rất lớn, giữ cho giá trong nước thấp. Thế nhưng giá xăng dầu giảm thì giá trong nước lại giảm rất ít.

Ứng Hoà (Hà Nội): Tích cực tháo gỡ khó khăn vướng mắc về PCCC

Ứng Hoà (Hà Nội): Tích cực tháo gỡ khó khăn vướng mắc về PCCC

Thời gian qua, Công an huyện Ứng Hòa đã tích cực triển khai khắc phục tồn tại, xử lý vi phạm đối với các công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đã đưa vào hoạt động trên địa bàn.

Nghề bốc vác trên đôi vai gầy

Nghề bốc vác trên đôi vai gầy

Chợ Đồng Xuân với tuổi đời hàng trăm năm là điểm đến không thể bỏ lỡ với nhiều khách bộ hành muốn ngắm cảnh, trải nghiệm cuộc sống đa sắc màu khi tới phố cổ.

Tìm lại “sức hút” cho chợ truyền thống

Tìm lại “sức hút” cho chợ truyền thống

Số liệu thống kê cho hay, tại Hà Nội hiện có khoảng 540 chợ truyền thống. Mô hình chợ này đảm nhận khoảng hơn 50% nhu cầu mua sắm của người dân các quận nội thành và ở khu vực ngoại thành là khoảng 70%. Thế nhưng những năm gần đây, nhiều chợ truyền thống bị xuống cấp nghiêm trọng.

Ngăn chặn tụ tập đua xe trong thời gian nghỉ hè thế nào?

Ngăn chặn tụ tập đua xe trong thời gian nghỉ hè thế nào?

Vào những dịp nghỉ hè hàng năm, thanh thiếu niên có nhiều thời gian vui chơi, giải trí. Do vậy, tình trạng tụ tập, lái xe gây rối trật tự công cộng có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp với tiểu xảo hoạt động ngày càng tinh vi nhằm đối phó với lực lượng chức năng.