Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Trải nghiệm giáo dục về môi trường đang được quan tâm nhiều hơn

Vũ Loan: Thứ tư 15/02/2023, 09:37 (GMT+7)

Tổ hợp giáo dục XOXO Edu ra đời với mong muốn mang các hoạt động trải nghiệm thực tế tới các gia đình, phụ huynh và học sinh, qua đó truyền tải được các thông điệp giáo dục ý nghĩa về môi trường, về tình yêu thương, trách nhiệm chia sẻ cùng cộng đồng.

Đặc biệt, thời gian gần đây, các chương trình hoạt động của tổ hợp giáo dục XOXO Edu có nhiều hoạt động hướng tới môi trường, nhận được sự quan tâm và ủng hộ ngày càng nhiều từ các học sinh và phụ huynh tham gia.

Các thành viên của XOXO Edu trong chuyến hành trình làm sạch rừng thông Hua Tạt, huyện Vân Hồ, Sơn la. Ảnh: XOXO Edu

Các thành viên của XOXO Edu trong chuyến hành trình làm sạch rừng thông Hua Tạt, huyện Vân Hồ, Sơn la. Ảnh: XOXO Edu

HIện nay, khi những kiến thức tại nhà trường cần được bổ dung thêm qua các hoạt động trải nghiệm thực tế, nhiều gia đình ở đô thị đã chú tâm hơn trong việc dành thời gian cho các học sinh tham gia vào những hoạt động gần gũi và gắn với môi trường tự nhiên.

Chị Sao Mai – người sáng lập tổ hợp giáo dục XOXO Edu cho biết: "Mình thành lập tổ hợp giáo dục XoXo edu cũng nhằm mục đích đưa thiên hướng giáo dục trải nghiệm đến nhiều hơn các em học sinh và phụ huynh, thì các hoạt động trải nghiệm và chia sẻ trách nhiệm xã hội được kết hợp đưa vào rất nhiều, nhất là các chương trình về môi trường,

Ví dụ như đi du lịch đến các vùng sâu vùng xa, kết hợp với các hoạt động trồng cây, tái chế rác thải, làm sạch môi trường rừng, môi trường biển,  khi các con được tham gia thì rất vui, tăng khả năng sáng tạo tốt hơn, và đặc biệt là các con được về với thiên nhiên nên các bạn ấy phát huy và khai phóng được năng lực bên trong bản thân mình rất nhiều, biết yêu môi trường hơn, biết yêu đời sống xung quanh bản thân mình nhiều hơn."

Đẩy mạnh hoạt động liên quan tới môi trường sau thời gian chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid, chị Sao Mai đánh giá rất khả quan về mức độ quan tâm của các phụ huynh, học sinh nói riêng và mọi người nói chung về vấn đề bảo vệ môi trường.

"Tỷ lệ quan tâm tới môi trường so với năm ngoái tăng lên khoảng 20%. đặc biệt là các hoạt động về môi trường có sự thu hút nhất định hơn so với các hoạt động khác, các bạn tham gia rất đông và nhiệt tình,  có workshop liên quan tới tái chế rác thải, tiếng gọi rừng xanh, .. lên tới 50 người tham gia trong 1 buổi , các hoạt động rất vui và mang lại nhiều thông điệp tích cực và ý nghĩa."

Vũ Loan/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn