Đã có thể 'đổ xăng trước - trả tiền sau'
Mới đây, Pvoil – 1 doanh nghiệp kinh doanh xăng đầu lớn tại Việt Nam đã tiên phong đưa vào triển khai tiện ích Mua xăng dầu trước - Trả tiền sau.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Mục tiêu của dự án xây mới Cầu Vàm Sát 2 là để thay thế Cầu Vàm Sát 1 hiện hữu đã quá tải, xuống cấp, không đảm bảo yêu cầu phục vụ giao thông.
Ông Nguyễn Văn Hồng - Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cho biết công trình sau khi đưa vào sử dụng sẽ giúp phát triển kinh tế xã hội, du lịch và kết nối giao thông cho xã Lý Nhơn nói riêng và góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông cho huyện Cần Giờ nói chung.
“Cầu này được khởi công vào năm 2018 qua nhiều khó khăn vướng mắc phải tạm dừng do đại dịch COVID-19. Tuy nhiên khi kiểm soát được dịch bệnh thì chúng tôi triển khai phối hợp với đơn vị thi công để tiếp tục tập trung triển khai.
Cầu Vàm Sát 2 tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà cũng như bà con nhân dân của xã Lý Nhơn trong thời gian tới", ông Nguyễn Văn Hồng nói.
Từ tháng 12/2019 đến tháng 10/2022 là thời điểm UBND huyện Cần Giờ, Ban bồi thường GPMB huyện Cần Giờ cùng cả hệ thống chính trị huyện Cần Giờ đã quyết liệt vào cuộc cùng với sự hỗ trợ, đồng hành của Chủ đầu tư và các đơn vị thi công, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, lắng nghe và vận động người dân để hoàn thành 100% khối lượng công tác bồi thường GPMB và bàn giao 100% mặt bằng để chủ đầu tư tiếp tục thi công.
Dự án Đầu tư xây dựng Cầu Vàm Sát 2 có tổng mức đầu tư 343 tỷ đồng, trong đó, chi phí xây lắp 247 tỷ đồng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng kỹ thuật 25 tỷ đồng.
Cầu Vàm Sát 2 có tổng chiều dài 1.080m, trong đó, phần cầu 434m, phần đường dẫn 646m, mặt cắt ngang 10m, vỉa hè 1m mỗi bên, tải trọng thiết kế theo quy định.
Công trình khi hoàn thành sẽ đảm bảo yêu cầu giao thông, nối kết xã Lý Nhơn với các địa phương còn lại, tạo tiền đề để phát triển kinh tế xã hội, du lịch và kết nối giao thông cho xã Lý Nhơn với các địa phương khác trong huyện góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông cho huyện Cần Giờ.
Ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông cho biết: Hôm nay rất vui mừng tổ chức lễ thông xe cầu Vàm Sát 2, đúng 11 tháng kể từ khi chủ đầu tư nhận được 100% mặt bằng từ UBND huyện Cần Giờ để tiếp tục thi công, sớm hơn 1 tháng so với thời gian dự kiến.
"Chúng tôi mong những niềm vui và niềm tin từ công trình xây dựng cầu Long Kiểng, cầu Vàm Sát 2 sẽ được nhân rộng, lan tỏa đến tất cả các địa phương, các công trình giao thông đang chờ đợi mặt bằng để tiếp tục thi công của Thành phố như các cầu: Ông Nhiêu, Tăng Long ở Thủ Đức, cầu Bà Hom ở Bình Tân cùng các tuyến đường như Tân Kỳ Tân Quý, Lương Định Của, Dương Quảng Hàm, Tỉnh Lộ 8 và một số công trình giao thông khác…để chúng ta sẽ tiếp tục có những công trình hoàn thành vượt tiến độ, sau khi được bàn giao 100% mặt bằng trong thời gian tới”, ông Phúc kỳ vọng.
Mới đây, Pvoil – 1 doanh nghiệp kinh doanh xăng đầu lớn tại Việt Nam đã tiên phong đưa vào triển khai tiện ích Mua xăng dầu trước - Trả tiền sau.
Ở một toa tàu nhỏ và đặc biệt mang dáng dấp của Hà Nội xưa được tình cờ bắt gặp trên phố, sẽ đưa bộ hành du hành ngược thời gian về những năm tháng đã cũ với nhiều mảnh ký ức quan trọng đối với cuộc đời người dân Thủ đô một thời.
Liên tục trong những ngày vừa qua trên tuyến cao tốc TP.HCM - Nha Trang đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng gây thương vong cho nhiều người.
Mưa bão, ngập lụt đã khiến nhiều cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp bị thiệt hại nặng nề. Nhiều hộ gia đình, doanh nghiệp mất trắng. Chính phủ, các ngành và các địa phương cần có những chính sách gì để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân phục hồi sau thiên tai?
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang soạn thảo Luật Nhà giáo. Đáng chú ý, tại dự thảo Luật này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề xếp giáo viên mầm non là công việc nặng nhọc và có thể nghỉ hưu khi đủ 55 tuổi.
Hồ Hoàn Kiếm, không gian văn hóa của gắn liền với nhiều di tích lịch sử. Thế nhưng thời gian qua, những gian hàng liên tục được dựng lên, những chương trình biểu diễn nghệ thuật được tổ chức vào các ngày cuối tuần hay các gánh hàng rong chèo kéo du khách đã làm xấu đi hình ảnh “trái tim của thủ đô”…
Từ 07/10, Hà Nội áp dụng quy định mới về điều kiện tách thửa, theo Quyết định số 61/2024 vừa được UBND thành phố Hà Nội đã ban hành. Theo đó, tại các phường, thị trấn, thửa đất phải có chiều dài và chiều rộng từ 4m trở lên, diện tích tối thiểu là 50m2, tăng 20m2 so với quy định hiện hành.