Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

TP.HCM: Nhiều dự án giao thông quan trọng dồn sức để cán đích cuối năm

Huy Hoàng: Thứ bảy 17/08/2024, 06:12 (GMT+7)

Sau khi thông xe Hầm chui tại nút giao Phan Thúc Duyện và Trần Quốc Hoàn, ngành giao thông TP.HCM đang thể hiện quyết tâm hoàn thành nhiều dự án trọng điểm khác từ nay đến cuối năm 2024 và năm 2025 với mong muốn giúp cho việc đi lại của bà con được thuận lợi, an toàn hơn.

Liên quan đến nội dung này, PV VOV Giao thông có cuộc trao đổi với ông Đỗ Ngọc Hải - Trưởng phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ Sở GTVT TPHCM.

Chiều 10/8, hầm chui giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện (quận Tân Bình, TP.HCM) thuộc gói thầu số 9 (dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa) chính thức thông xe. Ảnh: VTC

Chiều 10/8, hầm chui giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện (quận Tân Bình, TP.HCM) thuộc gói thầu số 9 (dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa) chính thức thông xe. Ảnh: VTC

PV: Ông có thể cập nhật tiến độ của các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn TP.HCM hiện nay như đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hoà, nút giao An Phú, đường Vành đai 2, vành đai 3… Tinh thần làm việc của các bên tại các dự án này ra sao?

Ông Đỗ Ngọc Hải: Với các dự án trọng điểm, Ban giao thông đang phối hợp với các địa phương còn Sở GTVT cũng tham gia trực tiếp cùng với các đơn vị liên quan để điều hành, tổ chức giao thông từng giai đoạn cho các dự án trong điểm này để đảm bảo tiến độ theo quy định.

Trong đó, ngày 10/8 vừa qua đã thông xe hầm chui tại nút Trần Quốc Hoàn – Phan Thúc Duyện. Đến ngày 2/9 tới đây sẽ dự kiến thông xe hầm chui HC2 tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Còn với nút giao An Phú - dự án trọng điểm của thành phố thì dự kiến đến 30/4/2025 sẽ có thể thông xe các hầm chui.

Với các nhóm dự án triển khai theo NQ98 của Quốc hội thì chúng tôi đang thực hiện báo cáo tiền khả thi cho 5 dự án BOT trên đường bộ hiện hữu áp dụng hợp đồng xây dựng vận hành chuyển giao trên địa bàn TP. Ngoài ra cũng đề xuất UBND TP tổ chức xây dựng đề án kiểm soát khí thải trên địa bàn làm cơ sở để thực hiện giai đoạn 1 đề án trong năm 2024.

Đây là các dự án mà chúng tôi đang hết sức nỗ lực và phối hợp chặt chẽ với các bên với hi vọng trong thời gian tới TP.HCM sẽ có một hệ thống giao thông thông minh, hiện đại, thân thiện và an toàn cho người dân.

Nút giao An Phú (TP Thủ Đức) là nút giao thông quan trọng và lớn nhất TP.HCM đang được xây dựng, với quy mô 3 tầng, tổng vốn đầu tư hơn 3.400 tỉ đồng. Đây là một trong những nút giao thông quan trọng ở khu vực cửa ngõ phía Đông TPHCM nối kết các tuyến đường trục chính Mai Chí Thọ, Võ Nguyên Giáp, Đồng Văn Cống,... và là điểm đầu tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: Lao động

Nút giao An Phú (TP Thủ Đức) là nút giao thông quan trọng và lớn nhất TP.HCM đang được xây dựng, với quy mô 3 tầng, tổng vốn đầu tư hơn 3.400 tỉ đồng. Đây là một trong những nút giao thông quan trọng ở khu vực cửa ngõ phía Đông TPHCM nối kết các tuyến đường trục chính Mai Chí Thọ, Võ Nguyên Giáp, Đồng Văn Cống,... và là điểm đầu tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: Lao động

PV: Chúng ta đã triển khai công tác phối hợp với các đơn vị liên quan như chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị thi công ra sao để đảm bảo giữ vững tiến độ đề ra?

Ông Đỗ Ngọc Hải: Sở GTVT duy trì chế độ kiểm điểm thường xuyên với Ban giao thông lẫn các chủ đầu tư, các địa phương, ngành công an để phối hợp chặt chẽ, kiểm soát giải quyết kịp thời các khó khăn để đảm bảo đưa các công trình về đích đúng tiến độ.

PV: Việc triển khai thi công các dự án ít nhiều cũng ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Vậy ngành giao thông có chia sẻ gì với người dân, chủ đầu tư lẫn các bên liên quan?

Ông Đỗ Ngọc Hải: Việc thi công đồng loạt các dự án trọng điểm biến thành phố trở thành một đại công trường, điều này ít nhiều ảnh hưởng đến giao thông và đi lại của bà con.

Chúng tôi mong muốn người dân trên địa bàn thông cảm, chia sẻ trong giai đoạn này để thời gian tới khi hoàn thành các dự án trọng điểm này thì chúng ta sẽ có 1 hệ thống giao thông, đường đô thị tốt hơn, thông thoáng hơn, tốc độ nhanh hơn, giúp hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng hơn.

Đồng thời mong muốn nhận được phản ánh kịp thời về các trường hợp thi công không đúng thiết kế, làm rào chắn ảnh hưởng quá nhiều đến việc đi lại hay thi công không đảm bảo vệ sinh, an toàn giao thông để chúng tôi kịp thời phối hợp với các bên liên quan chấn chỉnh.

PV: Cám ơn ông về cuộc trò chuyện này!

Huy Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Người dân TP.HCM nói gì khi Metro số 1 chính thức vận hành?

Người dân TP.HCM nói gì khi Metro số 1 chính thức vận hành?

Từ ngày 11 đến 17/11, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vận hành thử nghiệm 100% công suất thiết kế với 14 đoàn tàu (thêm 3 đoàn tàu dự phòng). Đây là tín hiệu mừng chuẩn bị việc chạy chính thức vào đầu tháng 12/2024 và vận hành thương mại vào đầu năm 2023.

Người già cần gì?

Người già cần gì?

Việt Nam hiện đang là một quốc gia có tốc độ già hóa dân số rất nhanh. Số người trên 60 tuổi hiện đã đạt gần 17 triệu người. Dù vậy, câu hỏi: Người già cần gì? Vẫn khiến không ít người trong chúng ta bối rối.

Hà Nội: Tập trung xử lý các vi phạm của xe ôm công nghệ

Hà Nội: Tập trung xử lý các vi phạm của xe ôm công nghệ

Tình trạng nhiều tài xế xe ôm công nghệ vi phạm giao thông đang diễn ra khá phổ biến ở Hà Nội, trong đó nhiều người điều khiển phương tiện phóng nhanh, vượt ẩu, vượt đèn đỏ, thậm chí là bất chấp nguy hiểm đi ngược chiều và đón trả khách tại các lối lên xuống vành đai, nguy cơ gây TNGT rất rao.

Hơn 1 tỷ trẻ em trên toàn cầu là nạn nhân của bạo lực

Hơn 1 tỷ trẻ em trên toàn cầu là nạn nhân của bạo lực

Hơn 1 tỷ trẻ em, thường xuyên phải đối mặt với các hình thức bạo lực. Cứ 4 phút, trên thế giới có 1 trẻ em tử vong vì bạo lực. Mỗi năm có khoảng 130.000 thanh thiếu niên dưới 20 tuổi bị cướp đi sinh mạng vì bạo lực.

Giá vàng vẫn tiếp tục ‘rơi tự do’

Giá vàng vẫn tiếp tục ‘rơi tự do’

1 tuần qua, người mua vàng miếng ở đỉnh một tuần trước nếu bán ra lúc này đã lỗ 9,5 triệu đồng/lượng, trong khi nếu mua vàng nhẫn 9999 lỗ 9,1 triệu đồng/lượng.

Đừng để tốc độ đánh cắp tương lai (Kỳ 1): Tăng tốc độ - giảm an toàn ở cổng trường

Đừng để tốc độ đánh cắp tương lai (Kỳ 1): Tăng tốc độ - giảm an toàn ở cổng trường

Hơn 17 triệu trẻ em nước ta hiện đang tham gia giao thông từ nhà đến trường 2 – 4 lượt mỗi ngày. Các em đi chung đường với các phương tiện khác, các em thiếu vỉa hè và không có hạ tầng dành riêng để đảm bảo an toàn.

Trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỉ USD

Trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỉ USD

Tiếp tục Chương trình kỳ họp, sáng 13/11, Quốc hội nghe tờ trình và báo cáo thẩm tra về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.