Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

TP.HCM: Truy bắt nhanh đối tượng cướp giật tài sản

PV: Thứ năm 29/08/2024, 18:46 (GMT+7)

Chiều nay (29/8), Công an quận Gò Vấp đã tiến hành trao trả lại tài sản trong vụ án cướp giật cho nạn nhân.

Trước đó, ngày 28/08/2024, Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) tiếp nhận tin báo của chị N.N.T (sinh năm: 2001; hộ khẩu thường trú: Đoàn Văn Bơ, Phường 14, Quận 4) về việc bị “Cướp giật tài sản”.

Đối tượng Trung bị bắt giữ

Đối tượng Trung bị bắt giữ

Đối tượng Sỹ bị bắt giữ

Đối tượng Sỹ bị bắt giữ

Cụ thể, khoảng 23 giờ 30 ngày 27/8/2024 trong khi đang sử dụng điện thoại lúc đợi bạn tại đầu hẻm 125 Lê Hoàng Phái, Phường 17, quận Gò Vấp; chị T đã bị một nam thanh niên lạ mặt điều khiển xe gắn máy áp sát, giật điện thoại rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Công an quận đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị liên quan tập trung lực lượng, khẩn trương truy bắt đối tượng gây án; đồng thời trao đổi, phối hợp Trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP và Phòng Cảnh sát hình sự cùng truy xét.

Qua triển khai các biện pháp nghiệp vụ, lần theo dấu vết của đối tượng; chưa đến 24 giờ sau khi tiếp nhận tin báo, đến 23 giờ ngày 28/08/2024, Công an quận Gò Vấp phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự và Công an quận Bình Tân tiến hành bắt giữ và đưa 03 đối tượng gồm: Trần Quang Trung (sinh năm: 1997; hộ khẩu thường trú: đường 11, phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức; có 02 tiền án về tội cướp giật tài sản và 01 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý), L.H.H (sinh năm 1996; hộ khẩu thường trú: ấp Giồng Giữa, xã Hiệp Thành, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu; có 01 tiền sự cai nghiện bắt buộc), Phùng Văn Sỹ (sinh năm: 1988; khẩu thường trú: thôn Phúc Thọ 1, xã Tân Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng; chỗ ở hiện nay: Tống Văn Hên, Phường 15, quận Tân Bình) về trụ sở Công an quận Gò Vấp đấu tranh làm rõ.

Công an quận Gò Vấp tiến hành trao trả lại tài sản trong vụ án cướp giật cho nạn nhân.

Công an quận Gò Vấp tiến hành trao trả lại tài sản trong vụ án cướp giật cho nạn nhân.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội. Theo đó, do không có tiền tiêu xài nên Trần Quang Trung nảy sinh ý định cướp giật tài sản. Khoảng 23 giờ 30 ngày 27/08/2024 Trung điều khiển xe máy rảo qua nhiều tuyến đường trên địa bàn quận Gò Vấp.

Khi đi ngang đầu hẻm 125 Lê Hoàng Phái; Trung thấy chị N.N.T đang sử dụng điện thoại nên áp sát, cướp giật tài sản rồi tẩu thoát. Sau đó, Trung đến thuê phòng tại khách sạn ở đường Vành Đai Trong, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân rồi liên hệ bán điện thoại vừa cướp giật được cho Phùng Văn Sỹ. Phùng Văn Sỹ biết rõ đây là điện thoại do Trung cướp giật được mà có; điện thoại bị khóa Icloud và mật khẩu nhưng vẫn đồng ý mua. Sau đó, Trung đã mua ma tuý để sử dụng cùng đối tượng L.H.H.

Hiện, Công an quận Gò Vấp đang củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng theo quy định.

 

 

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
TP.HCM nên mạnh dạn thành lập Sở chuyên trách lo chuyện cây xanh

TP.HCM nên mạnh dạn thành lập Sở chuyên trách lo chuyện cây xanh

Cây xanh là tài sản quý giá của mỗi thành phố, đặc biệt trong bối cảnh đô thị hoá và biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, việc quản lý, bảo vệ và phát triển hệ thống cây xanh đô thị hiện nay vẫn còn nhiều bất cập do thiếu tư duy quy hoạch tổng thể.

Lòng nhân ái nên được gửi đúng chỗ

Lòng nhân ái nên được gửi đúng chỗ

Bão số 3 gây ra những thiệt hại nặng nề, đặc biệt là các tỉnh miền núi phía Bắc. Lúc này đây những tấm lòng nhân ái, của cộng đồng được thể hiện qua hoạt động quyên góp, ủng hộ. Tuy nhiên, đáng buồn thay, có những kẻ lợi dụng tình hình này để lừa đảo, nhằm chiếm đoạt tài sản của người hảo tâm.

Cứu trợ bão lũ: Ứng dụng công nghệ để tránh tình trạng mạnh ai nấy làm

Cứu trợ bão lũ: Ứng dụng công nghệ để tránh tình trạng mạnh ai nấy làm

Hàng trăm đoàn cứu trợ tự phát từ các địa phương với hàng tấn hàng cứu trợ đã và đang lên đường. Tuy nhiên, nhiều đoàn cứu trợ tập trung ở một điểm, hàng hóa dư thừa, hư hỏng, trong khi nhiều vùng khác lại rất thiếu thốn.

Để đảm bảo an toàn khi đi lại trong điều kiện mưa lũ, úng ngập

Để đảm bảo an toàn khi đi lại trong điều kiện mưa lũ, úng ngập

Mưa lũ, úng ngập là bối cảnh người tham gia giao thông phải đối diện với nhiều nguy cơ mất an toàn. Lái xe trong điều kiện này là việc không đơn giản, ngay cả với những người cầm lái nhiều năm và có thể gây nguy hiểm nếu không chuẩn bị kỹ lưỡng.

800 em nhỏ ở các Mái ấm tham gia chương trình “Nụ cười đêm trăng”

800 em nhỏ ở các Mái ấm tham gia chương trình “Nụ cười đêm trăng”

Chiều 14/9, tại Công viên Văn hoá Đầm Sen, gần 800 trẻ em từ 20 Mái ấm, Cô nhi viện, Lớp học tình thương.... cùng tham gia những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Nụ cười đêm trăng”. Chương trình do CLB Những người bạn tổ chức cùng sự đồng hành của Hội Phụ nữ Từ thiện TP.HCM.

Đằng sau những mùa mía đắng

Đằng sau những mùa mía đắng

Trong khi cả nước ghi nhận giá đường tăng cao và diện tích vùng nguyên liệu được mở rộng thì tại miền Tây, “cục diện” ngành đường khá u ám. Toàn vùng hiện nay chỉ còn 2 nhà máy đường hoạt động. Trong khi nông dân chọn chuyển đổi giống cây trồng cho kinh tế cao....

Cứu trợ thiên tai, nên làm gì và làm thế nào?

Cứu trợ thiên tai, nên làm gì và làm thế nào?

Những ngày này, nhiều tổ chức, cá nhân đã và đang tổ chức các hoạt động cứu trợ người dân bị ảnh hưởng từ cơn bão số 3. Những nghĩa cử cao đẹp này đã giúp người dân và chính quyền ở các địa phương bị ảnh hưởng bởi thiên tai vượt qua những khó khăn ban đầu.