Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

TP.HCM: Hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ ngập sau mưa lớn

Nguyễn Sử : Thứ năm 13/02/2025, 13:10 (GMT+7)

Rạng sáng 13/2, mưa lớn khiến nhiều tuyến đường tại TP.HCM ngập nước, trong đó có hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (quận 7).

Xe ô tô bị chết máy trong hầm chui (HC1) Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sáng ngày 13-02-2025

Xe ô tô bị chết máy trong hầm chui (HC1) Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sáng ngày 13-02-2025

Tại hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (quận 7), nước mưa ứ đọng khiến hầm ngập sâu, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông.

Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông vào lúc 7h30 sáng, mức nước trong hầm chui (HC1) hướng từ huyện Bình Chánh về quận 7 cao hơn 40cm, khiến các phương tiện lưu thông qua đây gặp nhiều khó khăn. Thậm chí, một chiếc ô tô đã bị chết máy, nằm ngay đầu phần hầm hở, chờ xe cứu hộ đến kéo đi.

Trục đường Nguyễn Văn Linh kẹt xe kéo dài từ trạm thu phí đến nút giao Nguyễn Hữu Thọ sáng ngày 13-02-2025

Trục đường Nguyễn Văn Linh kẹt xe kéo dài từ trạm thu phí đến nút giao Nguyễn Hữu Thọ sáng ngày 13-02-2025

Anh Nguyễn Hồng Văn (ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM), tài xế xe 4 chỗ đi qua hầm chui sáng nay, cho biết từ khi có hầm chui, anh thường xuyên qua lại khu vực này và thấy rất thuận tiện, không có vấn đề gì xảy ra, có thể do những ngày trước trời nắng ráo. Tuy nhiên, hôm nay là lần đầu tiên anh đi vào hầm gặp tình trạng ngập nước. Anh chia sẻ: "Đi xuống hầm rồi thấy nước ngập khá sâu nhưng vẫn phải chạy tiếp, đâu thể quay đầu. Cảm giác rất hồi hộp, sợ ngập sâu quá chết máy thì tốn thời gian, trễ công việc".

Phương tiện qua hầm chui gặp nhiều khó khăn do hầm bị ngập nước

Phương tiện qua hầm chui gặp nhiều khó khăn do hầm bị ngập nước

Đường Nguyễn Hữu Thọ hướng từ huyện Nhà Bè qua quận 7 thường xuyên kẹt xe kéo dài vào các khung giờ cao điểm sau khi thông xe hầm chui Nguyễn Văn Linh

Đường Nguyễn Hữu Thọ hướng từ huyện Nhà Bè qua quận 7 thường xuyên kẹt xe kéo dài vào các khung giờ cao điểm sau khi thông xe hầm chui Nguyễn Văn Linh

Ngay sau sự việc xảy ra, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông, chủ đầu tư dự án nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ), cho biết đã nắm được thông tin hầm chui bị ngập nước và lập tức tiến hành xử lý.

Theo ông Phúc, sau trận mưa lớn kéo dài từ đêm 12/2 đến sáng 13/2, một bên hầm chui HC1 (hướng từ huyện Bình Chánh về quận 7) bị ngập nước, trong khi hầm HC2 (hướng từ quận 7 về huyện Bình Chánh) không bị ngập.

Dưới hầm thì ngập nước, trên đường thì kẹt xe.

Dưới hầm thì ngập nước, trên đường thì kẹt xe.

Các phương tiện di chuyển khó khăn, nhất là vào các khung giờ cao điểm trên trục đường Nguyễn Hữu Thọ, hướng từ Nhà Bè qua quận 7.

Các phương tiện di chuyển khó khăn, nhất là vào các khung giờ cao điểm trên trục đường Nguyễn Hữu Thọ, hướng từ Nhà Bè qua quận 7.

Qua kiểm tra, hệ thống bơm và trạm bơm của hầm chui vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, do một số miệng thu nước và đường ống thu gom, đưa nước từ hầm HC1 về trạm bơm bị rác che phủ nên không hoạt động hiệu quả. Ông Phúc cho biết nhà thầu thi công đang tập trung khắc phục sự cố ngập nước để các phương tiện lưu thông thuận lợi trở lại, đồng thời tăng cường kiểm tra để tránh tình trạng tương tự tái diễn.

Nguyễn Sử /vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Dân mang container ra án ngữ, tái chiếm mặt bằng vành đai 2.5

Hà Nội: Dân mang container ra án ngữ, tái chiếm mặt bằng vành đai 2.5

Tuyến đường Vành đai 2.5 là trục huyết mạch được kỳ vọng sẽ giúp kéo giảm ùn tắc tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô sau khi hoàn thành khớp nối với nút giao Kim Đồng – Giải Phóng và thông xe vào Quý 1 năm 2026.

Bỏ thi mô phỏng: “Hợp lý, chấm dứt cảnh lái giỏi vẫn trượt”

Bỏ thi mô phỏng: “Hợp lý, chấm dứt cảnh lái giỏi vẫn trượt”

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đang lấy ý kiến đối với dự thảo Thông tư sửa đổi quy định về sát hạch, cấp giấy phép lái xe; cấp, sử dụng giấy phép lái xe quốc tế.

Qua miệt cầm ca (Bài 5): Người đưa “Dạ cổ hoài lang” lên sân khấu cải lương

Qua miệt cầm ca (Bài 5): Người đưa “Dạ cổ hoài lang” lên sân khấu cải lương

Vào những năm đầu của thế kỉ XX, phong trào Đờn ca tài tử nổi bật khắp Nam Kỳ lục tỉnh. Khi ấy những bài bản như Tứ Đại Oán, Văn Thiên Tường, Hành Vân,… gần như chiếm vị trí “độc tôn” trong hệ bài bản của Đờn ca tài tử.

Hà Nội chuyển 126 điểm Phục vụ hành chính công xã, phường về thành phố

Hà Nội chuyển 126 điểm Phục vụ hành chính công xã, phường về thành phố

Trước ngày 31/12, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội sẽ tổ chức tiếp nhận nguyên trạng trụ sở, cơ sở vật chất, trang thiết bị của 126 điểm phục vụ hành chính công xã, phường.

Vì sao đề xuất bỏ phần thi mô phỏng khi sát hạch GPLX chỉ sau hơn 3 năm áp dụng?

Vì sao đề xuất bỏ phần thi mô phỏng khi sát hạch GPLX chỉ sau hơn 3 năm áp dụng?

Chuyên gia và người dân ủng hộ bỏ quy định về bài thi mô phỏng trong sát hạch giấy phép lái xe vì: "Phần thi này còn thiếu tính thực tiễn, chưa phản ánh đúng các tình huống giao thông thực tế. Có những nội dung tình huống mang tính đánh đố thí sinh thay vì đánh giá kỹ năng lái xe".

Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ

Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ

Từ ngày 1/3/2026, xe ô tô sản xuất trước năm 1999 phải đáp ứng quy định về khí thải Mức 1 (tương đương tiêu chuẩn Euro 1).Từ ngày 1/1/2029, xe ô tô tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội và TP.HCM phải đáp ứng quy định về khí thải từ Mức 2 trở lên.

Tây Ninh: Thanh niên gắn biển số ô tô giả, bỏ chạy khi bị dừng kiểm tra

Tây Ninh: Thanh niên gắn biển số ô tô giả, bỏ chạy khi bị dừng kiểm tra

Ngày 29/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc liên quan đến hành vi sử dụng biển số giả và không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của lực lượng chức năng cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để thụ lý theo thẩm quyền.