Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo đó, cơ quan chức năng sẽ sử dụng thiết bị cân tải trọng xe tự động tại các Trạm kiểm tra tải trọng xe cố định (đặt tại Trạm kiểm tra tải trọng xe tại khu vực Cầu Ông Lớn và khu vực Trạm thu phí An Sương – An Lạc) để xử phạt vi phạm hành chính; đảm bảo các yêu cầu theo quy định của pháp luật về đo lường, đáp ứng theo Khoản 2, Điều 7, Thông tư số 06/2017/TT-BGTVT ngày 28 tháng 02 năm 2017 của Bộ Giao thông vận tải.
Dữ liệu kết quả của Trạm kiểm tra tải trọng xe tự động sẽ được kết nối với hệ thống quản lý dữ liệu kiểm tra tải trọng xe của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị (đơn vị được giao quản lý, sử dụng, vận hành trạm kiểm tra tải trọng xe cố định) và Thanh tra Sở GTVT (đơn vị căn cứ kết quả ghi nhận qua phương tiện thiết bị kỹ thuật để xử phạt vi phạm hành chính) là 2 đơn vị được giao để triển khai việc thí điểm này.
Thời gian triển khai thí điểm thiết bị cân tải trọng xe tự động để xử phạt xử phạt khi xe, người lái xe và chủ xe không còn ở hiện trường nơi phát hiện vi phạm dự kiến trong thời gian 01 năm.
Sau đó, Sở GTVT TP.HCM sẽ tổ chức tổng kết, đánh giá hiệu quả thí điểm để mở rộng phạm vi trên toàn địa bàn TP.HCM.
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.