Vì sao nhiều người chìm trong nợ nần sau khi mua ô tô
Sau đại dịch COVID-19, việc sở hữu ô tô ngày càng trở nên đắt đỏ với người tiêu dùng Mỹ. Ngoài ra, thói quen mua ô tô trả góp khiến nhiều người mua xe ngày càng lún sâu hơn vào nợ nần.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Mục tiêu của dự án xây mới Cầu Vàm Sát 2 là để thay thế Cầu Vàm Sát 1 hiện hữu đã quá tải, xuống cấp, không đảm bảo yêu cầu phục vụ giao thông.
Ông Nguyễn Văn Hồng - Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cho biết công trình sau khi đưa vào sử dụng sẽ giúp phát triển kinh tế xã hội, du lịch và kết nối giao thông cho xã Lý Nhơn nói riêng và góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông cho huyện Cần Giờ nói chung.
“Cầu này được khởi công vào năm 2018 qua nhiều khó khăn vướng mắc phải tạm dừng do đại dịch COVID-19. Tuy nhiên khi kiểm soát được dịch bệnh thì chúng tôi triển khai phối hợp với đơn vị thi công để tiếp tục tập trung triển khai.
Cầu Vàm Sát 2 tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà cũng như bà con nhân dân của xã Lý Nhơn trong thời gian tới", ông Nguyễn Văn Hồng nói.
Từ tháng 12/2019 đến tháng 10/2022 là thời điểm UBND huyện Cần Giờ, Ban bồi thường GPMB huyện Cần Giờ cùng cả hệ thống chính trị huyện Cần Giờ đã quyết liệt vào cuộc cùng với sự hỗ trợ, đồng hành của Chủ đầu tư và các đơn vị thi công, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, lắng nghe và vận động người dân để hoàn thành 100% khối lượng công tác bồi thường GPMB và bàn giao 100% mặt bằng để chủ đầu tư tiếp tục thi công.
Dự án Đầu tư xây dựng Cầu Vàm Sát 2 có tổng mức đầu tư 343 tỷ đồng, trong đó, chi phí xây lắp 247 tỷ đồng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng kỹ thuật 25 tỷ đồng.
Cầu Vàm Sát 2 có tổng chiều dài 1.080m, trong đó, phần cầu 434m, phần đường dẫn 646m, mặt cắt ngang 10m, vỉa hè 1m mỗi bên, tải trọng thiết kế theo quy định.
Công trình khi hoàn thành sẽ đảm bảo yêu cầu giao thông, nối kết xã Lý Nhơn với các địa phương còn lại, tạo tiền đề để phát triển kinh tế xã hội, du lịch và kết nối giao thông cho xã Lý Nhơn với các địa phương khác trong huyện góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông cho huyện Cần Giờ.
Ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông cho biết: Hôm nay rất vui mừng tổ chức lễ thông xe cầu Vàm Sát 2, đúng 11 tháng kể từ khi chủ đầu tư nhận được 100% mặt bằng từ UBND huyện Cần Giờ để tiếp tục thi công, sớm hơn 1 tháng so với thời gian dự kiến.
"Chúng tôi mong những niềm vui và niềm tin từ công trình xây dựng cầu Long Kiểng, cầu Vàm Sát 2 sẽ được nhân rộng, lan tỏa đến tất cả các địa phương, các công trình giao thông đang chờ đợi mặt bằng để tiếp tục thi công của Thành phố như các cầu: Ông Nhiêu, Tăng Long ở Thủ Đức, cầu Bà Hom ở Bình Tân cùng các tuyến đường như Tân Kỳ Tân Quý, Lương Định Của, Dương Quảng Hàm, Tỉnh Lộ 8 và một số công trình giao thông khác…để chúng ta sẽ tiếp tục có những công trình hoàn thành vượt tiến độ, sau khi được bàn giao 100% mặt bằng trong thời gian tới”, ông Phúc kỳ vọng.
Sau đại dịch COVID-19, việc sở hữu ô tô ngày càng trở nên đắt đỏ với người tiêu dùng Mỹ. Ngoài ra, thói quen mua ô tô trả góp khiến nhiều người mua xe ngày càng lún sâu hơn vào nợ nần.
Quan điểm của Bộ Chính trị, Trung ương Đảng xác đinh Tự chủ về vốn đầu tư và quyết tâm được chuyển giao, làm chủ công nghệ đường sắt tốc độ cao là những quyết sách rất đúng đắn, tuy nhiên vấn đề đặt ra là cần phải làm sao để có thể được thực hiện điều này.
Nhắc đến địa danh Thọ Xương, nhiều người nghĩ ngay đến câu ca: Gió đưa cành trúc la đà, Tiếng chuông Trấn Vũ, canh gà Thọ Xương... Bây giờ, Hà Nội bvẫn còn đó một con ngõ nhỏ mang tên Thọ Xương, như để gợi nhắc đến huyện Thọ Xương, trung tâm thành Thăng Long xưa...
Thời gian vừa qua, sau khi UBND phường Thượng Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã gỡ bỏ nhiều barie chặn xe máy ở một số ngõ trên đường Nguyễn Trãi, thông với phố Thượng Đình, nhiều xe lại chạy vào ngõ rồi cắt ngang đường lớn để lên cầu vượt Ngã Tư Sở.
Thứ nhất, quyền lợi người đang ở đấy là người dân, nếu không rõ ràng, nhất quán thì họ không tham gia. Thứ hai, nhà nước bỏ công sức, duy trì quản lý, người quản lý phải có điều chỉnh cơ chế chính sách sát thực tế hơn.
Sau gần 8 năm đưa vào vận hành, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi xuất hiện tình trạng hư hỏng mặt đường cục bộ tại một số vị trí, nguy cơ mất an toàn giao thông.
Sáng ngày 15/12, tại Hà Nội, Cục CSGT tổ chức buổi lễ ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Ất Tỵ và các lễ hội đầu xuân 2025. Thời gian thực hiện cao điểm tử ngày 15/12/2024 - 14/2/2025.