Giá xăng dầu đồng loạt giảm
Giá xăng tại kỳ điều hành hôm nay (27/11) được điều chỉnh giảm lần thứ 2 liên tiếp. Giá dầu diesel cũng giảm mạnh.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Liên quan đến nội dung này, PV VOV Giao thông có cuộc trao đổi với ông Đỗ Ngọc Hải - Trưởng phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ Sở GTVT TPHCM.
PV: Ông có thể cập nhật tiến độ của các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn TP.HCM hiện nay như đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hoà, nút giao An Phú, đường Vành đai 2, vành đai 3… Tinh thần làm việc của các bên tại các dự án này ra sao?
Ông Đỗ Ngọc Hải: Với các dự án trọng điểm, Ban giao thông đang phối hợp với các địa phương còn Sở GTVT cũng tham gia trực tiếp cùng với các đơn vị liên quan để điều hành, tổ chức giao thông từng giai đoạn cho các dự án trong điểm này để đảm bảo tiến độ theo quy định.
Trong đó, ngày 10/8 vừa qua đã thông xe hầm chui tại nút Trần Quốc Hoàn – Phan Thúc Duyện. Đến ngày 2/9 tới đây sẽ dự kiến thông xe hầm chui HC2 tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Còn với nút giao An Phú - dự án trọng điểm của thành phố thì dự kiến đến 30/4/2025 sẽ có thể thông xe các hầm chui.
Với các nhóm dự án triển khai theo NQ98 của Quốc hội thì chúng tôi đang thực hiện báo cáo tiền khả thi cho 5 dự án BOT trên đường bộ hiện hữu áp dụng hợp đồng xây dựng vận hành chuyển giao trên địa bàn TP. Ngoài ra cũng đề xuất UBND TP tổ chức xây dựng đề án kiểm soát khí thải trên địa bàn làm cơ sở để thực hiện giai đoạn 1 đề án trong năm 2024.
Đây là các dự án mà chúng tôi đang hết sức nỗ lực và phối hợp chặt chẽ với các bên với hi vọng trong thời gian tới TP.HCM sẽ có một hệ thống giao thông thông minh, hiện đại, thân thiện và an toàn cho người dân.
PV: Chúng ta đã triển khai công tác phối hợp với các đơn vị liên quan như chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị thi công ra sao để đảm bảo giữ vững tiến độ đề ra?
Ông Đỗ Ngọc Hải: Sở GTVT duy trì chế độ kiểm điểm thường xuyên với Ban giao thông lẫn các chủ đầu tư, các địa phương, ngành công an để phối hợp chặt chẽ, kiểm soát giải quyết kịp thời các khó khăn để đảm bảo đưa các công trình về đích đúng tiến độ.
PV: Việc triển khai thi công các dự án ít nhiều cũng ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Vậy ngành giao thông có chia sẻ gì với người dân, chủ đầu tư lẫn các bên liên quan?
Ông Đỗ Ngọc Hải: Việc thi công đồng loạt các dự án trọng điểm biến thành phố trở thành một đại công trường, điều này ít nhiều ảnh hưởng đến giao thông và đi lại của bà con.
Chúng tôi mong muốn người dân trên địa bàn thông cảm, chia sẻ trong giai đoạn này để thời gian tới khi hoàn thành các dự án trọng điểm này thì chúng ta sẽ có 1 hệ thống giao thông, đường đô thị tốt hơn, thông thoáng hơn, tốc độ nhanh hơn, giúp hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng hơn.
Đồng thời mong muốn nhận được phản ánh kịp thời về các trường hợp thi công không đúng thiết kế, làm rào chắn ảnh hưởng quá nhiều đến việc đi lại hay thi công không đảm bảo vệ sinh, an toàn giao thông để chúng tôi kịp thời phối hợp với các bên liên quan chấn chỉnh.
PV: Cám ơn ông về cuộc trò chuyện này!
Giá xăng tại kỳ điều hành hôm nay (27/11) được điều chỉnh giảm lần thứ 2 liên tiếp. Giá dầu diesel cũng giảm mạnh.
Chiều ngày 26/11, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết thay thế Nghị quyết số 47 ngày 12/12/2024 của HĐND thành phố quy định thực hiện vùng phát thải thấp trên địa bàn, nhằm cải thiện chất lượng không khí. Theo đó, Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng theo khung giờ, thực hiện thí điểm tại Vành đai 1.
Trong thời gian ngắn vừa qua, tại thành phố Hà Nội, đã xảy ra liên tiếp các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, cướp đi sinh mạng của nhiều người.
Tình trạng vi phạm giao thông vẫn tồn tại nhiều năm qua ở các thành phố lớn, từ đó đã gây áp lực lớn lên hạ tầng và lực lượng chức năng. Tuy nhiên, với việc ứng dụng hệ thống camera thông minh (AI), thói quen, hành vi của người tham gia giao thông đang có sự thay đổi.
Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam sẽ mở ra một cơ hội tốt để phát triển các đô thị giao thông, hay còn gọi là TOD. Tuy nhiên, ngay từ lúc này, nếu không sớm có những tiêu chí hạ tầng, quy hoạch cho loại hình đô thị này, chúng ta có thể sẽ bỏ lỡ cơ hội.
Tối 26/11, tỉnh Đắk Lắk họp với các ngành và tất cả các xã phường vùng lũ phía Đông để chỉ đạo các nhiệm vụ khẩn cấp khắc phục sau đợt mưa lũ lịch sử vừa qua, đồng thời ứng phó kịp thời với bão số 15 sắp tới.
Nhiều tháng qua, người dân lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Xiển (TP.HCM) phải bịt miệng, nheo mắt do ỗ nhiễm bụi trầm trọng. Không những thế, bụi còn “tấn công” vào nhà dân sống 2 bên tuyến đường này khiến họ rất khổ sở.