Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Từ điển thị dân

Trap boy

Thái Phạm: Thứ bảy 05/11/2022, 16:36 (GMT+7)

Có thể với nhiều người thì cụm từ trap boy còn khá mới mẻ và lạ lẫm. Nhưng với những tín đồ mạng xã hội thì trap boy không còn xa lạ lắm đâu. Bạn cũng đừng quá lăn tăn khi bản thân chưa bắt kịp được xu hướng.

"Mình mới quen một anh chàng rất lôi cuốn, sành điệu và tâm lý nhé…"

"Cẩn thận vớ phải trap boy đấy bà !!!"

 

“Trap boy” hay “trap girl” là từ lóng đã tồn tại khá lâu trên Internet nhưng chủ yếu phổ biến trong cộng đồng người hâm mộ anime - phim hoạt hình Nhật Bản. Chúng dùng để chỉ các chàng trai đóng giả nữ giới, hoặc cô gái đóng giả nam giới.

Tuy nhiên từ năm 2021 trở lại đây thì từ này được khoác thêm một lớp nghĩa mới với hàm ý “đặc bẫy”, “lừa tình”.

Trap vốn là một từ tiếng Anh khi được dịch ra tiếng Việt có nghĩa là cái bẫy, động từ của trap có nghĩa là dùng để bẫy ai đó hay bẫy cái gì đó.

Còn xét về nghĩa bóng thì đây được ví như một một chiếc bẫy tình yêu, những lời như rót mật vào tai sẽ dễ khiến đối phương rơi vào lưới tình một cách nhanh chóng.

Ngày nay trap trong tình yêu không còn đơn thuần là một phương thức nam giả nữ hay nữ cải nam trang mà là một vấn đề tiêu cực và lắm drama trên mạng xã hội.

Thậm chí, có nhiều anh chàng, cô nàng không cần giả nam hay nữ vẫn bị gắn mác là trap boy/ trap girl vì hành động chuyên lừa gạt tình cảm của người khác.

Ảnh minh họa: Chapman

Ảnh minh họa: Chapman

Họ còn được gọi là các tra nam hay tra nữ, thích cợt nhã trên tình cảm của người khác để mua vui cho bản thân. Thông qua mạng xã hội, các trap boy/ trap girl chuyên đi thả thính và tìm cách lấy lòng “con mồi” thông qua nhắn tin tâm sự. Họ xem tình yêu như một công cụ để đổi lại lợi ích cá nhân chứ thực chất không hề có tình cảm gì với người kia.

Các bạn trẻ bây giờ vẫn hay truyền nhau câu nói: “Yêu thật thì thua, yêu đùa thì thất đức” chính là để ám chỉ hành vi này. Sau khi đã thành công khiến đối phương chìm đắm vào men say tình yêu, các trap boy/ trap girl sẽ chơi bài ngửa, thay đổi thái độ hoàn toàn, bỏ mặc để người ấy gặm nhấm nỗi đau một mình.

Đây được xem là một cách lừa tình cho vui, sao cũng được miễn là đối phương đau khổ, bi lụy. Thậm chí, kết quả xấu hơn khi trap boy/ trap girl lợi dụng lòng tin của nạn nhân để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản rồi dửng dưng như chưa có chuyện gì xảy ra hay thậm chí còn biến mất không một dấu vết.

Nhìn chung, trap hay trap boy/ trap girl đều mang ý nghĩa tiêu cực cả trong tình yêu lẫn cuộc sống. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá bi quan hay đánh mất niềm tin vào tình yêu cũng như cuộc sống này, bởi đâu đó vẫn còn tồn tại nhiều sự chân thành.

Hãy cứ sống tốt thì bản thân sẽ có được hạnh phúc đích thực…

Thái Phạm/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.