Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

TP.HCM giao dự toán cấp đủ vốn điều lệ cho Công ty vận hành Metro số 1

Mai Ngọc: Chủ nhật 31/12/2023, 19:26 (GMT+7)

Chiều 31/12, Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) thông báo: Tuyến Metro số 1 đã được UBND TP Hồ Chí Minh giao dự toán cấp đủ vốn điều lệ cho Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (Công ty HURC1) – Đơn vị vận hành Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Cụ thể, UBND TP.HCM có Quyết định về việc Giao dự toán chi đầu tư phát triển năm 2023 cho Công ty TNHH một thành viên Đường sắt đô thị số 1 Thành phố Hồ Chí Minh để cấp 254 tỷ đồng nhằm bổ sung đủ 268 tỷ đồng vốn điều lệ ban đầu cho Công ty TNHH một thành viên Đường sắt đô thị số 1 Thành phố Hồ Chí Minh theo Quyết định số 5368/QĐ-UBND ngày 15 tháng 11 năm 2023 của UBND TP.HCM.

UBND giao Sở Tài chính thực hiện thủ tục cấp đủ vốn điều lệ như tại Điều 1 nêu trên cho Công ty TNHH một thành viên Đường sắt đô thị số 1 Thành phố Hồ Chí Minh theo quy định.

Hội đồng thành viên Công ty TNHH một thành viên Đường sắt đô thị số 1 Thành phố Hồ Chí Minh chịu trách nhiệm giám sát hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo toàn, phát triển vốn nhà nước tại doanh nghiệp; thực hiện việc quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư tại Công ty theo đúng quy định pháp luật về doanh nghiệp, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp và các quy định pháp luật có liên quan; đảm bảo nguyên tắc có hiệu quả, bảo toàn, phát triển vốn nhà nước đầu tư tại Công ty.

Quyết định bổ sung vốn điều lệ đã tháo gỡ nguồn vốn cho Công ty vận hành Metro số 1, giúp công ty giải quyết vấn đề về kinh phí, tuyển dụng nhân sự để đảm bảo vận hành Metro số 1.

Dự kiến, tuyến Metro số 1 sẽ tiến hành khai thác thương mại vào tháng 7/2024.

Mai Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Hà Nội: Phạt tiền chủ bãi xe không phép ở Hà Đông, giao địa phương giám sát

Hà Nội: Phạt tiền chủ bãi xe không phép ở Hà Đông, giao địa phương giám sát

Tổ công tác liên ngành CSTT, TTGT phối hợp ghi hình, phạt tiền chủ bãi xe không phép, đồng thời giao chính quyền địa phương giám sát tái vi phạm trên địa bàn.

“Anh Trọng giản dị lắm”

“Anh Trọng giản dị lắm”

Phố Nguyễn Thượng Hiền, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, là khu vực có 2 căn hộ mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và gia đình sinh sống.

Kiểm soát khí thải xe máy,  Luật đã có nhưng còn nhiều rào cản

Kiểm soát khí thải xe máy, Luật đã có nhưng còn nhiều rào cản

Từ 01/01/2025 Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới được Quốc hội thông qua sẽ chính thức có hiệu lực, quy định mô tô, xe gắn máy phải thực hiện kiểm định khí thải. Trước khi quy định chính thức được áp dụng còn có rất nhiều băn khoăn từ dư luận.

Người dân sống ven kênh rạch với chủ trương ưu đãi cho thuê, mua nhà ở xã hội

Người dân sống ven kênh rạch với chủ trương ưu đãi cho thuê, mua nhà ở xã hội

TP.HCM hiện có 22.000 căn nhà trên và ven kênh rạch, giai đoạn 2021 – 2025 thành phố đặt mục tiêu di dời 6.500 căn nhà để làm 17 dự án chỉnh trang đô thị. Song, đến nay mới di dời được 5.000 căn, ước tính chỉ đạt khoảng 77 % kế hoạch.

Ông Hai Ri và đội chữa cháy tình nguyện

Ông Hai Ri và đội chữa cháy tình nguyện

Việc phát hiện, chữa cháy có thành công hay không phụ thuộc rất lớn vào lực lượng cơ sở tại chỗ. Nhận ra vai trò của nhân dân cho công tác chữa cháy của địa phương mà lão nông Hai Ri đã mạnh dạn lập ra Đội chữa cháy lưu động tình nguyện tại phường Thới An, quận Ô Môn, TP. Cần Thơ.

Người tiêu dùng bớt 'hảo ngọt', thời cơ cho chính sách?

Người tiêu dùng bớt "hảo ngọt", thời cơ cho chính sách?

Sử dụng quá nhiều đường so với mức khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới (WHO) có thể gây ra những tác hại về sức khỏe, làm gia tăng nguy cơ các bệnh không lây nhiễm.