Cảng cạn Tân Cảng Long Bình chính thức hoạt động
Sáng 29/3, tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) tổ chức công bố cảng cạn Tân Cảng Long Bình (TCLB).
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ra thông báo có 51 xe Hyundai Santa Fe sản xuất từ tháng 12/2020 đến tháng 9/2021 do Công ty CP Thương mại và Dịch vụ TCG nhập khẩu về phân phối phải quay về xưởng để lắp đặt nắp bảo vệ bộ căng dây đai an toàn ghế trước (bên trái và bên phải).
Chương trình được thực hiện theo chương trình thu hồi (hãng triệu hồi xe về kiểm tra, sửa chữa khắc phục lỗi sau đó trả lại khách hàng) của hãng Hyundai số “HRE22-91-P540-TM PE, TM HEV, TM PHEV”.
Thời gian bắt đầu thực hiện từ nay và dự kiến kết thúc ngày 1/2/2033.
Tiếp theo là 17.670 xe Hyundai Santa Fe do Công ty CP sản xuất ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam sản xuất lắp ráp năm 2021 và 2022 cũng thực hiện theo chương trình của hãng Hyundai số “HRE22-91-P540-TM, TMPE, CN7” với lỗi như trên.
Thời gian bắt đầu thực hiện từ nay và dự kiến kết thúc ngày 10/1/2050.
Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng có thông báo về chương trình như trên đối với 357 xe Hyundai Elantra được sản xuất lắp ráp trong nước từ ngày 1/9/2022 đến ngày 25/10/2022.
Thời gian thực hiện bắt đầu từ nay và dự kiến kết thúc ngày 10/1/2050.
Được biết, tại Việt Nam có tổng cộng 18.078 xe Hyundai; trong đó có 17.721 xe Hyundai Santa Fe và 357 xe Hyundai Elantra phải quay về đại lý để lắp đặt nắp bảo vệ bộ căng dây đai an toàn ghế trước (bên trái và bên phải).
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, bộ căng dây đai là một thiết bị để cuốn đai an toàn ngay tức thì khi va đập xảy ra và giữ cho người lái và hành khách tránh việc va đập.
Trên các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng, khi xảy ra va chạm và ngòi nổ túi khí được kích hoạt, áp suất trong bộ tạo khí của bộ căng dây đai an toàn ghế trước tăng lên đột ngột, trong một số trường hợp áp lực đường ống bị quá tải, một số linh kiện bên trong bộ tạo khí tiềm ẩn nguy cơ bung ra, các mảnh linh kiện có thể lọt vào khoang hành khách gây mất an toàn cho người ngồi trong xe.
Để tuân thủ thực hiện các quy định hiện hành và đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe, công ty đã quyết định thực hiện chương trình trên để lắp thêm nắp bảo vệ tăng cứng trên bộ căng dây đai an toàn.
Thời gian lắp đặt nắp bảo vệ bộ căng dây đai an toàn ghế trước (bên trái và bên phải) cho mỗi xe dự kiến khoảng 0,7 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.
Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo: "Vì quyền lợi của chính mình, khách hàng cần nhanh chóng mang xe đến đại lý ủy quyền để được khắc phục và hoàn toàn miễn phí".
Sáng 29/3, tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) tổ chức công bố cảng cạn Tân Cảng Long Bình (TCLB).
Người dân xã Xuân Trường, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa đã chính thức gửi đơn khiếu nại đến chính quyền các cấp về việc đất nông nghiệp bị biến thành khu đô thị.
Mới đây, Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP.HCM có đề xuất lắp mái che dọc vỉa hè đường Lê Lợi, quận 1, TP.HCM để tạo bóng mát che mưa, nắng và hình thành không gian đi bộ. Đề xuất này hiện đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều.
Sáng 29/3, tại Hà Nội, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) tổ chức hội thảo “Tăng cường vai trò của báo chí trong giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa” và Lễ trao giải thưởng báo chí “Nữ phóng viên tiên phong vì môi trường”.
Vì sao tuyến đường huyết mạch nối Thủ đô Hà Nội lên khu vực Tây Bắc lại bị một số tài xế rỉ tai nhau, gọi là cung đường “ma ám”? Nguyên nhân thực sự của thực trạng này là gì?
Sau gần 1 tháng triển khai chiến dịch giành lại vỉa hè cho người đi bộ ở Hà Nội, đặc biệt là sau 1 tuần triển khai cao điểm xử lý vi phạm tình hình trông giữ xe, kinh doanh lấn chiếm vỉa hè tại khu vực phố cổ HN đã có chiều hướng giảm. Tuy nhiên hiệu quả có thực sự lâu dài?
Sự bức bối về hạ tầng giao thông tĩnh đã làm phát sinh những mâu thuẫn mới, rất căng thẳng trong đời sống thị dân. Một trong số đó là “mâu thuẫn đỗ xe”.