Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Vụ sạt lở đất ở Hà Giang: Số người tử vong tăng lên 11

PV: Thứ bảy 13/07/2024, 15:07 (GMT+7)

Đến 14h chiều nay (13/11), Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể thứ 11 trong vụ sạt lở đất vào xe 16 chỗ trên quốc lộ 34 qua tỉnh Hà Giang. Nghi vấn còn khoảng 5 người nữa đang nằm dưới đất, bộ đội và công an đang khẩn trương tìm kiếm.

Liên quan đến vụ sạt lở đất vào xe 16 chỗ trên quốc lộ 34 qua tỉnh Hà Giang, đến 14h chiều nay (13/7), từ hiện trường, lãnh đạo xã Yên Định, huyện Bắc Mê, Hà Giang cho biết 11 thi thể được tìm thấy đã được chuyển đi làm thủ tục xác định danh tính. Trong số tạm xác định có 2 trẻ em.

Dựa trên thông tin số người có mặt tại thời điểm xảy ra vụ việc, lực lượng cứu hộ dự kiến còn khoảng 5 người mất tích. Việc tìm kiếm đang được tiếp tục ở các điểm khả nghi trong khu vực sạt lở và theo dòng chảy của đất đá.

Hiện trường vụ sạt lở đất khiến 11 người tử vong

Hiện trường vụ sạt lở đất khiến 11 người tử vong

Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, lãnh đạo tỉnh Hà Giang đã đến hiện trường chỉ đạo hàng trăm cán bộ, chiến sĩ của Bộ Chỉ huy Quân sự, Công an tỉnh cùng lực lượng 4 tại chỗ của địa phương tập trung tìm kiếm người mất tích do sạt lở đất và người bị tử vong do đất đá vùi lấp.

"Chỉ đạo các lực lượng đào, san lấp khu vực sạt lở để cứu người đang còn mắc kẹt, đồng thời tại điểm sạt lở, hướng dẫn đưa người và phương tiện ra khỏi khu vực nguy hiểm để đảm bảo an toàn giao thông", Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Giang Thào Hồng Sơn cho biết.

Cũng trong chiều nay, Cục Đường bộ Việt Nam ra công điện khẩn, yêu cầu Sở Giao thông vận tải Hà Giang tổ chức trực, phân luồng giao thông, cử người trực gác tại hai đầu đoạn đường bị sạt lở; kiểm soát giao thông, chủ động điều tiết giao thông, nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn giao thông cho người, phương tiện khu vực nêu trên.

Phối hợp với các ban, ngành và chính quyền địa phương xử lý hiện trường, thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ, tìm kiếm các nạn nhân bị vùi lấp trong vụ sạt lở; tổ chức thăm hỏi, động viên đồng thời gửi lời hỏi thăm, chia buồn sâu sắc của Cục Đường bộ Việt Nam đến các nạn nhân, gia đình nạn nhân.

"Sở Giao thông vận tải Hà Giang huy động nhân lực, trang thiết bị, máy móc để hót sụt, khắc phục nhanh hậu quả vụ sạt lở đất tại Km10+950 QL.34 bảo đảm thông xe sớm nhất nhưng phải lưu ý, việc tìm kiếm cứu nạn và khắc phục thiên tai phải bảo đảm an toàn cho người, thiết bị thi công" Cục Đường bộ Việt Nam nhấn mạnh.

Vụ sạt lở đất xảy ra khoảng 4h rạng sáng nay (13/7), tại km 10+950, quốc lộ 34, thuộc địa phận thôn Tả Mò, xã Yên Định. Theo thuật lại của những người thoát chết, thời điểm đó bùn đất đã phủ mặt đường. Chiếc ô tô 16 chỗ đi đến đoạn này thì kẹt lại. Một số người đi xe 7 chỗ phía sau cùng người dân đi xe máy xuống giúp đẩy chiếc xe ra khỏi khu vực lầy lội. Đúng lúc đó thì sạt lở lớn xảy ra đúng vị trị chiếc xe đang được đẩy, vùi lấp nhiều người.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
TP.HCM cần chủ động trước diễn biến của đỉnh triều cường

TP.HCM cần chủ động trước diễn biến của đỉnh triều cường

Tuần qua TP.HCM liên tục mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ngập nặng, các giao lộ bị tê liệt vì tình trạng kẹt xe, những dòng xe nối dài chật như nêm không thể nhúc nhích.

Phạt nguội và đăng kiểm

Phạt nguội và đăng kiểm

Lâu nay chúng ta đã quen với việc chủ của các phương tiện giao thông, mỗi khi mang phương tiện đi đăng kiểm đều không thể không thực hiện một thủ tục, là kiểm tra lỗi phạt nguội. Tuy nhiên, về nguyên tắc, chủ thể vi phạm luật giao thông không phải phương tiện, mà là người điều khiển phương tiện.

“Ôi… lại phố đi bộ”

“Ôi… lại phố đi bộ”

Phố đi bộ không chỉ là không gian văn hóa du lịch, mỗi tuyến phố lại mang trong mình một nét đặc trưng riêng để thu hút du khách. Thế nhưng, phải chăng Hà Nội đang có quá nhiều phố đi bộ khiến người dân bị “bội thực”?

Quy hoạch đô thị thế nào dọc theo ga đường sắt tốc độ cao

Quy hoạch đô thị thế nào dọc theo ga đường sắt tốc độ cao

Như VOV giao thông đã đề cập, sự xuất huyện của tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam trong thời gian tới tác động đến hoạt động vận tải đường sắt, đường hàng không. Ngoài ra, với hơn 20 nhà ga đặt tại các tỉnh, thành, tuyến đường sắt tốc độ cao cũng sẽ tái cấu trúc đô thị tại các khu vực này.

Luật Đất đai 2024 có ảnh hưởng gì đến nghĩa vụ thuế?

Luật Đất đai 2024 có ảnh hưởng gì đến nghĩa vụ thuế?

Với nhiều chính sách mới được sửa đổi, bổ sung, Luật Đất đai 2024 có ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt, có ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội, trong đó có lĩnh vực thuế.

Người dân và doanh nghiệp ‘đau đầu’ vì tăng giá điện

Người dân và doanh nghiệp ‘đau đầu’ vì tăng giá điện

Việc tăng giá điện từ cuối tuần qua sẽ có những tác động không nhỏ đến người dân và doanh nghiệp. Theo đó, với 6 bậc sử dụng, người dân phải trả thêm tối thiểu 4.350 đồng và tối đa 62.150 đồng/tháng. Riêng nhóm sản xuất phải trả thêm trung bình 499.000 đồng/tháng.

Mùa hoa ở lại

Mùa hoa ở lại

Nhắc đến hoa sữa là nhắc đến Hà Nội mùa thu. Nhưng mùa thu không chỉ có hoa sữa, mà có những mùa hoa ở lại của cuối hè. Dâu da xoan góp màu trong số đó.