Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Vinasun taxi chính thức gia nhập hành trình giao thông xanh

Huy Hoàng: Thứ tư 12/06/2024, 14:26 (GMT+7)

Với việc tiếp nhận và đưa vào hoạt động hơn 800 chiếc ô tô Hybrid, Vinasun taxi đã chính thức nhập cuộc vào hành trình xanh hoá giao thông mà Chính phủ và TPHCM đang hướng tới.

Đại diện Toyota Việt Nam trao chìa khoá tượng trưng của lô xe hybrid đầu tiên cho Vinasun để đưa vào khai thác dịch vụ Taxi hybrid đầu tiên tại Việt Nam

Đại diện Toyota Việt Nam trao chìa khoá tượng trưng của lô xe hybrid đầu tiên cho Vinasun để đưa vào khai thác dịch vụ Taxi hybrid đầu tiên tại Việt Nam

Sáng nay 12/6/2024, tại Khách sạn Diamond Place, 15A Hồ Văn Huê, Quận Phú Nhuận, TPHCM, đã diễn ra “Lễ ra mắt dịch vụ Taxi Hybrid đầu tiên tại Việt Nam & Dự án hợp tác chiến lược giữa Vinasun và Toyota ”. Sự kiện được xem là bước đi đột phá thay đổi diện mạo mới của Vinasun khi là hãng taxi đầu tiên sử dụng ô tô hybrid trong kinh doanh vận tải hành khách tại Việt Nam.

Vinasun Taxi cho biết trong năm 2024, đơn vị đã chính thức ký hợp đồng và dự kiến nhận 806 xe hybrid từ thương hiệu ô tô Nhật Bản Toyota.

Theo đó, Vinasun sẽ đưa vào vận hành các dòng xe Yaris Cross Hybrid, T Corolla Altis Hybrid, Innova Cross Hybrid do Toyota Đông Sài Gòn cung cấp. Đây là những mẫu xe hoàn toàn mới, tiện dụng, đảm bảo các trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Ông Đặng Thành Duy - Tổng giám đốc Vinasun Taxi cho rằng việc lựa chọn xe hybrid trong giai đoạn này là phù hợp với thực tế với cơ sở hạ tầng

Ông Đặng Thành Duy - Tổng giám đốc Vinasun Taxi cho rằng việc lựa chọn xe hybrid trong giai đoạn này là phù hợp với thực tế với cơ sở hạ tầng

Chia sẻ nguyên nhân lựa chọn xe hybrid thay vì xe điện như nhiều doanh nghiệp đang triển khai, ông Đặng Thành Duy – Tổng giám đốc Vinasun Taxi cho rằng thị trường Việt Nam còn đang trong quá trình hoàn thiện về cơ sở hạ tầng cũng như những vấn đề rủi ro về việc xử lí rác thải pin, do vậy Vinasun quyết định chọn dòng xe Hybrid vì vừa có thể giảm tới 50% nhiên liệu vừa không mất chi phí cơ hội thời gian chờ sạc điện.

Những chiếc Taxi hybrid đầu tiên được lăn bánh phục vụ hành khách với mức giá không đổi so với trước

Những chiếc Taxi hybrid đầu tiên được lăn bánh phục vụ hành khách với mức giá không đổi so với trước

Ông Duy ước tính với tổng số xe của Vinasun hiện nay nếu chuyển sang xe điện thì cần đến hàng trăm trạm sạc, điều này là khó khả thi.

“Với xe Hybrid, không chỉ giúp Vinasun tiết kiệm chi phí vận hành về nhiên liệu, không tốn thời gian sạc pin, và đặc biệt là có thể giảm thiểu khí thải CO2, đáp ứng mục tiêu bảo vệ môi trường. Chúng tôi cam kết giữ nguyên giá cước dịch vụ nhưng vẫn đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho Quý khách hàng trên mỗi chuyến đi", ông Đặng Thành Duy nhấn mạnh.

