Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

TP.HCM: Nhiều dự án giao thông quan trọng dồn sức để cán đích cuối năm

Huy Hoàng: Thứ bảy 17/08/2024, 06:12 (GMT+7)

Sau khi thông xe Hầm chui tại nút giao Phan Thúc Duyện và Trần Quốc Hoàn, ngành giao thông TP.HCM đang thể hiện quyết tâm hoàn thành nhiều dự án trọng điểm khác từ nay đến cuối năm 2024 và năm 2025 với mong muốn giúp cho việc đi lại của bà con được thuận lợi, an toàn hơn.

Liên quan đến nội dung này, PV VOV Giao thông có cuộc trao đổi với ông Đỗ Ngọc Hải - Trưởng phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ Sở GTVT TPHCM.

Chiều 10/8, hầm chui giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện (quận Tân Bình, TP.HCM) thuộc gói thầu số 9 (dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa) chính thức thông xe. Ảnh: VTC

Chiều 10/8, hầm chui giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện (quận Tân Bình, TP.HCM) thuộc gói thầu số 9 (dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa) chính thức thông xe. Ảnh: VTC

PV: Ông có thể cập nhật tiến độ của các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn TP.HCM hiện nay như đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hoà, nút giao An Phú, đường Vành đai 2, vành đai 3… Tinh thần làm việc của các bên tại các dự án này ra sao?

Ông Đỗ Ngọc Hải: Với các dự án trọng điểm, Ban giao thông đang phối hợp với các địa phương còn Sở GTVT cũng tham gia trực tiếp cùng với các đơn vị liên quan để điều hành, tổ chức giao thông từng giai đoạn cho các dự án trong điểm này để đảm bảo tiến độ theo quy định.

Trong đó, ngày 10/8 vừa qua đã thông xe hầm chui tại nút Trần Quốc Hoàn – Phan Thúc Duyện. Đến ngày 2/9 tới đây sẽ dự kiến thông xe hầm chui HC2 tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Còn với nút giao An Phú - dự án trọng điểm của thành phố thì dự kiến đến 30/4/2025 sẽ có thể thông xe các hầm chui.

Với các nhóm dự án triển khai theo NQ98 của Quốc hội thì chúng tôi đang thực hiện báo cáo tiền khả thi cho 5 dự án BOT trên đường bộ hiện hữu áp dụng hợp đồng xây dựng vận hành chuyển giao trên địa bàn TP. Ngoài ra cũng đề xuất UBND TP tổ chức xây dựng đề án kiểm soát khí thải trên địa bàn làm cơ sở để thực hiện giai đoạn 1 đề án trong năm 2024.

Đây là các dự án mà chúng tôi đang hết sức nỗ lực và phối hợp chặt chẽ với các bên với hi vọng trong thời gian tới TP.HCM sẽ có một hệ thống giao thông thông minh, hiện đại, thân thiện và an toàn cho người dân.

Nút giao An Phú (TP Thủ Đức) là nút giao thông quan trọng và lớn nhất TP.HCM đang được xây dựng, với quy mô 3 tầng, tổng vốn đầu tư hơn 3.400 tỉ đồng. Đây là một trong những nút giao thông quan trọng ở khu vực cửa ngõ phía Đông TPHCM nối kết các tuyến đường trục chính Mai Chí Thọ, Võ Nguyên Giáp, Đồng Văn Cống,... và là điểm đầu tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: Lao động

Nút giao An Phú (TP Thủ Đức) là nút giao thông quan trọng và lớn nhất TP.HCM đang được xây dựng, với quy mô 3 tầng, tổng vốn đầu tư hơn 3.400 tỉ đồng. Đây là một trong những nút giao thông quan trọng ở khu vực cửa ngõ phía Đông TPHCM nối kết các tuyến đường trục chính Mai Chí Thọ, Võ Nguyên Giáp, Đồng Văn Cống,... và là điểm đầu tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: Lao động

PV: Chúng ta đã triển khai công tác phối hợp với các đơn vị liên quan như chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị thi công ra sao để đảm bảo giữ vững tiến độ đề ra?

Ông Đỗ Ngọc Hải: Sở GTVT duy trì chế độ kiểm điểm thường xuyên với Ban giao thông lẫn các chủ đầu tư, các địa phương, ngành công an để phối hợp chặt chẽ, kiểm soát giải quyết kịp thời các khó khăn để đảm bảo đưa các công trình về đích đúng tiến độ.

PV: Việc triển khai thi công các dự án ít nhiều cũng ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Vậy ngành giao thông có chia sẻ gì với người dân, chủ đầu tư lẫn các bên liên quan?

