Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Chiều nay, ngày 10/7/2025, tại Hội trường Trung tâm quản lý điều hành giao thông thông minh TPHCM đã diễn ra Lễ ký kết Kế hoạch hợp tác nghiên cứu giữa Sở Xây Dựng TPHCM và Trường Đại học Monash (Australia).
Thành phần tham dự có ông Võ Hoàng Ngân – Giám đốc Sở Xây Dựng TPHCM, ông Trần Quang Lâm – Phó Giám đốc Sở Xây Dựng TPHCM, Giáo sư Yiannis Ventikos – Trưởng Khoa Kỹ thuật, Trường Đại học Monash cùng lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của Sở Xây Dựng TPHCM và giáo sư, chuyên gia của Đại học Monash.
Ông Võ Hoàng Ngân – Giám đốc Sở Xây Dựng TPHCM cho biết Lễ ký kết diễn ra trong bối cảnh rất đặc biệt khi TPHCM đã mở rộng quy mô đáng kể sau khi hợp nhất với tỉnh Bình Dương và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. TPHCM đặt mục tiêu trở thành trung tâm tăng trưởng đa cực: Kết nối hạt nhân công nghệ cao (TP.HCM), cụm công nghiệp trọng điểm (Bình Dương) và trung tâm năng lượng - cảng biển (Bà Rịa - Vũng Tàu). Đồng thời phấn đấu trở thành đầu tàu về khoa học - công nghệ với 3 trụ cột: Trí tuệ nhân tạo (TP.HCM), Công nghiệp 4.0 (Bình Dương), và Chuyển đổi số (Vũng Tàu).
Dù có rất nhiều dư địa phát triển sau khi sáp nhập, song TPHCM mới cũng đối mặt với những thách thức lớn hơn trong lĩnh vực giao thông đô thị, bao gồm ùn tắc giao thông, tính bền vững môi trường và nhu cầu hiện đại hóa hạ tầng trên một địa bàn rộng lớn hơn. Trên hành trình phát triển đó, yêu cầu đặt ra cho hệ thống hạ tầng kỹ thuật, giao thông, đô thị thông minh là vô cùng cấp bách và đòi hỏi phải có sự vào cuộc mạnh mẽ của khoa học, công nghệ và hợp tác quốc tế.
“TPHCM rất cần những mô hình hợp tác như thiết thực, nơi tri thức, công nghệ, con người và quyết tâm chính trị cùng hội tụ để tìm ra những giải pháp thiết thực, hiệu quả” - ông Võ Hoàng Ngân nhấn mạnh.
Kế hoạch hợp tác nghiên cứu giữa Sở Xây Dựng TPHCM và Trường Đại học Monash lần này là cơ sở quan trọng để 2 bên triển khai nhiều nội dung quan trọng nhằm đổi mới trong Hệ thống Giao thông Thông minh, hướng tới phát triển giao thông bền vững, tập trung cho công tác đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cũng như thí điểm và ứng dụng công nghệ mới trong giao thông đô thị.
Sau Lễ ký kết kế hoạch hợp tác nghiên cứu, 2 bên sẽ thành lập và vận hành Văn phòng Hợp tác Nghiên cứu đặt tại Trung tâm quản lý điều hành giao thông thông minh TPHCM; tập trung ứng dụng AI, Big Data, Digital Twin vào quản lý giao thông thông minh; Đào tạo chuyên sâu đội ngũ cán bộ, kỹ sư trong lĩnh vực giao thông và hạ tầng đô thị; Triển khai các dự án thí điểm có tầm ảnh hưởng vùng và mở rộng mô hình thành công ra các đô thị vệ tinh.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Sau khoảng 1 năm liên hệ, gửi công văn xác minh thông tin, đến tháng 10/2025 Ban VOV Giao thông Quốc gia nhận được phản hồi bằng văn bản từ Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà về loạt bài “Màn thâu tóm kinh điển 5ha đất nông nghiệp ở Thanh Trì, Hà Nội”.