Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Được biết dự án mở rộng Dương Quảng Hàm dài gần 2,5 km, nối từ Công viên Văn hóa Gò Vấp đến đường ray xe lửa giáp quận Bình Thạnh, được mở rộng từ 6 m lên 32 m, với 6 làn xe lưu thông.
Tổng mức đầu tư hơn 2.300 tỉ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng chiếm phần lớn với khoảng 1.750 tỉ đồng. Đến nay phần mặt đường đã cơ bản thảm nhựa, chỉ còn phần vỉa hè và hơn 100 trụ điện vẫn chưa thể di dời.
Theo ghi nhận của phóng viên thì con đường mở rộng giúp bớt tình trạng kẹt xe, đặc biệt đoạn nút giao Nguyễn Thái Sơn và Dương Quảng Hàm phát sinh chợ tự phát khiến giao thông vào khung giờ chiều tối thường kẹt xe đã cơ bản giải quyết.
Song, đến này hệ thống điện và dây cáp viễn thông vẫn đang giăng mắc chằng chịt chưa thể xử lý nên bà con đi qua đoạn đường còn nhiều bất tiện.
Qua quan sát, đơn vị thi công chưa thể di dời trụ điện đã dùng phương án tạm thời bằng cách quây tôn, lắp đèn cảnh báo chú ý cho người dân. Nhưng người dân sống quanh khu vực con đường đã chịu chấp nhận giải tỏa mở rộng đường cũng mong sớm hoàn thiện dự án để họ có thể buốn bán lẫn đi lại thuận tiện.
"Nói chung còn trụ điện cũng hơi nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nó hơi khuất tầm nhìn. Cái phần này không biết phía điện lực xử lý ra sao, phần mình thấy hơi khuất tầm nhìn, không thể đếm hết bao nhiêu trụ điện nhưng khu vực nhà mình cũng đã 5-6 trụ rồi. Khi xưa có đoạn ngay nhà thờ gần Nguyễn Thái Sơn họp chợ nền chiều nào cũng ùn tắc giao thông, qua đây rất phức tạp."
"Vướng mấy trụ điện chưa xong chưa thể trách được, nói chung làm cũng phải từ từ, chờ phải kéo và hạ xuống đưa vào từng nhà. Có điều đến nay làm thấy hơi chậm dân hơi cực."
"Vụ trụ điện còn lâu, các trụ này phải vứt hết và sẽ ngầm hóa hết, rồi đấu nối vào nhà dân. Còn lâu nhưng dự kiến hết năm nay mới xong."
PV VOV Giao Thông đã liên hệ ông Trần Điền Anh, Phó giám đốc Ban quản lý dự án lưới điện phân phối, thuộc Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết, tuyến đường Dương Quảng Hàm có hơn 100 trụ điện án ngữ giữa đường. Hiện đã di dời được 30 trụ và còn lại 76 trụ điện giữa đường.
Phương án tạm thời nhằm tránh nguy hiểm cho người tham gia giao thông, đơn vị thực viện quây tôn lắp đèn cảnh báo để người đi đường chú ý cẩn thận.
Theo ông Điền Anh, bên điện lực đang phối hợp với Ban giao thông TP. HCM đẩy nhanh tiến độ để có mặt bằng di dời các hệ thống điện. Phía điện lực không thể thi công theo kiểu cuốn chiếu mà phải đợi mặt bằng sạch xong mới có thể giải tỏa và ngầm hóa toàn bộ hệ thống điện tuyến đường này.
“Hiện những vị trí được Ban giao thông bàn giao kỹ thuật Ban quản lý điện phân phối đã thực hiện kéo cáp. Còn đến khi nào ban giao thông bàn giao hết hạ tầng kỹ thuật chúng tôi sẽ thực hiện kéo cáp đấu nối vào lưới điện hiện hữu.
Tại vì ngành điện không thể thi công “da beo” như bên giao thông được mà phải toàn tuyến làm xong mới đấu nối cáp ngầm. Sau đó chúng tôi mới sang lưới, sang phụ tải cho người dân, khách hàng từ lưới nổi xuống cáp ngầm rồi mới thu hồi trụ điện và dây hiện hữu. Dự kiến hệ thống sẽ hoàn thiện vào trước 30/4/2025 này”.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Sau khoảng 1 năm liên hệ, gửi công văn xác minh thông tin, đến tháng 10/2025 Ban VOV Giao thông Quốc gia nhận được phản hồi bằng văn bản từ Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà về loạt bài “Màn thâu tóm kinh điển 5ha đất nông nghiệp ở Thanh Trì, Hà Nội”.