Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Ứng dụng Go!Bus thu hút hơn 150.000 lượt sử dụng

Nguyễn Sử: Chủ nhật 15/10/2023, 19:39 (GMT+7)

Theo số liệu thống kê của Trung Quản lý giao thông công công hiện nay đã có hơn 150.000 lượt người sử dụng ứng dụng Go!Bus trên 2 nền tảng Android và iOS.

Đã có hơn 150 nghìn lượt người sử dụng ứng dụng Go!Bus trên 2 nền tảng Android và iOS.

Đã có hơn 150 nghìn lượt người sử dụng ứng dụng Go!Bus trên 2 nền tảng Android và iOS.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc tiếp cận thông tin cũng như sử dụng phương tiện giao thông công cộng trong việc đi lại hàng ngày của người dân thời gian qua, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền về hoạt động giao thông công cộng cũng như mạng lưới xe buýt trên địa bàn TP.HCM đến với sinh viên các trường đại học và các địa phương, chương trình cũng đã thu hút hơn 3.000 lượt người tham dự. Qua đó, lượt hành khách đi xe buýt và sử dụng ứng dụng Go!Bus cũng tăng lên đáng kể, nhất là đối với học sinh, sinh viên.

Ông Lê Hoàn – Phó giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM cho biết: “Ứng dụng Go!Bus được triển khai từ năm 2020. Trải qua quá trình sử dụng đến năm 2023, chúng tôi cũng đã nâng cấp mới với nhiều tính năng như tối ưu hóa việc tìm đường đi, lộ trình cho người đi xe buýt. Sử dụng công nghệ AI để tính toán đưa ra các đề nghị giúp hành khách lựa chọn hợp lý hơn. Bên cạnh đó, chúng tôi phối hợp với Grab giúp cho hành khách sau khi sử dụng xe buýt xong, khi xuống trạm và muốn đi đến địa điểm tiếp theo thì chuyến Grab đó có giá báo như thế nào. Điều này giúp cho hành khách đi lại được thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng phương tiện công cộng.”

Thành phố Hồ Chí Minh hiện có 2.019 xe buýt đang hoạt động trên 129 tuyến, thực hiện khoảng 13.000 chuyến xe mỗi ngày, vận chuyển hơn 220.000 lượt hành khách. Trong số đó, 91 tuyến xe buýt có trợ giá và 38 tuyến không trợ giá (gồm 100 tuyến nội tỉnh và 29 tuyến liên tỉnh liền kề).

Riêng trong 9 tháng đầu năm 2023, qua thống kê, lượt người sử dụng đã tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm 2022. Lãnh đạo Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM cũng cho biết, thông qua ứng dụng Go!Bus, người dân có thể gửi các kiến nghị, góp ý, phản ánh khi đi lại bằng xe buýt. Trung tâm sẽ tiếp nhận và xử lý nhanh, kịp thời để nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt./.

Ý kiến của bạn