Ông Đỗ Ngọc Hải: Việc thi công đồng loạt các dự án trọng điểm biến thành phố trở thành một đại công trường, điều này ít nhiều ảnh hưởng đến giao thông và đi lại của bà con.

Chúng tôi mong muốn người dân trên địa bàn thông cảm, chia sẻ trong giai đoạn này để thời gian tới khi hoàn thành các dự án trọng điểm này thì chúng ta sẽ có 1 hệ thống giao thông, đường đô thị tốt hơn, thông thoáng hơn, tốc độ nhanh hơn, giúp hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng hơn.

Đồng thời mong muốn nhận được phản ánh kịp thời về các trường hợp thi công không đúng thiết kế, làm rào chắn ảnh hưởng quá nhiều đến việc đi lại hay thi công không đảm bảo vệ sinh, an toàn giao thông để chúng tôi kịp thời phối hợp với các bên liên quan chấn chỉnh.

PV: Cám ơn ông về cuộc trò chuyện này!

Huy Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cách để vẫn đạp xe đi làm mùa bụi mịn, mưa phùn

Cách để vẫn đạp xe đi làm mùa bụi mịn, mưa phùn

“Những người mộng mơ”, hay “những người dùng thời gian một cách xa xỉ”, đó là lời tự bạch của những người có thói quen đạp xe đi làm, đạp xe đến trường – Một cộng đồng có khoảng 13 nghìn thành viên trên Facebook.

Đề xuất bỏ ngạch công chức, đánh giá bằng vị trí việc làm: Cần nghiên cứu thận trọng

Đề xuất bỏ ngạch công chức, đánh giá bằng vị trí việc làm: Cần nghiên cứu thận trọng

Theo dự thảo sửa đổi Luật cán bộ, công chức, Bộ Nội vụ đề xuất cơ chế quản lý cán bộ, công chức sẽ được đổi mới theo vị trí việc làm, lấy đó là cơ sở để tuyển dụng, đánh giá, quy hoạch và thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức.

Cần sớm có mô hình xe buýt đưa đón học sinh an toàn, chuyên nghiệp

Cần sớm có mô hình xe buýt đưa đón học sinh an toàn, chuyên nghiệp

Phương tiện đưa đón học sinh ngày càng trở thành loại hình vận tải hành khách thiết yếu, đặc biệt là tại các đô thị lớn. Số lượng các xe đưa đón học sinh cũng tăng nhanh trong những năm gần đây nhưng công tác quản lý còn khiến nhiều phụ huynh băn khoăn, lo lắng.

VOV Giao thông giành giải nhất 'Báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2024'

VOV Giao thông giành giải nhất "Báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2024"

 Loạt phóng sự "Để quy định về thiết bị an toàn trên xe ô tô cho trẻ em đi vào cuộc sống" của nhóm phóng viên VOV Giao thông đoạt giải nhất ở thể loại báo nói.

Ngõ Cầu Gỗ, nơi lưu giữ nét Tràng An

Ngõ Cầu Gỗ, nơi lưu giữ nét Tràng An

Ngõ Cầu Gỗ - là một con ngõ ngắn nằm giữa phố Cầu Gỗ, nối với phố Gia Ngư. Vốn trước kia nằm trong cùng một phố chợ Hàng Bè quen thuộc của người Hà Nội - phố cổ. Trước đây chợ Hàng Bè nằm "chiếm" hoàn toàn hoặc một phần lòng đường của các con phố Hàng Bè, Gia Ngư, Ngõ Cầu Gỗ...

TP.HCM: Bức xúc với nạn đổ trộm rác trên đường Chu Văn An

TP.HCM: Bức xúc với nạn đổ trộm rác trên đường Chu Văn An

Thời gian qua, đường dây nóng Kênh VOV Giao thông liên tục nhận được nhiều phản ánh của người dân về tuyến đường Chu Văn An, đoạn từ Học viện Cán bộ TP.HCM đến ngã 5 Bình Hòa, liên tục bị đổ trộm rác thải, xà bần dù chính quyền đã căng dây cảnh báo xử phạt.

Sức ép chưa tới, doanh nghiệp Việt chưa thực sự sẵn sàng chuyển đổi xanh

Sức ép chưa tới, doanh nghiệp Việt chưa thực sự sẵn sàng chuyển đổi xanh

Theo Quyết định số 13 của Thủ tướng Chính phủ, số doanh nghiệp phải thực hiện báo cáo phát thải trong năm 2024 lên hơn 2.100 doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chưa sẵn sàng cho chuyển đổi xanh.