Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Vận chuyển đào mai dịp Tết bằng máy bay, cần lưu ý gì?

Lê Tùng: Thứ hai 22/01/2024, 10:10 (GMT+7)

Dịch vụ vận chuyển cành đào, mai dưới dạng hành lý ký gửi đang được các hãng hàng không mở bán trên các chuyến bay nội địa.

Anh minh hoa 1 lớn

Cụ thể, từ ngày 11/01/2024 đến hết ngày 24/02/2024 (tức ngày 1 tháng Chạp Âm lịch năm Quý Mão đến ngày 15 tháng Giêng Âm lịch năm Giáp Thìn), Vietnam Airlines nhận chuyển chở cành đào, mai dưới dạng hành lý ký gửi trên các chuyến bay nội địa.

Vietjet Air cũng triển khai dịch vụ vận chuyển cành Mai, Đào từ ngày 25/1-24/2/2024 (tức ngày 15 tháng Chạp năm Quý Mão đến ngày 15 tháng Giêng năm Giáp Thìn) trên các chuyến bay nội địa đi và đến giữa Hà Nội, TP.HCM, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hải Phòng.

Bên cạnh đó, các hãng hàng không cũng lưu ý đến hành khách, các cành đào, mai cần được buộc thành bó, kích thước mỗi bó tối đa 150x40x40cm và mỗi bó không quá 2 cành. Mỗi hành khách được mang theo 1 bó đào hoặc mai dưới dạng hành lý ký gửi với điều kiện chỗ đã được xác nhận trước trên các chuyến bay nội địa do các hãng khai thác. Mức giá cước vận chuyển là 450.000 đồng/bó (chưa bao gồm thuế, phí).

Đối với các loại cây cảnh, hoa và các loại cây khác có chậu/bọc bầu đất các hãng hàng không sẽ không nhận vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi. Đồng thời, cũng không áp dụng hành lý trả trước cho dịch vụ vận chuyển cành đào, mai. Trường hợp hành khách không được xác nhận dịch vụ trên hệ thống đặt giữ chỗ thì có thể được vận chuyển dưới dạng hàng hoá.

Thông qua hoạt động này, các hãng hàng không mong muốn được đồng hành cùng với hành khách với thông điệp “mang Tết về nhà”.

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Long An: Giải pháp nào cho ùn tắc trước khi có đường vành đai?

Long An: Giải pháp nào cho ùn tắc trước khi có đường vành đai?

Tỉnh Long An là cửa ngõ trên tuyến hành lang kinh tế đô thị - công nghiệp của vùng Đồng bằng sông Cửu Long kết nối chặt chẽ với TP.HCM và vùng Đông Nam Bộ. Địa phương này đang phải đối mặt với nhiều thách thức về giao thông do sự phát triển nhanh chóng của các khu vực lân cận, đặc biệt là TP.HCM.

Bảo vệ trẻ em trên mạng, cần sự đột phá của người lớn

Bảo vệ trẻ em trên mạng, cần sự đột phá của người lớn

Theo một số thống kế, Việt Nam nằm trong top 4 quốc gia có số lượng người dùng internet, chơi game nhiều nhất thế giới. Trong đó, 70 - 80% số trẻ từ 10 - 15 tuổi thích game online, khoảng 10 - 15% trong số này bị nghiện game.

Kiểm định khí thải xe máy : Quan trọng là thuận tiện, không gây phiền hà

Kiểm định khí thải xe máy : Quan trọng là thuận tiện, không gây phiền hà

Xe mô tô, xe gắn máy có tuổi đời từ 5 đến 12 năm phải kiểm định hai năm một lần, xe trên 12 năm phải kiểm định hàng năm. Đó nội dung đáng chú ý trong Thông tư 47 năm 2024 của Bộ GTVT vừa được ban hành.

Về Miệt Thứ, theo chân thợ rừng “ăn ong”

Về Miệt Thứ, theo chân thợ rừng “ăn ong”

Miệt Thứ, một tên gọi chung của các huyện An Biên, An Minh, Vĩnh Thuận và U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang. Nơi đây có diện tích rừng phòng hộ trồng tràm kéo dài hơn 60km, đóng vai trò quan trọng, là tấm “lá chắn” bảo vệ người dân và là nguồn sống từ thời khai hoang, lập ấp của thế hệ cha ông.

Lực bán chiếm ưu thế kéo MXV-Index đảo chiều suy yếu

Lực bán chiếm ưu thế kéo MXV-Index đảo chiều suy yếu

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết sắc đỏ quay lại chiếm ưu thế trên bảng giá hàng hóa nguyên liệu thế giới trong ngày hôm qua (16/12). Nhóm nguyên liệu công nghiệp gây được sự chú ý khi đi ngược với xu hướng chung của toàn thị trường.

Từ năm 2025, xe đưa đón học sinh cần đáp ứng đủ những yêu cầu nào?

Từ năm 2025, xe đưa đón học sinh cần đáp ứng đủ những yêu cầu nào?

Quốc hội mới đây đã thông qua các quy định mới trong Luật Trật tự, an toàn giao thông 2024 nhằm ngăn chặn tình trạng bỏ quên trẻ em trên xe đưa đón. Bên cạnh đó, phụ huynh cũng cần hướng dẫn những kỹ năng thoát hiểm cho trẻ trong tình huống bị mắc kẹt, bỏ quên trong xe ô tô.

Ngân hàng vẫn phải đối mặt với nguy cơ nợ xấu

Ngân hàng vẫn phải đối mặt với nguy cơ nợ xấu

Hiệp hội ngân hàng cho rằng các tổ chức tín dụng phải đối diện với nợ xấu tiềm ẩn rủi ro trong bối cảnh Nghị quyết 42 hết hiệu lực, công tác thu hồi nợ xấu gặp nhiều khó khăn.