Sau 806 xe đợt này, Vinasun và Toyota Việt Nam cam kết cho kế hoạch đưa thêm 2000 xe taxi hybrid vào hoạt động trong năm 2025

Sau 806 xe đợt này, Vinasun và Toyota Việt Nam cam kết cho kế hoạch đưa thêm 2000 xe taxi hybrid vào hoạt động trong năm 2025

Trong khuôn khổ Lễ ra mắt dịch vụ Taxi Hybrid đầu tiên tại Việt Nam đã diễn ra các nghi thức giao ước ký kết dự án hợp tác chiến lược giữa Vinasun và Toyota cho kế hoạch đầu tư 2.000 xe Toyota Hybrid trong năm 2025.

Đây là chiến lược phát triển dài hạn của cả Vinasun và Toyota Việt Nam hướng tới mục tiêu mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, góp phần tích cực vào việc tạo ra một môi trường giao thông sạch sẽ, an toàn, tiện lợi.

Huy Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Thu nhập khủng, cá nhân kinh doanh xe điện trẻ em bất chấp lệnh cấm

Thu nhập khủng, cá nhân kinh doanh xe điện trẻ em bất chấp lệnh cấm

Như VOV Giao thông quốc gia đã từng đề cập về thực trạng kinh doanh xe điện trẻ em ở không gian đi bộ Hồ Gươm không chỉ gây nhếch nhác, ảnh hưởng tới bộ mặt của Thủ đô mà còn khiến người dân và du khách lo lắng.

Người đàn ông gánh phở

Người đàn ông gánh phở

Ở phố Tống Duy Tân, có một người đàn ông vẫn ngày ngày gánh phở – không phải bằng đôi chân di chuyển, mà bằng ký ức được đúc lại trong một dáng hình.

Từ tinh thần của “Tàu Không số” đến nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong tình hình mới

Từ tinh thần của “Tàu Không số” đến nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong tình hình mới

Trong kháng chiến chống Mỹ, đường Hồ Chí Minh trên biển là hiện thân của lòng quả cảm, ý chí sắt đá; một huyền thoại có thật, một kỳ tích của dân tộc Việt Nam anh hùng; góp phần to lớn làm nên Đại thắng mùa Xuân năm 1975.

Du khách đến TP.HCM dịp lễ 30/4 cần lưu ý gì khi đang vào đợt nắng nóng gay gắt?

Du khách đến TP.HCM dịp lễ 30/4 cần lưu ý gì khi đang vào đợt nắng nóng gay gắt?

Gần tới ngày 30/4 dự báo rất đông du khách trong và ngoài nước sẽ đến TP.HCM tham quan du lịch, tham dự những sự kiện lớn nhân 50 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Thời điểm này trùng với đợt nắng nóng gay gắt của Nam bộ, thời tiết sẽ chuyển mùa kèm theo nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan.

Mỹ tăng thuế, bất động sản Việt Nam ảnh hưởng ra sao?

Mỹ tăng thuế, bất động sản Việt Nam ảnh hưởng ra sao?

Việc Mỹ tăng cường áp thuế đối ứng với nhiều nền kinh tế lớn đang khiến dòng vốn đầu tư toàn cầu dịch chuyển, kéo theo những tác động không nhỏ tới thị trường bất động sản Việt Nam. Từ khu công nghiệp đến nhà ở, thương mại – mỗi phân khúc có thể đứng trước sức ép phải điều chỉnh chiến lược.

Sở hữu hệ thống metro dài thứ ba thế giới, người dân Ấn Độ vẫn “hờ hững” với metro

Sở hữu hệ thống metro dài thứ ba thế giới, người dân Ấn Độ vẫn “hờ hững” với metro

Một nghiên cứu mới đây cho thấy 7/13 hệ thống tàu metro tại Ấn Độ đang gặp khó khăn khi thậm chí không đạt nổi 10% số lượng hành khách ước tính. Đây là một con số đáng báo động đối với những dự án tiêu tốn hàng chục tỷ rupee. Vậy điều gì đang cản trở người dân đô thị sử dụng metro?

Lạc lối ở Ngõ Văn Chương

Lạc lối ở Ngõ Văn Chương

Ngõ Văn Chương, nằm trong phường Văn Chương, thuộc quận Đống Đa, Hà Nội. Gọi là ngõ nhưng thực chất đây là một khu dân cư với hàng ngàn hộ dân sinh sống. Điều đặc biệt ở ngõ này là vẫn còn rất nhiều những ngôi nhà tập thể cũ 2 tầng. Với hệ thống ngõ ngách chằng chịt, dễ lạc lối với người lạ...